Nghi Thức Đại Bi Thập Chú
1. NGUYỆN HƯƠNG
Nam–mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. O
Đốt nét tâm hương trước Phật đài,
Ngũ phần dâng trọn đức Như Lai,
Cầu xin nhân loại lên bờ giác,
Hạnh phúc bình an khắp muôn loài. O
Đệ tử chúng con, một dạ chí thành, quỳ trước điện Phật, thiết lễ cầu an, trì chú Đại Bi, nguyện tiêu tai chướng, nguyện giáng kiết tường. Ngưỡng nguyện đức Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho kẻ mù được thấy, kẻ điếc được nghe, người đau khổ được an vui. O
Lại nguyện chúng sanh: não phiền dứt sạch, xa lìa khổ ách, nghiệp chướng tiêu trừ, bốn mùa khỏe mạnh, thân tâm an lạc, niềm tin vững chắc, phước thọ tăng long, mọi việc hanh thông, gia đình hưng thịnh, quyến thuộc khương ninh, pháp giới chúng sinh, cùng lên bờ giác. O
Nam-mô Hương Cúng Dường Bồ-tát ( 3 lần ) O
2. ĐẢNH LỄ TAM BẢO
Phật là đấng giác ngộ mình,
Độ người thoát khỏi tử sinh bao đời,
Từ bi, trí tuệ rạng ngời,
Là thầy ba cõi trời người xưa nay. O
Chí tâm đảnh lễ tất cả Đức Phật ba đời thường trú trong mười phương. (1 lạy) O
Pháp là phương thuốc diệu thay,
Chữa lành bệnh khổ bao loài chúng sinh,
Như vầng trăng sáng lung linh,
Soi đường ra khỏi u minh mê mờ.
Chí tâm đảnh lễ tất cả Tôn Pháp ba đời thường trú trong mười phương. ( 1 lạy) O
Tăng là những bậc chân tu,
Biết đời huyễn mộng, giã từ ra đi,
Thấm nhuần trí tuệ, từ bi,
Độ đời thoát khỏi tham… si khổ sầu.
Chí tâm đảnh lễ tất cả Hiền Thánh Tăng ba đời thường trú trong mười phương. ( 1 lạy) O
3. TÁN DƯƠNG GIÁO PHÁP
Pháp Phật cao siêu, lý rộng sâu,
Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu,
Nay con gặp được xin trì tụng,
Nguyện hiểu chơn kinh nghĩa nhiệm mầu.
Nam-mô Khai Pháp Tạng Bồ-tát
(3 lần) O
Nam-mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ-tát
(3 lần) OOO
4. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHÂN NGÔN
Tu lị tu lị, ma ha tu lị, tu tu lị, ta bà ha.
(3 lần) O
5. TỊNH THÂN NGHIỆP CHÂN NGÔN
Tu đa lị, tu đa lị, tu ma lị, tu ma lị, sa bà ha.
(3 lần) O
6. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN:
Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám. (3 lần)
7. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN:
Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, án độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha. (3 lần)
8. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN:
Án nga nga nẳng tam bà phạ phiệt nhựt ra hồng. (3 lần)
9. CHÚ ĐẠI BI
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà-la-ni. O
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.
Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.
Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.
Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu thâu bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê dị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, dị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na a ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cần trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha.
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.
Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha.
Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần) OOO
7. THẬP CHÚ
7.1. NHƯ Ý BẢO LUÂN VƯƠNG ĐÀ-LA-NI
Nam-mô Phật-đà-da.O
Nam-mô Đạt-ma-da. O
Nam-mô Tăng-dà-da. O
Nam-mô Quán Tự Tại Bồ-tát ma-ha-tát, cụ đại bi tâm giả. Đát điệt tha.
Án chước yết ra phạt để chấn đa mạc ni, ma ha bát đẳng mế, rô rô rô rô, để sắc tra thước ra a yết rị, sa dạ, hồng phấn ta ha.
Án, bát đạp ma chấn đa mạt ni, thước ra hồng.
