Một chút thông tin gửi mọi người.
Ngải đen gồm 3 loại: Xà mo, Tà náp, và Cau na xắt.
1. Xà mo
Giống cây môn, nhung toàn thân mầu tím thẫm (ngả đen), củ đen. Hoa thì hiếm ra, nhưng khi ra hoa, có thể dùng làm thuốc bổ thận tráng dương (Rất hiệu nghiệm). Củ thì có thể chữa bịnh còi cho trẻ, người già hồi phục dương khí.
2. Tà náp
Giống như cây trong hình của bạn. Nhưng Tà náp sẽ có đặc điểm là biết chào chủ của nó khi chủ của nó niệm chú cho nó. Một đặc điểm nuôi trồng là kỵ nhiều thứ, kỵ dơ, kỵ nắng, hiếm mọc hoang... Công năng loại này thì thú vị lắm, nhưng xin ghi nhớ là (theo mình) ai dùng tà sẽ bị tà vật (tại thấy ít được đề cập đến dược tính của loại này, mà kinh nghiệm người trước cho biết lại, và mình nghe thấy dư hưởng tà không hà).
3 Cau na xắt (hay còn gọi là sa hắt)
Loại này dược tính rất nhiều, có thể nói là chữa bá bịnh. Loài này cực hiếm. Và được xem là vua các loại ngải. Khi được biết về loại này, mình thấy nói nhiều về dược tính, và đặc biệt có thể dùng trừ quỷ (tà ma) nhập, hoặc giúp hàn gắn rạn nứt trong gia đình...
Nếu ai có củ ngải loại này (bên ngoài trông màu như màu gừng, ruột đen như sương sáo, mùi hăng như riềng) thì cố gắng ươm lấy. Như cần lưu ý, loại này kỵ kim loại (nồi cơm = kim loại không làm cho cơm ngả đen được), và khi trồng thì phải bảo vệ cây ngải này bằng năng lực siêu nhiên nữa
PS: loại Cau na xắt này nếu dùng thư trù người khác thì miễn gỡ. Nhưng xin lưu ý "có đức mặc sức mà ăn". Do vậy, ai dùng loài này thư trù người khác thì sẽ phải trả giá bằng tính mạng của mình.

Ít kiến thức nhỏ xin gửi chia xẻ với mọi người.
Rất vui được mọi người chỉ dẫn thêm.