NN thấy huynh Tony không hiểu tại sao thầy đặt tay lên đầu là biết người bệnh có tà linh nhập thể hay không thì như huynh VTĐ đã nói ở trên, thầy trì chú Đại Bi đó. Thầy đã thành tựu về chú Đại Bi cho nên thầy chỉ cần để tay lên đầu thôi, trì chút xíu là biết liền. Vì một khi thầy trì chú, sẽ có một lực lượng vô hình ở trên sẽ đè xuống đỉnh đầu. Nếu người không bị tà linh nhập thể thì có khi, khi thầy để tay ra, đầu của mình “nặng” lắm. Có khi một khoảng thời gian dài mới hết cãm thấy nặng. Còn tà linh mà nhận lực này thì cãm thấy khó chịu vô cùng, và nhất định là “phải lên” thôi.

Chú Đại Bi rất là dài, nếu thầy mà trì toàn bài cho từng người một thì khỏi nói là thầy không thể nào làm được. Nếu thầy đã thành tựu Đại Bi thì chỉ cần trì một câu trong Đại Bi cũng đủ làm cho tà linh hiện hình rồi.

NN thấy huynh VQ có nhắc về Địa Ngục thì NN thấy rằng Địa Ngục vẫn là Địa Ngục. Không thể nào mà bị huỷ hoại được. Nếu mà Địa Ngục mà huỷ dễ dàng như vậy thì Đức Địa Tạng đã thành Chánh Đẳng, Chánh Giác rồi. Những chúng sanh mà bị đoạ vào Địa Ngục không thể nào thoát ra khỏi Địa Ngục được đâu. Địa Ngục lớn lắm. Dùng trí tuệ của con người để hình dung tưởng tượng cũng không tưởng tượng nổi đâu. Những chúng sanh bị đoạ không phải chỉ có cõi Ta Ba này không đâu, mà còn nhiều cõi giới khác nửa. Cho dù trái đất này có huỷ diệt thì cũng chỉ là một phần trong những phần được cắt nhỏ ra hằng tỉ lần của một hạt cát trong song Hằng mà thôi. Mà trái đất có huỷ diệt đi thì Địa Ngục nó vẫn đứng vững như thường.

Còn vị thiền sư nào đó tu thiền định cao mà không thấy được cõi giới vô hình là coi như “đi lạc đường” là cái chắc. Tu mà đắc được các tầng lớp của Thiền thì nhất định là phải thấy các cảnh giới của chúng sanh trong cõi giới vô hình. Nếu không thấy được thì làm sao Đức Thế Tôn có thể thấy được sanh tử luân hồi của chúng sanh trong lục đạo? Làm sao mà có được Đại Bồ Đề Tâm để đạt được Chánh Đẳng, Chánh Giác?

Vài hàng góp vui.

Thân
NN