Án bát lặc đà, bát đẳng mế hồng. O
7.2. TIÊU TAI CÁT TƯỜNG THẦN CHÚ
Nẳng mồ tam mãn đa, mẫu đà nẩm. Á bát ra để, hạ đa xá ta nẳng nẩm. Đát điệt tha. Án, khê khê, khê hế, khê hế, hồng hồng, nhập phạ ra, nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, để sắc sá, để sắc sá, sắc trí rị, sắc trí rị, ta phấn tra, ta phấn tra, phiến để ca thất rị duệ, ta phạ ha. O
7.3. CÔNG ĐỨC BẢO SƠN THẦN CHÚ
Nam-mô Phật-đà-da. O
Nam-mô Đạt-ma-da. O
Nam-mô Tăng-dà-da. O
Án, tất đế hộ rô rô, tất đô rô, chỉ rị ba, kiết rị bà tất đạt rị, bố rô rị, ta phạ ha. O
7.4. PHẬT MẪU CHUẨN-ĐỀ THẦN CHÚ
Khế thủ quy y Tô-tất-đế,
Đầu diện đảnh lễ thất cu chi.
Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn đề,
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ.
Nam-mô tát đa nẩm tam-miệu tam-bồ-đề, cu chi nẩm, đát điệt tha.
Án, chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề, ta bà ha. O
7.5. THÁNH VÔ LƯỢNG QUYẾT ĐỊNH QUANG MINH VƯƠNG ĐÀ-LA-NI
Án, nại ma ba cát ngỏa đế, a ba ra mật đạp, a ưu rị a nạp, tô tất nể, thiệt chấp đạp, điệp tả ra tể dã, đát tháp cả đạt dã, a ra ha đế, tam dược tam bất đạt dã, đát nể dã tháp.
Án, tát rị ba, tang tư cát rị, bót rị thuật đạp, đạt ra mã đế, cả cả nại, tang mã ngột cả đế, ta ba ngỏa, tỷ thuật đế, mã hắt nại dã, bát rị ngỏa rị tá hắt. O
7.6. DƯỢC SƯ QUÁN ĐẢNH CHƠN NGÔN
Nam-mô bạt dà phạ đế, bệ sát xả, lụ rô thích lưu ly, bát lặt bà, hắt ra xà dã, đát tha yết đa da, a ra hắt đế, tam miệu tam bột đà da, Đát điệt tha. Án, bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã, tam một yết đế tá ha. O
7.7. QUÁN ÂM LINH CẢM CHƠN NGÔN
Án, ma ni bác di hồng, ma hắt nghê nha nạp, tích đô đặt ba đạt, tích đặt ta nạp, vi đạt rị cát, tất nhi cáng nhi tháp, bốc rị tất tháp cát nạp, bổ ra nạp, nạp bốc rị, thưu thất ban nạp, nại ma lô kiết, thuyết ra da, tá ha. O
7.8. THẤT PHẬT DIỆT TỘI CHƠN NGÔN
Ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế, đà ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nể đế, ma ha dà đế, chơn lăng càng đế, ta bà ha. O
7.9. VÃNG SANH TỊNH ĐỘ THẦN CHÚ
Nam-mô a di đà bà dạ, Đa tha dà đa dạ, Đa địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ,
A di rị đa tất đam bà tỳ,
A di rị đa tì ca lan đế,
A di rị đa, tì ca lan đa,
Dà di nị dà dà na,
Chỉ đa ca lệ ta bà ha. O
7.10. THIÊN THIÊN NỮ CHÚ
Nam-mô Phật-đà. O
Nam-mô Đạt-mạ. O
Nam-mô Tăng-dà. O
Nam-mô thất lỵ, ma ha để tỷ da, đát nể dã tha, ba lỵ phú lầu na giá lỵ, tam mạn đà, đạt xá ni, ma ha tỳ ha ra dà đế, tam mạn đà, tỳ ni dà đế, ma ha ca rị dã, ba nể ba a, ba nể tát rị phạ lặt tha, tam mạn đà, tu bác lê đế, phú lệ na, a rị na, đạt mạ đế, ma ha tỳ cổ tất đế, ma ha Di-Lặc đế, lâu phã tăng kỳ đế, hê đế tỷ, tăng kỳ hê đế, tam mạn đà, a tha a nậu, đà-la-ni. O
8. KINH TINH HOA TRÍ TUỆ
Quán Tự Tại thực hành trí tuệ,
Bát-nhã ba-la-mật sáng ngời,
Bấy giờ Bồ-tát quán soi,
Thấy rằng năm uẩn ba đời đều không. O
Vượt tất cả các vòng khổ ách,
Hãy nghe này, Xá-lợi-phất ông !
Sắc nào có khác gì không,
Không nào khác sắc, sắc không vốn đồng. O
Cả thọ, tưởng, thức, hành cũng thế.
Tánh chân không các pháp viên thành,
Thảy đều chẳng diệt, chẳng sanh,
Chẳng nhơ, chẳng sạch, chẳng tăng, giảm gì. O
Trong chân không chẳng hề có sắc.
Chẳng thọ, tưởng, hành, thức trong không.
Mắt, tai, mũi, lưỡi, ý, thân,
Sắc, thanh, vị, xúc, pháp, hương không còn. O
Không nhãn thức đến không ý thức,
Không vô minh hoặc hết-vô-minh,
Không điều già chết chúng sanh,
Hết già, hết chết thực tình cũng không.
Không trí huệ cũng không chứng đắc,
Bởi có gì là chỗ đắc đâu.
Bấy lâu Bồ-tát dựa vào
Trí ba-la-mật thẳm sâu thực hành,
Mọi chướng ngại quanh mình tan biến,
Mọi việc đều chẳng khiến hoảng kinh,
Xa lìa mộng tưởng đảo điên,
Niết-bàn rốt ráo an nhiên thanh nhàn.
Bát-nhã ấy rõ ràng trí tuệ,
Mà bà đời chư Phật nương vào,
Chứng thành quả giác tối cao,
Nên xem Bát-nhã thâm sâu đó là: O
Lời thần chú sâu xa bậc nhứt,
Lời chú thần rất mực quanh minh,
Chú thần cao cả anh linh,
Là lời thần chú thật tình cao siêu.
Trừ dứt được mọi điều đau khổ,
Đúng như vầy muôn thủa không sai.
Ngài liền tuyên nói chú này,
Để người trì niệm sáng bày chơn tâm: O
Ga-tê ga-tê pa-ra-ga-tê pa-ra-săn-ga-tê bô-dhi sva-ha (3 lần) OOO
9. NIỆM BỒ-TÁT
Trí tuệ bừng lên đóa biện tài,
Đứng yên trên sóng sạch trần ai,
Cam lồ chữa lành cơn khổ bệnh,
Hào quang quét sạch buổi nguy tai.
Liễu biếc phất bày muôn thế giới,
Sen hồng hở né vạn lâu đài
Cúi đầu ca ngợi dâng hương thỉnh,
Xin nguyện từ bi ứng hiện ngay. O
Nam-mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ-tát. O
Nam-mô Quán Thế Âm Bồ-tát (18 lần) O
Nam-mô Đại Trí Văn-thù-sư-lợi Bồ-tát (3 lần) O
Nam-mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ-tát (3 lần) O
Nam-mô Đại Thế Chí Bồ-tát (3 lần) O
Nam-mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ-tát (3 lần) O
Nam-mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ-tát. (3 lần) OOO
10. NĂM ĐIỀU QUÁN TƯỞNG
Thế Tôn lời dạy tỏ tường
Năm điều quán tưởng phải thường xét ra:
Ta đây phải có sự già,
Thế nào tránh khỏi lúc qua canh tàn. O
Ta đây bệnh tật phải mang,
Thế nào tránh khỏi đặng an, mạnh lành. O
Ta đây sự chết sẵn dành,
Thế nào tránh khỏi tử sanh đến kỳ. O
Ta đây phải chịu phân ly,
Nhơn vật quí mến ta đi biệt mà.
Ta đi với nghiệp của ta,
Dù cho tốt xấu tạo ra tự mình,
Theo ta như bóng theo hình,
Ta thọ quả báo phân minh kiết tường. O
11. HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC
Tụng kinh là hạnh tốt lành,
Vô biên phước đức sẵn dành chúng sanh.
Nguyện cho tất cả hàm linh,
Thảy đều tỏ ngộ phẩm kinh diệu huyền. O
Nguyện tiêu ba chướng não phiền,
Được nguồn trí tuệ, phá xiềng vô minh.
Nguyện trừ tội chướng điêu linh,
Hạnh lành Bồ-tát thường tinh tấn làm. O
Nguyện sanh cõi tịnh siêu phàm,
Hoa sen chín phẩm là hàng mẹ cha.
Hoa nở thấy Phật hiện ra,
Vô sanh chứng ngộ, bạn ta: Thánh hiền. O
Nguyện đem công đức hiện tiền,
Hướng về khắp cả các miền gần xa.
Con và cha mẹ, ông bà,
Chúng sanh giác ngộ, chan hòa pháp thân.
(3 xá) OOO
12. PHỤC NGUYỆN
Đức Quan Âm cứu khổ,
Với hạnh nguyện ban vui.
Băm hai thân độ đời,
Bằng tình thương cao cả.
Tự tại từng ý niệm,
Viên thông giữa các căn.
Tuệ giác khế lý ứng cơ,
Quán chiếu cứu sanh tiếp vật. O
Độ tai qua nạn khỏi,
Giúp tật bệnh tiêu trừ.
Phước lộc thọ đủ đầy,
Giới định tuệ viên mãn.
Bốn loài lên đất Tịnh,
Ba cõi thác tòa Sen.
Ngạ quỹ chứng Tam Hiền,
Hữu tình lên Thập Địa.
Pháp môn xin nguyện học,
Ân nghĩa xin nguyện đền,
Phiền não xin nguyện đoạn,
Quả Phật xin nguyện thành. O
Nam-mô Thường Trụ Tam Bảo. (3 xá) OOO
13. ĐẢNH LỄ BA NGÔI BÁU
Con xin nương tự Phật,
Bậc Phước Trí Viên Thành,
Cầu tất cả chúng sanh
Giác Ngộ, phát tâm lành. (1 lạy) O
Con xin nượng tựa Pháp,
Nguồn tuệ giác, từ bi,
Cầu tất cả chúng sanh
Hiểu đạo, tỏ nguồn tâm. (1 lạy) O
Con xin nương tựa Tăng,
Đoàn thể sống an vui,
Cầu tất cả chúng sanh
Hòa hợp, thương mến nhau. (1 lạy) O
14. SÁM HỐI-CẦU NGUYỆN
________________________________________
(mỗi Câu một Lạy )
1. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp dâm dục.
2. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp trộm cắp.
3. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp nói dối.
4. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp sát sanh
5. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp uống rượu.
6. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối các nghiệp do thân gây ra.
7. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối các nghiệp do miệng gây ra.
8. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối các nghiệp do ý gây ra.
9. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối các nghiệp do tham gây ra.
10. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối các nghiệp do sân gây ra.
11. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối các nghiệp do si gây ra.
12. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối tội bất hiếu.
13. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối tội ngũ nghịch,thập ác.
14. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp quả bị bát khổ.
15. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp quả phải mắc bệnh nan y như huyết áp,tiểu đường,ung bướu,loãng xương,thấp khớp.
16. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp đau nằm liệt mãi trên giường.
17. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối nghiệp báo bị thiên tai,thủy tai,hỏa tai,đao binh tai,tai nạn lưu thông.
18. Nam mô A Di Đà Phật,con xin sám hối các tội nghiệp trong đời quá khứ và hiện tại, con xin phát tâm Bồ đề,cầu nguyện được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
19. Nam mô A Di Đà Phật, nguyện con được biết trước ngày giờ vãng sanh.
20. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện từ nay đến ngày lâm chung, con vẫn đi đứng và lạy Phật được bình thường.
21. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện từ nay đến ngày lâm chung,mắt con vẫn nhìn thấy rõ, tai con vẫn nghe được rõ.
22. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện từ nay đến ngày lâm chung, con vẫn tụng kinh, niệm Phật được bình thường.
23. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện từ nay đến ngày lâm chung, trí óc con vẫn sáng suốt,minh mẫn.
24. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện từ nay đến ngày lâm chung, con luôn tinh tấn niệm Phật và niệm Phật đến hơi thở cuối cùng, đỉnh đầu con luôn được Phật quang soi chiếu.
25. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện từ nay đến ngày lâm chung,con luôn được gần gũi Tam Bảo và Thiện hữu tri thức .
