Kính huynh anhht.
Việc huynh có ý kiến tôi rất hoan nghênh. Tôi thầm nghĩ có lẽ huynh thuộc giới luật sư chăng nên lí giải rất rõ ràng phân minh.
Tôi cũng xin trao đổi thêm để ta cùng đi đến cái hiểu nhau hơn.
Không phải tôi không hiểu ý của Huynh Hùng Sơn. Tôi cho rằng có lẽ huynh HS giỏi về huyền thuật nên sẽ có rất nhiều người xin này nọ để huynh ấy phát ...bực bội(không phải phát ... khùng) mà nói thế cho xong việc.
Tôi cũng hiểu người chân tu là đi đến với giác ngộ về sự mầu nhiệm của Phật, chứ dăm ba cái bùa chú chỉ là phương tiện thoáng qua trên đường giác ngộ đạo mà thôi. Kẻ sơ cơ mới nhăm nhăm đến với bùa chú (mà là bùa chú về tiền, về tình )phải không các huynh?
Đứng về góc độ trần thế, tôi lại suy nghĩ như thế này. Cần trả lời câu hỏi đầu tiên là: Liệu bùa chú có hiệu quả chữa bệnh thật sự không ? hay phải kết hợp với thuốc Tây, Đông y mới khỏi ? hay chỉ có tác dụng trong giới hạn phần hồn vía, tâm linh mà thôi?
Bởi vì thày Tiêu Diêu Tử cũng đã nói trong Bùa chú giảng giới nếu trẻ con sốt thì phải cho uống thuốc đừng bùa chú mà làm chi. Và huynh HS cũng có ý rằng bùa chú để chữa bệnh thời đại ngày nay thì lạc hậu. Như thế có nghĩa 2 bậc tiền bối cũng không coi trọng tác dụng của bùa chú trong chữa bệnh rồi.
Còn nếu bùa chú được khẳng định có tác dụng tích cực đối với con người thì ta phải tận dụng chứ ạ? Đó là nhiệm vụ của khoa học sau này. Và đương nhiên muốn đào tạo ở mức độ sơ trung thì phải có chương trình, tuyển chọn, thực hành thực nghiệm, quản lí vv... thôi không bàn nữa , phải không các huynh?
Trong cái bề bộn của thực giả, có lẽ vẫn cần gạn dục khơi trong để bảo tồn và mang lại lợi ích cho con người chứ đừng để mai một đi theo bước chân của các bậc tu hành quay lưng với đời để giác ngộ cho riêng bản ngã, phải không các huynh?
Kính chào.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks