lienhoa2006: bạn hiểu sai về ấn chứng điểm đạo của Thầy Già rồi, người A đứng ra điểm đạo cho người B, tức là người A cầu duyên phước giúp chư vị hữu duyên siêu hình nào đó giám học và dẫn dắt người B, người A không cần phải tu chứng rồi mới điểm đạo, chỉ cần tâm thành cầu chư vị vô hình giúp người B, nếu người B cũng có lòng thành, thì sẽ được chư vị siêu hình dẫn đạo cho ấn chứng trên thân của họ. Điều nầy trái ngược với quán đảnh của Mật Tông, do đó bạn đừng so sánh một cách khập khiển, nó không phải là lễ quán đảnh như Mật tông, nhưng đạo Thầy Già có một cùng một vị tổ với Mật Tông, đó là đức Đại Nhật Như Lai, tức Đức Tỳ Lô Giá Na , ngoài ra người điểm đạo cứ giữ đạo mình,theo chú thì giữ chúa, theo thành Trần thì thờ đức Thánh trần, theo Mẫu thì thờ mẫu, chư vị phù hợp với đạo của họ sẽ giám sát và chỉ bảo cho họ đi đúng lẽ đạo của họ.Có ấn chứng ở đạo Thầy Già không đồng nghĩa với có thần thông, mà chỉ là buổi lễ giới thiệu đệ tử với chư vị siêu hình dẫn dắt dệ tử trên con đường đạo. Còn các câu chú tại sao không niệm cùng một lúc được? khi công phu mỗi câu chú phải bắt một ấn sao?chú công phu cũng có nhiều loại chú, chú tịnh khẩu , chú tịnh thân, chú giải nghiệp, chú cứu khổ, chú trị bệnh, người tu cần phải hành trì chú nầy đến một lúc nào đó thì sẽ được các chư vị giúp trao cho ấn, khi sử dụng mới cần vừa ấn vừa chú, còn khi công phu, thì kiết ấn mà chi?
Thân
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Bookmarks