26. Nam mô A Di Đà Phật, nguyện đến ngày lâm chung, con không bị thân bệnh hành hạ.
27. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện ngày lâm chung của con không có cận tử nghiệp xấu xuất hiện.
28. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện ngày lâm chung của con được chư Tăng Ni và chư Liên hữu hoan hỉ đến trợ niệm kịp thời.
29. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện ngày lâm chung của con, tâm không còn tham đắm ngũ dục, không còn lưu luyến Ta bà,chỉ nhất tâm cầu vãng sanh.
30. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện đến ngày lâm chung của con,con được thấy Kim Thân và Hào Quang nhiếp thọ của Phật,được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
31. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện mỗi lạy nầy trừ diệt 80 ức kiếp trọng tội sanh tử.
32. Nam mô A Di Đà Phật,nguyện sự nghiệp cầu vãng sanh của con được thành tựu trong một đời này,tối thiểu cũng niệm Phật được 10 niệm khi lâm chung,tối thiểu cũng được đới nghiệp vãng sanh.
CUỐI CÙNG LÀ CÚNG KHÓI HƯƠNG TRÍ THỰC (Bài tụng này TPT chưa soạn thảo được, sẽ đưa lên sau)
CÒN ĐÂY LÀ Ý NGHĨA:
Là pháp tu tịnh trừ nghiệp chướng. Giản dị và mau chóng thành tựu.
Đây là thời khóa tu hàng ngày của các hành giả. Chỉ cần dùng bột hương và thực phẩm.
Đốt hương để tỏa mùi thơm, nhờ chân ngôn màu nhiệm và sự gia trì của chư Phật Bồ tát khiến cho hành giả luôn giữ được tâm thanh tịnh.
- Trên cúng chư Phật Bồ tát mà được tăng trưởng phúc tuệ.
- Thứ cúng hết thảy hộ pháp thiện thần hoan hỷ thụ dụng phẩm vật dâng cúng, luôn luôn phù hộ cho được cát tường.
- Dưới cúng cho lục đạo hữu tình, ngã quỷ súc sinh, oan thân trái chủ, khiến cho những mong muốn đều được như ý, dần dần diệt hết oán thù nghiệp chướng, hết đói khát luôn được no đủ.
Đây là pháp môn cúng dàng giản dị mau chóng thành tựu.
1. Hóa giải oán thù
Do đời trước gây ra nghiệp chướng sâu nặng, tạo thành nhiều chướng ngại trong việc tu hành.
- Bên ngoài có chướng ngại oan thân trái chủ.
- Bên trong chướng ngại bởi tập khí phiền não.
Do hàng ngày tu tập pháp môn này trên các oan thân trái chủ được hưởng sự cúng dàng vô biên.
Hành giả khởi tâm thương sót oan thân trái chủ còn nơi đường ác mà tu pháp này.
Nhờ sự gia trì của chư Phật sẽ được vãng sinh tịnh độ.
Như thế, bên trong khởi tâm đại bi, bền ngoài giải trừ thù oán.
Mà diệt trừ phiền não tập khí, xa lìa chướng ngại.
Sinh thêm được nhiều công đức tu hành thế gian và xuất thế gian.
2. Rộng kết thiên duyên
Do hàng ngày thực hành pháp này, nên các thiện thần hộ pháp và lục đạo chúng sinh nhớ ơn hành giả mà sinh tâm hoan hỷ, giúp cho hành giả được vạn sự cát tường.
3. Phúc tuệ tăng trưởng
Có nhiều hành giả còn chưa chứng ngộ là do kiếp trước nghiệp chướng nặng nề nên kiếp này lại bị vô minh phiền não che lấp tạo thành nghiệp quả nghịch duyên. Bởi vậy, trên bước đường tu tập và trong cuộc sống luôn gặp nhiều chướng ngại, vì thế khó có thể yên tâm tu hành.
Do tu tập pháp này nên trong tâm luôn khởi được cái tính từ bi, vì vậy ngày ngày đều phải hành pháp bố thí cúng dàng, dần dần sẽ hóa giải được cái vô minh và nghiệp quả của mình, mà chồng được cái quảng đại phúc đức cùng chủng tử bồ đề, lại diệt trừ được mọi tội lỗi ác nghiệp, như thế phúc đức trí tuệ ngày càng tăng trưởng.
