kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài: Đức Phật Liên Hoa Tôn

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #5

    Mặc định

    Đức Phật Thích-ca Mâu-ni lại nói:

    “Hôm nay, khi ta thuyết giảng pháp môn đà-la-ni này, cũng có tám mươi na-do-tha trăm ngàn Bồ Tát được pháp Vô sinh nhẫn, bảy mươi hai ức chúng sinh đối với quả A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề không còn thối chuyển, bảy mươi hai na-do-tha trăm ngàn Bồ Tát được pháp môn Đà-la-ni Giải liễu nhất thiết này, và vô lượng vô số chư thiên cùng người ta phát tâm A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề.”

    Bấy giờ, trong chúng hội có vị Bồ Tát tên là Giải Thoát Oán Tăng bạch Phật rằng:
    “Bạch Thế Tôn! Đại Bồ Tát thành tựu được bao nhiêu pháp mới có thể tu tập pháp
    môn Đà-la-ni Giải liễu nhất thiết này ?”

    Phật dạy Bồ Tát Giải Thoát Oán Tăng:

    “Thiện nam tử ! Bồ Tát thành tựu bốn pháp thì có thể tu tập pháp môn Đà-la-ni này. Những gì là bốn ? Bồ Tát trụ nơi Bốn thánh chủng, đối với những thứ y phục, giường nằm, ghế ngồi cho đến thuốc men dù thô xấu cũng thường hoan hỷ biết đủ. Bồ Tát thành tựu bốn pháp như vậy ắt có thể tu tập được pháp môn Đà-la-ni này.

    “Lại nữa, thiện nam tử! Bồ Tát thành tựu năm pháp thì có thể tu tập pháp môn Đà-la-ni này. Những gì là năm ? Một là tự mình giữ gìn giới cấm, như là: quý trọng bảo vệ các giới giải thoát, thành tựu phẩm hạnh oai nghi, ngăn ngừa gìn giữ giới pháp, trong lòng luôn lo lắng cẩn trọng như vị Hộ pháp nhỏ, thọ trì tu học hết thảy các giới, thấy người phá giới liền khuyên bảo khiến cho họ trì giới. Hai là thấy người tà kiến liền khuyên bảo khiến cho họ trở nên chánh kiến. Ba là thấy người phá bỏ oai nghi liền khuyên bảo họ trụ nơi oai nghi. Bốn là thấy người để tâm tán loạn liền khuyên bảo khiến họ nhất tâm. Năm
    là thấy người ưa thích mến chuộng Nhị thừa liền khuyên bảo khiến cho họ trụ yên nơi pháp A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề. Bồ Tát thành tựu năm pháp như vậy ắt có
    thể tu tập được pháp môn Đà-la-ni này.

    “Lại nữa, thiện nam tử ! Bồ Tát thành tựu sáu pháp thì có thể tu tập pháp môn Đà-la-ni này. Những gì là sáu ? Một là tự mình tu pháp đa văn, thông đạt không ngăn ngại, thấy người ít nghe, ít học thì khuyên bảo khiến cho họ nghe nhiều học rộng. Hai là tự mình không tham tiếc keo kiệt, thấy người tham tiếc keo kiệt thì khuyên bảo khiến cho họ trụ yên nơi pháp không tham tiếc. Ba là tự mình không ganh ghét, đố kỵ, thấy người ganh ghét đố kỵ thì khuyên bảo khiến cho họ trụ yên nơi pháp không ganh ghét. Bốn là tự mình chẳng sợ sệt người khác, lại ban cho sự an ổn không sợ, thấy người sợ sệt thì vì họ mà an ủi, che chở, khéo dùng lời dạy dỗ, giải thích, khiến cho được an ổn. Năm là trong lòng không xu nịnh, gian trá. Sáu là tu hành phép Tam-muội Không. Bồ Tát thành tựu sáu pháp như vậy ắt có thể tu tập được pháp môn Đà-la-ni này.
    “Đại Bồ Tát thành tựu các pháp tướng mạo như thế rồi, trong vòng bảy năm liền tóm lược hết thảy chương cú đà-tỳ-lê, suốt ngày đêm sáu thời lễ bái cung kính, một
    lòng tư duy, suy xét các mối liên hệ với thân niệm xứ, tu hành phép Tam-muội Không, đọc tụng các thần chú như vậy. Khi ra khỏi tam-muội liền niệm tưởng vô số chư Phật
    trong khắp mười phương thế giới.
    “Vị Đại Bồ Tát ấy qua bảy năm như vậy liền được pháp môn Đà-la-ni Giải liễu nhất thiết này. Bồ Tát được pháp môn Đà-la-ni này rồi liền được mắt Thánh thanh tịnh. Được mắt Thánh thanh tịnh rồi liền có thể nhìn thấy khắp các thế giới mười phương nhiều như số cát sông
    Hằng, tại mỗi thế giới ấy chư Phật Thế Tôn đều không hề nhập Niết-bàn, lại cũng nhìn thấy các ngài thị hiện vô số đủ mọi phép thần túc biến hóa. Vị Đại Bồ Tát này vào lúc ấy nhìn thấy được hết thảy vô lượng chư Phật, không thiếu sót bất cứ một vị nào. Khi thấy Phật rồi liền được
    tám mươi bốn ngàn môn đà-la-ni, bảy mươi hai ngàn môn tam-muội và sáu mươi ngàn pháp môn khác.
    “Vị Đại Bồ Tát đạt được pháp môn Đà-la-ni Giải liễu nhất thiết này rồi cũng đạt được tâm đại từ bi đối với chúng sinh.

