Trích dẫn Nguyên văn bởi Tố Uyên Xem Bài Gởi
Lý thuyết phật giáo ngày càng thấy bộc lộ nhiều sai sót không thể nào chấp nhận nổi. Con người sống và học tập để lao động, cống hiến tài năng phát triển kinh tế, chứ không phải chưa làm điều gì có ích cho bản thân, cho gia đình đã lo toan tính việc hậu sự.
Nếu đọc kỹ bài này sẽ phát hiện ra nhiều điều nghịch lý mà người thường cho là sự cuồng tín. Chẳng hạn câu này"Điều đình với ban quản lý bệnh viện hoặc viện dưỡng lão cho người từ trần tiếp tục nằm yên trong 8 giờ để làm nghi lễ tôn giáo". Bầy giờ ở các bệnh viện hầu như đều quá tải bệnh nhân, người nhà đã mất còn nằm chềnh ềnh chiếm cả một cái giường bệnh, lại còn mời một lô một lốc ông sư bà vãi đến để làm nghi lễ tôn giáo, tụng kinh gõ mõ loạn xị ngậu cả lên, mọi người thử coi như thế có được không?
Còn nhiều đoạn vô duyên khác nữa mà liệt kê ra đây không cần thiết, mọi người tự đọc kỹ và phân tích sẽ hiểu.
Ấy vậy mà còn tung hô khen thưởng không tiếc lời, kỳ cục thật!
Không ổn Tố Uyên ơi!

Bạn kêu mọi người đọc kỹ nhưng bạn có đọc kỹ chưa cái đã?

Có chổ nào trong sách kêu đừng làm gì có ích cho bản thân và xã hội để lo hậu sự đâu? Sách viết ra để mọi người có hiểu biết về tâm linh, dù chưa thể xác nhận được sự việc sau khi chết ra sao đi nữa thì ít ra cũng đem đến một điều hết sức nhân văn, đó là giúp người sắp chết thanh thản, yên lòng; tránh họ bước vào cái chết với sự sợ hãi, đau khổ......

Sách đâu có kêu bỏ hết công ăn việc làm lo chuẩn bị chết!!! Chỉ là trong quá trình học hỏi tâm linh, dành thời gian để hiểu sâu hơn về bản chất sự chết, đúng không nè?

Mình hỏi thật, bạn chứng kiến được bao nhiêu cái chết? Chứng kiến đúng nghĩa nhé, nghĩa là đứng cách người đó ở khoảng cách gần(ko quá 3,4m). Nếu bạn đã từng chứng kiến những cái chết đau đớn và dằn vặt ngay trước mắt, bạn sẽ thấy ngay giá trị của sự thanh thản, an lành trước khi chết!