4. Phú quý tăng trưởng
Do trên cúng dàng chư Phật, mà trồng được nhiều ruộng phúc. Do dưới bố thí chúng sinh mà được cái lòng từ bi rộng lớn, bởi chồng nhân mà được quả. Mặc dù cuộc đời này chưa được phú quý giàu sang thì kiếp sau nhất định sẽ được gặt hái quả lành.
5. Thân tâm thanh tịnh
Trong đời sống tu hành của chúng ta còn nhiều chướng ngại bởi còn nhiều tập khí xấu tạo thành, gặp phải quả báo bất luận là tốt hay xấu chúng ta không nên oán trời trách đất, chỉ có triệt để chuyển hóa được ngã chấp trong đời sống của chúng ta thì mới có thể diệt trừ được cái gốc của sự chướng ngại đó.
Bởi có lòng từ bi hòa nhập vào đời sống hàng ngày, luôn quan tâm đến mọi người, đây là phương pháp tốt nhất để diệt trừ ngã chấp.
Mục đích chủ yếu của pháp cúng này là làm cho chúng ta khởi được lòng từ bi, luôn thương sót cái sự đói khát và cùng khổ của ngã quỷ, súc sinh.
Đem lòng từ bi mà tu, trì pháp này thì mới mở rộng được sự cúng dàng và làm xa lìa được sự cơ cực của chúng sinh. Người luôn giữ được cái tâm từ bi như vậy sẽ được các chư Thiên hộ pháp thường theo và ủng hộ, xa lìa được phiền não chướng ngại mà được hết thảy cát tường tự tại. Tất cả các phương pháp tu trì của từng người nếu xa lìa cái tâm từ bi sẽ mất đi ý nghĩa việc tu trì của Phật pháp.
6. Thanh tịnh đàn tràng
Trong nghi thức cúng khói hương, vì bột hương được làm từ rất nhiều vị thuốc bởi vậy khi đốt:
- Bên ngoài: Nhờ vào sự gia trì của chư Phật và Bồ tát khiến cho hương này càng trở nên trang nghiêm thanh tịnh, lại khiến cho môi trường xung quanh càng thêm trong sạch mà hiển lộ được sự cát tường.
- Bên trong: Khiến cho oan thân trái chủ được thụ dụng đầy đủ, không còn gây chướng ngại cho hành giả nữa.
Cũng vì việc cúng dàng hộ pháp chư Thiên dẽ được các vị ủng hộ cho gia đình được an vui hạnh phúc.
Trong lúc cúng, nhờ mùi hương này sẽ khiến cho hành giả được thân tâm thanh tịnh, tiêu trừ mọi chướng ngại.
Do ba công đức viên mãn nói trên, hành giả nên tu theo pháp môn này.
7. Siêu độ vong linh
Có rất nhiều vong linh tâm còn oan uổng, do vô minh che mất mà phải chịu cái đói khát, cơ cực, còn có những vong linh không có thân tướng, nên không có cách nào mà thụ hưởng được sự cúng dàng. Cho nên trong pháp cúng này những vong đang còn trong thân trung ấm sẽ được sự giúp đỡ lớn lao, khiến được thụ dụng sự bố thí.
Pháp tu này 1 ngày có thể cúng từ 1 đến 3 lần khiến mang lại lợi lạc cho chúng sinh. Khi nhân duyên tích tụ đầy đủ sẽ được chư Phật Bồ tát cứu độ về chốn thanh tịnh tây phương cực lạc.
8. Khai mở vận may
Bởi tu pháp này không những hóa giả được mọi thù địch oan trái mà còn tích tụ được rất nhiều phúc đức, trí tuệ, dần dần sẽ hóa giải được những vận xấu, hết thảy những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình sẽ được đầy đủ.
Những việc đến với hành giả trong cuộc sống hàng ngày đều được thuận lợi cát tường, nhiều nhà tu hành đi trước đã chứng nghiệm được sự linh ứng của pháp tu này.
Kính mong các thiện hữu góp ý giúp TPT tinh tấn hơn trên con đường tu học!
Trân thành cảm ơn!
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks