Trích dẫn Nguyên văn bởi Người học Phật Xem Bài Gởi
Diễn đàn có lúc thịnh suy cũng như cuộc đời con người vậy, có lẽ đây là thời điểm đen tối nhưng có lẽ cũng sẽ là 1 khởi đầu cho sự thịnh vượng trong tương lai ko biết chừng hé hé.
Bữa nào mời thầy Dai Bat Nha và huynh Nhat Nguyet tách trà nếu 2 vị có dịp vào Sài Gòn :v

Namo Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Mới vừa quay lại diễn đàn là bị Ynguoitoiloi cho một loạt pháo cao xạ để chào mừng rồi thật là hoan hỉ. hiện tại mình đang tu học tại sài gòn. vì đang là mùa an cư kiết hạ nên không thể ra ngoài đại giới. Hy vọng sẽ có dịp uống trà với huynh Nhật nguyệt và huynh Người Học phật. Hiện tại mình đang an cư tại chùa Vĩnh Nghiêm. bạn nào rãnh thì sau 6 giờ đến chùa để uống trà cũng được.
Phật dạy chúng ta rằng: khi nghe chớ vội tin, khi tin chớ vội làm. mà hãy dùng tuệ để quán sát. nếu đều ta nghe mà ta đã suy nghĩ thật kỹ, đã quán chiếu thật kỹ. thấy rằng nó hợp với chân lý, hợp với hoàn cảnh, hợp với trình độ của ta thì ta thực hành theo. còn nếu không phù hợp thì ta có quyền từ chối.
Đây là một diễn đàn phật pháp, người học phật trên này cũng có nhiều sở học khác nhau, nhưng tựu chung lại ai cũng mong mỏi hướng đến một chân lý cao đẹp và giải thoát. Đều quan trọng là ta cần tìm thấy cái chung trong muôn vàn cái khác biệt. Ta học từ cái hay mà cũng học từ cái dở của người.
Trong một buổi học,Cô giáo đưa ra một yêu cầu: các con hãy viết tên những người mình ghét nhất vào tờ giấy và nộp lại. Một yêu cầu quá ư kỳ cục. Nhưng sau cùng cô giáo tổng kết. em học sinh ghét nhiều người nhất, tức là tờ giấy của em ghi nhiều tên nhất, thì ngược lại tên của em ấy cũng có mặt trên nhiều tờ giấy khác. điều đó cho ta ý nghĩa gì, nếu ta luôn thù ghét mọi thứ xung quanh thì ta cũng sẽ bị thù ghét như thế. Hãy ban trãi tấm lòng, hãy xóa mờ mọi thù ghét khi ta còn có thể. vì sao? vì nếu ngày mai khi ta không còn có thể mở mắt ra để nhìn cuộc đời bạn sẽ muốn mang theo bạn tình yêu hay sự thù ghét. nếu bạn muốn mang theo tình yêu thì ngay bay giờ hãy tập sống không thù ghét.
Vài lời chân thành gời đến những ai đang tập hạnh yêu thương và buông xả. Namo Sakya Muni Buddha.