Huynh VQ Mến,
NN thấy cách thức huynh nói thì sự tu tập về Thiền Định của bên Đạo Gia, hay Tiên Gia, nó cũng giống như Phật Gia. Thật sự, đúng như huynh nói Thiền Định là cứu cánh của Đạo Gia cũng như Tiên Gia, tuy nhiên khi đi sâu vào sự tập luyện nó hoàn toàn khác nhau. Không bao giờ giống nhau được. Bên Đạo Gia có rất nhiều sách bàn về sự tu tập về cách luyện khí trong tu thiền như Tính Mệnh Huê Chi, Huyền Diệu Cảnh, Huỳnh Đình Kinh, v.v... và nếu huynh có nghiên cứu sâu thì huynh sẽ thấy họ đi đường rất khác với Phật Gia và họ lại mượn đường lối của Phật Giáo để mà so sánh với Đạo Giáo và để cuối cùng chứng minh rằng Đạo Giáo cũng như Phật Giáo mà thôi.
Nhưng đó chỉ là cách nói trên kinh sách mà thôi. Vã lại thời xưa khi Phật Giáo được truyền bá qua Trung Quốc, những chân lý của Đức Thế Tôn, những phương pháp tu tập vô cùng vi diệu và đó cũng là mối đe doạ cho Lão Giáo, Khổng Giáo v.v.... cho nên họ mới gom Phật Giáo vào các giáo phái của họ để được tồn tại và đưa ra cái tên là Tam Giáo Đồng Nguyên. Và những sách vở của lên các giáo phái khác đều tìm đủ mọi cách để nói rằng Phật Giáo và những con đường tu tập cũng giống như giáo phái của họ thôi. Chuyện bên Trung Quốc muốn đồng hoá mọi thứ để nói là của riêng họ thì ai cũng biết rồi. Kể cả những gì của Việt Nam mình, họ lấy thì họ cũng cho là của họ thôi.
Trở về vấn đề Thiền Định. Bề ngoài sách vở nói là cách tu tập thấy họ so sánh làm giống như là bên Phật vậy đó, nhưng Tiên Gia cũng là Tiên Gia và Phật Gia cũng là Phật Gia. Sự tu tập của bên Tiên Gia không thể nào làm cho họ trở thành Phật được, cho dù họ đi ngược vào Vô Cực.
Bên Tiên Gia khi họ tu chứng đắc rồi họ có thần thông cũng làm được nhiều điều lắm, và họ còn có “thân Bất Tử” nữa, nhưng họ không thể nào xoá được nghiệp quả. Và cũng xin đừng nói là trong sách vở nó là có thể xoá được nha. Chuyện này là họ chỉ dựa vào Phật giáo mà thôi. Mà NN thấy muốn chứng đắt bên Tiên Gia cũng phải có những yếu tố rất liên quan vế bên phiá Tiên, Thánh, Thần chứ không phải khơi khơi ngồi thiền định là luyện được Kim Đan, Thánh Thai trong Hoả Lò đâu. Bên trong có rất nhiều yếu tố mà sách vở họ không bao giờ nói ra đâu.
Và cái “Thân Bất Tử “ của họ đi được nhiều cãnh giới, làm được rất là nhiều chuyện cũng rất là vi diệu, nhưng cái Nghiệp Quả nó vẫn còn ở đó cho nên họ cũng chỉ quanh quẩn trong Lục Đạo mà thôi, không thể nào thoát khỏi Lục Đạo được đâu. Chẳng hạn như các vị chư Tiên bên Phù Lục, Huyền Không, v.v...
Họ là những vị, NN phải gọi là Tiên, pháp lực vô cùng họ thường đi vào 2 cõi hữu hình và vô hình. Bởi vậy người ta hay nói cho dù Thiên Địa Càn Khôn có bị hủy thì họ vẫn ung dung tự tại như thường. Tuy nhiên, chỉ có Nghiệp Lực là có thể hủy họ thôi.
Cho nên, như NN cũng thường hay nói tu tập bên Tiên Gia thì sẽ thành các bực Đại La Thiên tiên, còn tu bên Phật Gia thì sẽ thành Phật. Và Thiền Định cũng vậy, mỗi bên điều có yếu chỉ, bí quyết tu hành khác nhau, không thể nào giống nhau được. Còn sách vở trên thị trường thì họ không bao giờ đưa những yếu chỉ, bí quyết ra đâu. Ngàn năm trước và ngàn năm sau cũng vậy thôi.
Vài hàng góp vui.
Thân
NN
p.s.:
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks