Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
Không chỉ có vậy, bạn Tony này rất có thiện chí tìm hiểu Đạo Mẫu. Những gì bạn chưa rõ về Đạo Mẫu mời bạn vui lòng liên lạc với các Admin hoặc Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam để họ giải đáp giúp bạn.
Bạn có thể truy cập trạng web www.daomauvietnam.com để biết thêm chi tiết
Sẵn trong topic đạo mẫu, Lac_Duong muốn hỏi TLĐV, Hong Hoa hay những ai am hiểu về đạo mẫu chuyện này.

Có 1 cô kia rất tốt, sống hết lòng vì anh em trong gia đình. Mặc dù bị mấy ng này ngược đãi, chửi thậm tệ. Rồi cô ấy bị bệnh liệt giường, trong mơ cô ấy nằm mơ thấy 1 ng phụ nữ mặc áo đen. Một thời gian sau cô đi chữa bệnh tâm linh, rồi tình cờ cô ấy đi xuống Tây Ninh hay núi nào đó (L_D nhớ không rõ). Tại đây cô gặp 1 ng phụ nữ da ngâm đen, nói tiếng miên, ng mà cô thấy trong giấc mơ. Chính ng ấy đã khai căn cho cô này.

Sau đó cô ấy về và lên đồng thường xuyên, mỗi lần lên là hút thuốc (con mèo đen), rồi mặc áo khoác đen, nói tiếng miên, viết chứ miên hay gì gì đó. Sau một thời gian có rất nhiều ng đến xem, cúng dường nhưng cô không nhận (vì nhận sẽ phải mang tội nặng lắm). Rồi cô quyết định dành thời gian mưu sinh, bằng cách bán cơm, thời gian để lên đồng cũng ít lại...

Trên bàn thờ có thờ một ng phụ nữ mặc áo choàng đen, cùng tượng Quán Thế Âm.

Có lần L_D đi xem cho biết. Lúc đầu hơi sợ, vì ít khi chứng kiến mấy vụ này. Rồi sau đó khi được xem, L_D nhìn chằm chằm vào mắt cô ấy, đồng tử cô ấy nở ra rất to. Cô ấy coi cho L_D nhưng mà hình như không đúng lắm. Sau khi về nhà thì đầu L_D hơi nhức.

Vậy cô này có căn đồng con của mẫu chăng?