Danh hiệu Phật vốn chứa đầy đủ công đức, không thể thuyết, không thể nghĩ bàn, nên khi Tâm thể chúng sinh duyên mãi với câu niệm Phật, Tâm thể ấy xa rời các pháp biên giải , hý luận của thế gian, tâm thể ấy trở nên vô cấu nhiễm.
Lìa bỏ : Lìa bỏ không có nghĩa rằng dứt bỏ, hay không được tìm hiểu, không được thực hành các pháp như Bát Chánh Đạo, các pháp như Tứ Diệu Đế, các Pháp như tụng kinh, các pháp như Tứ Vô Lượng Tâm, v.v Các pháp này chư Phật đã thuyết cũng bất khả tư nghì, không thể nói hết.
Lìa bỏ ở đây là không tương ưng, không trụ tướng, trụ thân vào đó, dù thực hành các Pháp trên hay là không thực hành thì vẫn cứ niệm Phật, chẳng ảnh hưởng chẳng liên quan.
Vì lìa bỏ là chẳng tương ưng, chẳng trụ tướng khi niệm Phật.
Nhờ đó các Pháp trên tự nhiên thấm nhuần hơn lúc nào mà không hay.
Niệm Phật với tâm thái Xả Ly, với tâm thái tin tưởng hoàn toàn vào hạnh nguyện của chư Phật, công đức của chư Phật, thật nên niệm như vậy
Niệm Phật độc lập với các pháp trên như vậy.
hi hung raaz:
Hung hay noi ji thực sư cùa hùng Như ANDY n1oi dều al2 Pháp cua 2 bản thân ANDY tư ngộ ra, tư thưc hành , Còn nh7u7ng ji bạn noi dều chang fa2i cùa bạn, dều al2 nhưng Pháp cua 2 Tổ Phật ma 2toh6i , thực tế thực tế hơn nừa đi Hung Raaz. Bạn hành trì Pháp 1 dời ko fa2i al2 dể dọc lai ơi và Pháp cùa nhươi Khác, nếu vậy thì bạn chăng có Pháp , fa2i thự chành và nói duoc tư chính bạn , Nó moi al2 cua 2 bạn raaz,, Pháp dó Như lai dà thành tưu bạn thí chưa, Vì thề hung hày dùng nhưng ji cua 2 bạn raa,z,
Ok bye ehung