Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhlinhpt Xem Bài Gởi
Tiên tri về ngày tận thế có nói, thời mạt pháp là lúc các đạo giáo tranh đua xâu xé lẫn nhau. Chẳng phải hiện thực đang diễn ra trước mắt hay sao?
Nếu mỗi người biết nhường nhịn nhau tí, ai tu theo đạo gì thì kệ người ta. Giới thiệu cho mình, mình không theo thì thôi chớ đừng nên phản bác, chê bai...
Phước ai nấy hưởng, nghiệp ai nấy trả. Ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng. Chân lí này mọi người nói hoài mà sao không thấy ai thực hiện hết vậy.
"Chúng ta không thể thay đổi được người khác thì hãy thay đổi chính bản thân mình..."
Thân
Mình đồng ý với Thánh Linh
Gởi các bạn

Mình chỉ có vài ý kiến
1/ Ta không nên chấp kiến , vì cho Thầy mình đúng , Tổ mình đúng , Giáo mình đúng , anh sai tôi đúng, đó không phải là Ý phật dạy "- Văn tuệ, Tư tuệ , Tu tuệ " sự hiểu biết và ngộ , hiểu này rất khác nhau và thậm chí đối lập nhau 100% " Chân đế - Tục đế " khác hoàn toàn


2/ PHÀM PHU , NGOẠI ĐẠO ,Thanh Văn , Duyên giác , Bích chi phật , BỒ TÁT CŨNG NHIỀU CẤP KHÁC NHAU , CÁI NGỘ KHÁC NHAU , Đưa ra cách thực hành khác nhau - Các bậc chứng Ngộ hoàn toàn viện mãn "Phật" "Chúa" có cái nhìn toàn giác nên không tranh cãi nhau - nhưng họ đưa ra nhiều Pháp môn tưởng như trái ngược nhau - nếu hiểu ra thì chân lý cũng " Có MộT' thôi - 840.000 pháp môn hay 840.000.000.000. ....hằng hà sa số pháp môn đâu ai biết hết ... bơi vì một lý do duy nhất 'LÀM PHƯƠNG TIỆN ĐỘ CHÚNG" miễn sao đến mục đích cuối là giải thoát , trong lúc sống thì an lạc ( bớt khổ một chút ) hoặc gieo duyên lành - phàm phu ngoại đaọ pháp không đưa đến giải thoát ( giáo pháp phật chỉ có một vị ) đây cũng là lý do có nhiều tông , nhiều chi, nhiều phương tiện .

Vậy các bạn chớ nên tranh cãi đúng sai - chỉ đóng góp những gì mình hiểu - có thể đúng hoặc có thể mình nhận định chưa hết , và chưa thông suốt ... vậy thôi - Các bạn thấy không, CÁC TÔN GIÁO TRÊN THẾ GIỚI XUNG ĐỘT , TÀN SÁT NHAU BỞI VÌ NHÂN DANH CHÂN LÝ ( CHỈ NHÂN DANH CHÂN LÝ CHỨ ĐÂU CÓ CHÂN LÝ NÀO NHƯ VẬY ĐÂU ) ( NGƯỜI LẬP GIÁO BỊ CHÍNH ĐỆ TỬ HOẶC TÀ KIẾN NHÂN DANH CHÍNH KIẾN GIẾT CHẾT TỪ LÂU )

Thật rất khó nói vô cùng vì nhận thức mổi người mổi khác ( Đồng đạo , đồng tông , đồng giống , đồng giòng , đồng bào còn chưa đồng được , chỉ có ĐỒNG KHÍ MỚI TƯƠNG CẦU , TƯƠNG GIAO , TƯƠNG NGỘ , TƯƠNG PHÙNG ) mặc dầu họ theo nhiều Giáo khác nhau ...

Phật bảo mình học phép "Tứ Y Cứ" ĐỂ RÈN LUYỆN KIẾN THỨC HỌC PHẬT PHÁP để học Đạo. SỢ MÌNH CHẤP VĂN TỰ CHẤP KIẾN THỨC .Chính vì không muốn chúng ta bị chấp vào bất cứ điều gì khi Học " ĐẠO VÔ THƯỢNG" tức là cần vượt khỏi sự đối đãi nhị nguyên ... Đức Phật còn bảo " Không nói gì " " không dạy gì" tự thắp đuốc và nương vào ngòn tay phật chỉ " ngón tay cũng đâu phải chân lý đâu " vậy mới có chuyện tùy " Duyên" " Tương Pháp "

4/ Các bạn cũng nên lưu ý Phật bảo "Mạt Pháp" và cũng đã chỉ rỏ các hiện tượng trong thời Mạt rồi ( Thiên hạ mê Sắc Tướng rồi Pháp Tướng mấy ai thấy Tâm Tướng rỏ ràng đâu )

CÀ SA KHÔNG SẮC ẮT KHÓ NHÌN
PHẢI CÔNG VÔ LƯỢNG MỚI THẤY NHÌN
PHẪM ĐỨC TÌNH CĂN NHƯ THẾ ĐÓ
CÀ SA KHÔNG SẮC MỚI THẤY NHÌN

Theo mình ta không nên quá " Chấp Cứng" Pháp này , văn này , ý nầy vv... ông bà ta nói (chiếc áo không làm nên thầy tu là thế)

5/ "Pháp Luân Thường Chuyển " là Pháp phải được luân chuyển theo thời gian và căn cơ phù hợp vì đến cùng nó cũng là phương tiện , và không thật mà ? ( Nếu mình bê nguyên si cái gì có từ thời Đức Phật Thích Ca ra bảo người ta phải làm Y vậy - có hơi quá " Chấp " không - Mà mình cũng đâu dám chắc mình đang học hành như ý Phật hay Tổ đúng 100% đâu ??? Một điều nửa Kinh điển có sau khi Đức phật Nhập diệt ( Được Tăng Bộ chúng kết tập bằng trí nhớ ) Sau đó ghi thành tiến Sancrist ( Phạn ngữ cổ ) chuyển dịch qua nhiều ngôn ngữ khác nhau ( Nếu bạn nào giỏi Ngoại ngữ và từng phiên dịch thì biết nó khó như thế nào để chuyên chở được nghĩa gốc chính xác ) còn chưa kể sự hiểu đó bị biến dạng qua tập quán, tiếng nói , tập quán, phát âm qua sự biên soan luận bài của vô số Cao tăng đâu ai giống ai đâu ???...hằng tỉ tỉ sự khác biệt - Mong các bạn hữu suy nghĩ thêm đừng quá câu nệ ngông từ hay phương pháp mà dùng lời lẽ làm tổn thương nhau - đâu có ích gì - mình củng bị tổn thương khi người ta bắn trả vậy - như thế cả hai đều rời xa ý tốt ban đầu là học và hỏi - thảo và luận bàn chỉ vì hình thức này hay hình thức khác

6/ Các vị Đạo sư muốn phổ hóa cũng hay dùng huyền thuật hoặc thậm chí phép lạ để độ người , hoặc Y thuật (hoặc huyền môn ) rồi tùy duyên khuyên bảo vân vân vậy mới có môn huyền thuật , thần thông ..sau đó các Ngài mới dạy tu học và không xử dụng thần thông nửa .. Điều này các huynh đệ cũng rất rỏ mà ...

7/ Các "pháp môn" Phương pháp tu học hay nương phương tiện nào đó thường gặp sự chống đối của số đông . Lịch sữ cho ta thấy rỏ , đức chúa bị chính người thờ chúa yêu cầu chính quyền La mã " Đóng Đinh " bởi cho là Ngài phạm thượng - tự xưng - Ngoại giáo - Tà giáo , hơn hai ngàn năm rồi ta không thể có cái nhình khác họ sao ??? Phật Thích Ca bị ngoại giáo âm mưu hãm hại - Đề Bà Đãt Đa thân quyến và đệ tử Phật cũng chống đối hạm hại - Tổ bồ đề ba lần bị đầu độc ..danh sách còn dài ; Nguyên do vì sao ? các bạn chắc cũng biết

8/ Phương pháp " không quá quan trọng" chúng ta hãy xem mục đích và kết cuối cùng là giúp được lợi ích cho một người " Hướng Tâm" cải thiện được cuộc sống và tâm hồn có thăng hoa không - pháp cao thấp - rông hẹp là ở đây = Kết quả chứ không phải phương tiện

9/ Vấn đề tà chánh
Mình thấy diễn đàn nầy nói riêng và đa số nói chung chỉ thấy rằng cái này Pháp này , cách này , việc này tôi theo có nhiều người theo thì yên tâm cho là đúng / ngược lại là Tà - một số khác thì không biết thực chất rỏ ràng bên nào mạnh là OK ... nói chung việc này phân định một các rỏ ràng rất khó ( mình chỉ biết rằng lý càng cao thì càng ít người hiểu và ít người đồng tình ) Đạo sống chung với đời - Theo lời các Phật và Tổ dạy miễn cái gì Lợi mình hại người là tà , Lợi người , lợi mình , tất cả cùng lợi là Chánh - lợi người hại cho mình thì phải chờ chứng quả mới có tâm đại hùng , đại từ bi . hoặc nếu ta có chắc cũng ít ít không đáng Phật chấm công đâu

- Việc CHÍNH TÀ - HẮC BẠCH DO CHÍNH TÂM TA LÀM CHỦ MÀ / PHẬT NÓI TA MẤT CHÁNH NIỆM LÀ TÀ RỒI / DÙ TA THỌ CHÁNH GIÁO ( DO CHÍNH PHẬT - TỔ - HAY CHÚA DẠY) MÀ TA KHÔNG CÓ CHÁNH NIỆM LÀ ĐÃ ROI VÀ MA TRÂN CỦA LỤC TẶC - THIÊN MA RỒI ? đâu phải theo Giáo này , giáo nọ là tà hay chánh đâu vậy mong các sư huynh đệ

" HÃY SOI MINH TRƯỚC PHẬT - XEM TA BỆNH TẬT CHI '' TÙY DUYÊN MÀ HÓA PHÁP CHUYỂN PHÁP" Vậy không Tốt hơn sao ???

Còn một điểu nửa đệ xin nhắc các huynh " VIỆC TU HÀNH TA TRÃI QUA HẰNG HÀ SA SỐ KIẾP , THỌ BAO NHIÊU GIÁO ĐẠO RỒI , BỎ HÀNG TỶ CÁC THÂN , HẰNG TỶ ÔNG THẦY , HẰNG TỶ PHÁP MÔN GIỜ NÀY MỚI CÓ DUYÊN LÀNH HỌC TIẾP " CÒN CÁI NGỘ NHIỀU KHI CHỈ MỘT SÁT NA LÀ MỌI VIỆC HOÀN TOÀN KHÁC " ' CÓ TIỆM MỚI ĐỐN - CÓ ĐỐN NGỘ GIỐNG NHƯ RÓT LY NƯỚC ĐỦ LƯỢNG THÌ NÓ TRÀN - HI HI KHÔNG AI BIẾT KHI NÀO LY NƯỚC TRÀN ĐÂU ?
Ta chưa đến đó Thấy " Tổ Đốt Phật " Tổ thì được Phước .Ta đốt theo thì Tôi ta mang đấy . Vậy cứ nghe lời Phật '' ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ NHƯ LAI NÓI - TỰ ĐỐT ĐƯỚC MÀ ĐI '' Ta chỉ là ánh đước soi sáng đường đi - Đi hay không là quyền của chúng sanh - 49 năm Ta chẳng nói lời nào " ai bảo NHƯ LAI THUYẾT PHÁP LÀ PHỈ BÁNG NHƯ LAI ??? PÓ TAY ....

VẬY THÌ ĐỆ VIẾT CỨ VIẾT NGHE KHÔNG LÀ CHUYỆN CỦA CÁC SƯ HUYNH , CÒN CHUYỆN AI MUỐN HỌC GÌ THÌ TỰ TÌM VÀ CÃM NHẬN '' " cầu pháp mới có pháp - không cầu sao có '' có cũng thành không - không mới thực có vậy

Thân ái chúc quý huynh - tỷ
AN KHANG THƯỜNG LẠC
- NHỚ ĐỪNG ĐI ĐẬU PHỌNG .

CÓ BÀI KỆ ĐỆ HỌC LÓM CỦA MỘT ĐẠO SƯ VÀ LUÔN THỰC HÀNH XIN TẶNG TẤT CÀ ANH EM TRÊN DIỄN ĐÀN

ĐẠO PHÁP THƯỜNG HAY DUNG VỚI HÒA
XÉT NGƯỜI CHO TỘT XÉT THÂN TA
NẾU MÀ THỨ ĐƯỢC VUI LÒNG THỨ
TA THỨ ĐƯỢC NGƯỜI , NGƯỜI THỨ TA.

Kính
gialam