Thật sự, hôm nay vào đây đọc bài của tỉ HTL chỉa xẻ thì NN phải nói là cám ơn huynh Vô Minh Cầu Đạo và huynh Thiên Việt đã có lòng viết lại chứ nếu không thì NN đọc mà NN rất là mệt. Đây là thiệt chứ chẳng phải nói chơi đâu.

NN nói rồi, tỉ có duyên với đạo Phật và với người Việt vì tỉ kiếp trước tỉ cũng đã từng tu ở kiếp trước và cũng từng là người Việt mà, vì thế mới có những cái nhân duyên nó lạ như thế này. Tỉ nhờ có cái phước đức từ đời trước biết tu tập cho nên kiếp này tỉ mới sanh ra trong dòng tộc ở đẳng cấp cao ngay trong cái sứ mà “kỳ thị giai cấp” là đứng hàng đầu trên thế giới từ cái lúc “khai sinh, lập quốc” có đến bây giờ.

Cũng may là chính phủ bên Ấn Độ biết cách cải cánh làm cho sự kỳ thi giai cấp bị tiêu diệt dần đi cho nên Ấn Độ mới thể ngóc đầu được, chứ không thôi dần chúng càng khốn khổ thêm.

Gần 4,000 năm rồi. Đức Thế Tôn là người phải nói là nhà cách mạng vĩ đại nhất trên thế giới. Chưa từng có ai như Ngài, đã là người đứng đầu sang lập ra sự bình đẵng cho con người, cho chúng sanh, trong cái lúc mà sự “phân chia giai cấp” nó đã đến mức tuyệt đỉnh. Nếu là một người thường thì NN nghĩ rằng chắc Ngài đã bị “trộn trấu” lâu rồi.

Ngay cả cái anh chàng Mark Zuckerberg, người sáng lập ra tập đoàn Facebook, người chẳng tin có thế giời vô hình (Atheist), có nghiệp quả gì, mà bây giờ đã tuyên bố là tin có thế giới vô hình mà.

NN thấy cài trân quí nhất là sự “quay đầu trở lại”, biết “sám hối” cái lỗi của mình, và không bao giờ phạm lại những việc xấu đó. Cũng như ông Vô Não. Giết cả gần ngàn người, nhưng sao lại có thể đặc được quả A La Hán ngay trước mặt mọi người.

NN cũng thường hay nói tỉ, rang tu tập đã sau này càng làm lợi nhiều cho chúng sanh.

Thân
NN