    Lại nữa, Bồ Tát đạt được pháp môn này rồi, như trước
    đây có phạm vào các tội ngũ nghịch cực ác, khi chuyển
    sinh sang thân khác liền được mãi mãi dứt sạch không
    còn nghiệp ác. Đến khi chuyển sinh sang một thân khác
    nữa thì dứt hết thảy tất cả các nghiệp, đạt đến địa vị cao
    nhất trong Thập địa.
    “Nếu Bồ Tát ấy trước đây không phạm vào các tội ngũ
    nghịch, hết thảy các nghiệp khác liền được mãi mãi dứt
    sạch ngay khi còn mang thân này. Khi vừa chuyển sinh
    sang thân khác liền đạt đến địa vị cao nhất trong Thập
    địa. Sau đó không lâu sẽ đạt được Ba mươi bảy phẩm trợ
    đạo, cho đến được Nhất thiết trí.

    “Thiện nam tử ! Pháp môn Đà-la-ni Giải liễu nhất thiết
    này có thể làm lợi ích lớn lao cho các vị Đại Bồ Tát. Nếu
    Bồ Tát thường niệm tưởng đến pháp thân chư Phật, liền
    có thể được thấy đủ mọi phép thần túc biến hóa. Thấy
    được các phép biến hóa như vậy rồi, liền được sự hoan hỷ,
    dứt mọi phiền não. Do tâm hoan hỷ ấy nên liền thành
    tựu được các phép thần túc biến hóa như vậy. Nhờ được
    sức thần túc nên có thể cúng dường chư Phật trong vô số
    thế giới nhiều như số cát sông Hằng. Nhờ cúng dường
    nên được ở nơi chư Phật ấy mà nghe và nhận lãnh chánh
    pháp nhiệm mầu. Nhờ nghe và nhận lãnh chánh pháp
    nên đạt được pháp môn Đà-la-ni Nhẫn nhục Tam-muội,
    liền đó quay trở về cõi Phật này.

    “Thiện nam tử ! Pháp môn Đà-la-ni này có thể tạo ra sự
    lợi ích lớn lao như thế, làm giảm nhẹ các nghiệp ác, tăng
    thêm các căn lành.”

    Bấy giờ có các vị Bồ Tát bạch Phật rằng:

    “Bạch Thế Tôn ! Chúng con trong quá khứ đã từng ở nơi các đức Phật
    nhiều như số cát của một con sông Hằng mà nghe được
    pháp môn Đà-la-ni này. Nghe qua rồi liền đạt được.”

    Lại có các vị Bồ Tát nói rằng: “Bạch Thế Tôn ! Chúng
    con đã từng ở nơi các đức Phật nhiều như số cát của hai
    con sông Hằng mà nghe được pháp môn Đà-la-ni này.
    Nghe qua rồi liền đạt được.”

    Lại có các vị Bồ Tát nói rằng: “Bạch Thế Tôn ! Chúng
    con đã từng ở nơi các đức Phật nhiều như số cát của ba
    con sông Hằng mà nghe được pháp môn Đà-la-ni này.
    Nghe qua rồi liền đạt được.”

    Lại có các vị Bồ Tát nói rằng: “Bạch Thế Tôn ! Chúng
    con đã từng ở nơi các đức Phật nhiều như số cát của bốn
    con sông Hằng mà nghe được pháp môn Đà-la-ni này.
    Nghe qua rồi liền đạt được.”

    Lại có các vị Bồ Tát nói rằng: “Bạch Thế Tôn ! Chúng
    con đã từng ở nơi các đức Phật nhiều như số cát của năm
    con sông Hằng mà nghe được pháp môn Đà-la-ni này.
    Nghe qua rồi liền đạt được.”

    Lại có các vị Bồ Tát nói rằng: “Bạch Thế Tôn ! Chúng
    con đã từng ở nơi các đức Phật nhiều như số cát của sáu
    con sông Hằng mà nghe được pháp môn Đà-la-ni này.
    Nghe qua rồi liền đạt được.”

    Lại có các vị Bồ Tát nói rằng: “Bạch Thế Tôn ! Chúng
    con đã từng ở nơi các đức Phật nhiều như số cát của bảy
    con sông Hằng mà nghe được pháp môn Đà-la-ni này.
    Nghe qua rồi liền đạt được.”
    Last edited by Cầu Trí Bát Nhã; 11-03-2010 at 11:50 AM.
    Nguyện thường thấy chư Phật, thường thấy Bồ tát, thường thấy chơn thiện tri thức, thường nghe chư Phật nguyện, thường nghe Bồ tát hạnh, thường nghe Bồ tát Ba la mật môn .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •