kết quả từ 1 tới 20 trên 36

Ðề tài: Ma nhác.

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhật Nam Xem Bài Gởi
    Căn hộ nhà mình hồi vài chục năm trước ở tầng 1 đầu hồi khu nhà trông ra cánh đồng.
    Nửa đêm ngủ mê, mình thấy đang đi ở đầu nhà. Cách vài mét có một con ma ăn mặc rách rưới cầm cái nón khoa trước mặt nó rồi kêu khằng khặc. Theo phản xạ mình lao về phía con ma định đánh thì nó biến mất.
    Cũng chẳng có giấc mơ nào tiếp về ma.
    Bà thím lên chơi. Đến lúc trời tối bà bảo đèo bà đi mua hoa quả. Mua được hoa quả bà cúng. Trước khi về bà thím mới nói xẩm tối hôm đó bà thấy một ông già đầu tóc bạc phơ da dẻ hồng hào đi vào phòng trong nhìn bà cười. Sợ quá bà mới bảo mình đèo đi mua hoa quả về cúng.
    Kể lại việc đó cho bà già. Bà già cũng nói có một hôm cũng buổi tối bà trông thấy một lão già gầy đét giơ xương ngồi trên cái giường. Bà già thuộc loại cứng bóng vía nên không cúng bái gì cả.
    Có hôm buổi tối, em gái mình rửa bát sau nhà, mình ở trong nhà ngó ra. Em gái mình bảo mấy lần có đứa nào đó động tay vào lưng nó. Mình bảo tao có nhìn thấy gì đâu, hay là mày thấy tối thần hồn nát thần tính. Nhưng em gái bảo nó có sợ đâu nhưng đúng là có người đụng vào tay nó mấy lần.
    Mãi về sau những người ở gần khu mới nói gian đầu hồi nhà mình hồi trước để hàng trăm cái tiểu bốc ở cánh đồng để xây cả khu. Thảo nào nền nhà lát đá hoa ở gian đầu lồi bị lún rất nhiều. Chắc là do để quá nhiều cái tiểu chồng lên nhau hết cả gian. Chắc là có nhiều ma quẩn ở gian nhà đó.
    Nhà toàn người cứng bóng vía. Ở được mấy năm chuyển đi nơi khác vào trung tâm.
    Tuy không ngán ma nhưng không ở nơi có nhiều ma thì tốt hơn.
    Bạn Nhat Nam cho mình hỏi huyết ap của bạn cao hay thấp. Mình thấy những người huyết ap thấp hay thấy ma bất đắc dĩ. Hoi trước mình hay cam giác hay thấy các quý vi đó nhưng tư ngày hay niệm Phật và cung kiếng thường xuyên ở nhà mình không cảm giác nhiều nữa. Nhiều khi mình ngồi ở phóng khách thấy bong đen đi xuyên tuong nhưng mình không còn cảm thấy sợ hai như trước đây nữa.
    Hồi trước mình ở nha một mình nghe bước chân và tiếng nước chay trong restroom cứ nghĩ là người nhà về nhưng đợi hoài không thấy cửa phòng mình mở ra, chỉ thấy im lặng. Mình mới bước ra khỏi phòng xem thì không thấy ai ca. Và trong lúc đó, không gian bao trùm một cảm giác rất là rợn người. Mình không biết diễn ta thế nào. Chỉ cảm giác là nếu mình tiếp tục ở đó mình sẽ chết vì sợ. Mình không kịp thay đồ. Chỉ sợ hãi vớ chùm chìa khóa chạy ra khỏi nhà vào mùa đông và quên mặt áo lạnh và mang vớ luôn đó. Mình không dám về nha cho đến khi người nhà mình về.
    Bây giờ mình không cảm giác sợ nữa. Ngay ca thấy bong đen nhưng cảm giác chỉ như là một người khách la đi ngang qua thôi. Có lúc vì cong việc mình ra khỏi nhà 5h sáng tối thui va lạnh lẽo nhưng mình vẫn thấy rất là an tâm.
    À mình có một cái thích và thói quen là rất thích niem Phật, niệm vãng sanh chú và cúng bi điền cho người âm. Mình đến nơi nào cũng hay hướng về họ rồi niệm cho họ nghe và hồi hướng cho họ. Mình cầu cho họ rằng cho dù cả vạn năm chưa nghe đến danh hiệu Phật thì bây giờ nghe đều phát lòng kính tin và được siêu sanh Tịnh Độ. Mình thấy là khi mình làm như vậy thì càng ngày mình không còn sợ hãi vô cớ nữa. Và quan trọng là mình thấy là nang lượng của họ không có ảnh hưởng và làm mình mệt giống như trước kia nữa.
    À, còn hỏi vì sao mình làm vậy. Mình cũng không biết nữa. Mình có một sự đồng cảm và rất thương những người o cõi âm. Có thể ở một kiếp nào đó mình đã từng phải chịu cô đơn vất vuong quá lâu trong cõi âm nên bây giờ mình hiểu được noi khổ đó của họ.
    Last edited by empathy; 02-02-2019 at 11:54 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Bùa Chú
    By phanquanbt in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 28
    Bài mới gởi: 08-03-2018, 12:43 PM
  2. MA LÀ GÌ, NÓ Ở ĐÂU VÀ LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TRỪ MA
    By Cửu Phẩm Liên Hoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 24-12-2012, 05:53 PM
  3. Ma,Quỷ,Yêu Tinh ( sưu tầm ở Tâm Linh Học )
    By sieusathupro in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 13-05-2012, 09:14 PM
  4. Truyền thuyết về người sói và ma sói
    By A555 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 29-12-2011, 04:19 AM
  5. Tử Vi Tây Phương
    By Love_Tamlinh in forum Tử Vi
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 17-01-2011, 01:34 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •