Chữ công đức tự nó đã có nghĩa là "cái đức dùng chung", nói thí dụ bạn niệm 1000 biến Na Mô A Mi Đà Phật là bạn đã tạo ra phước đức, nếu bạn không biết nguyện hồi hướng thì cái phước đức nầy chỉ dùng để phá nghiệp của riêng bạn, hay tích lũy duyên lành cho tương lai hay kiếp kế tiếp, nếu bạn hồi hướng nó cho cha mẹ ông bà đã quá vảng thì họ được hưởng cái phước đó, thì cái nầy gọi là công đức vậy, do đó người tu hành trước mắt phải hồi hướng phước của mình cho ông bà họ hàng của hiện kiếp và các tiền kiếp trong quá khứ của mình ,cho dù bạn có cúng cho họ cao lương mỹ vị , họ cũng không ăn được, họ chỉ ăn được phước mà thôi, do đó có con cháu nối dõi mà được con cháu hiểu lẽ đạo thì có phước là vậy.
Khi trì chú hay niệm Phật, hành giả cần làm 3 bước cơ bản sau:
Bước đầu tiên là nhắc lại mình quy mạng giác chánh tịnh, tức quy y tam bảo và lấy ngủ giới răn mình dựa theo thập thiện mà hành ( phần nầy lá xác quyết đức TIN)
Bước thứ hai là niệm rải tâm từ thành tâm vô lượng, và nguyện giữ tâm bình an ( Phần nầy là phát NGUYỆN)
Bước thứ ba: niệm Phật hay trì chú (khi niệm phải lắng tâm, không xen tạp, không để tâm đang bị tham sân si mà niệm)
Bước thứ tư: hồi hướng
Kinh Phật nói một tiếng niệm Phật hiệu Nam Mô A Mi Đà Phật xóa được 80 ức nghiệp ác.
Thân
Tôi đã từng bị đại tiểu hạn trùng phùng gặp “thiên hình xương khúc kình đà tuần triệt, nhị hợp thiên không sinh nhập vào tiểu hạn, nhưng mệnh ở Dậu thủ mệnh Thái Âm gặp Hóa Khoa nên hóa giải được.
Bạn nói đúng lá số chỉ đúng với người thường hoặc tu hành không tinh tấn, còn người tu hành tinh tấn thì các sao xấu không còn ảnh hưởng đến họ được.
Thân
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks