Lời Phi Lộ!

Trong Phần Nghi thức Thất Phật ở trên, tôi lấy Nghi thức hành trì Căn Bản Chơn Ngôn là chính. Quý đạo hữu có thể căn cứ vào Nghi thức Thất Phật ở trên mà thêm bớt cho hợp với sở thích của mình nếu muốn trì thêm Đàn Pháp của Chú Đại Bi, Tôn Thắng Đà La Ni hoặc Chuẩn Đề...v.v...Đến đây, Nghi quỹ Nhập Đàn Trì Chú đã hoàn mãn. Hành giả có thể tụng Kinh hoặc niệm Phật hay toạ Thiền thêm tuỳ ý, không có gì trở ngại cho một Hành giả tu theo Mật giáo có được tu tập thêm những Tông phái khác của Đạo Phật.

Giai đoạn đầu, đối với Người sơ cơ và để kết duyên với Mật Chú là KIM CANG TÂM của 10 Phương Chư Phật, hành giả có thể học hỏi bằng cách tu tập một lúc nhiều Đàn Pháp tùy theo thời giờ và hoàn cảnh gia duyên của mình.

Sau một thời gian khoảng 3 năm, thì nên lực chọn riêng 1 Pháp nào hợp với căn cơ của mình mà làm thường khóa trì niệm hằng ngày; vì hễ " Nhất Pháp thông thì vạn Pháp thông " vậy. Còn ai muốn đi sâu vào Mật Pháp hầu đạt được những năng lực thượng thừa, thì nên đi tìm cầu 1 bậc Đạo sư A-Xà-Lê ( ACARYA ) để thọ pháp Quán Đảnh ( ABISEKAI ) của Mật Giáo, thì mới được chính thức bước vào vòng hào quan của Đức Đại Nhật Như Lai hoặc vào Đàn Pháp ( Mandala ) của Đức Quan Thế Âm Phật Mẫu thuộc Liên Hoa Bộ.

Ở đây, tôi cũng xin mạn phép căn dặn đôi điều với quý vị mới tu Mật Chú ( Chứ không dám lạm bàn với các Bậc Cao Đức, Chơn Tu lão luyện hoặc ẩn danh nơi chốn núi rừng hoang vắng hoặc đại ẩn nơi chốn phồn hoa đô hội, là những bậc đáng làm Thầy của tôi ), là quý vị mới tu không nên có ý tưởng hành trì Mật Pháp chỉ để mong cầu Thần Thông phép lạ, vì làm như thế chỉ hạ thấp giá trị của Mật Giáo, nhất là đối với đường lối Tối Thượng Thừa của Đức Thế Tôn như đã nói trong các Kinh Đại Nhật, Như Lai Nất Tư Nghì Tam Mật Kinh, Kim Cang Đảnh Du Gìa Niệm Tụng, Kinh Kim Cang Đảnh Tô Tất Địa....là đường lối của Mật Giáo cũng chỉ để PHÁ TRỪ những Mê Tín giáo điều cổ hủ, hầu đưa Người tu Chơn Ngôn Hạnh đến mục tiêu tối hậu là TRÍ HUỆ BÁT NHÃ và Giải Thoát Con Người Ra Khỏi Những Ảo Tưởng Vào Cái Tiểu Ngã Hẹp Hòi Vị Kỷ mà y tự giam hãm mình vào, khác nào y tự tạo thành 1 nhà tù và làm 1 tù nhân cho chính mình. Trái lại, đường lối của Mật Giáo là chỉ bày cho mọi người 1 con đường sáng hướng về Chân, Thiện, Mỹ, 1 hạnh phúc an lạc, chơn thật và vĩnh cửu phát xuất từ TÂM của hành giả , chứ không phải đến từ những hào nhoáng giả tạo bên ngoài do tiền bạc hay quyền thế đem lại mà được.

Những ẤN ( Mudra ), CHÚ ( Mantra ), LINH PHÙ ( YANTRA ) mà Người tu Chơn Ngôn Hạnh hành trì khi tác pháp và hành hiệp để cứu nhân độ thế trong 1 thời đại nhiễu nhương đổ nát, nhân tâm điên đảo vì say mê vật chất phù vân cũng chỉ là phương tiện ( Upaya ) trong trăm ngàn phương tiện khác mà Chư Tổ Mật Tông đặt ra để hành động khi Chẳng-Đặng-Đừng vậy.

Điều quan trọng là bằng Ý CHÍ LỰC ( Will Power ) của BỒ ĐỀ TÂM ( Bodhicitta ) mở rộng vì Đại Nguyện, Người hành giả tu tập Mật Pháp ( Sadhana ) nổ lực vượt qua những trở ngại khó khăn ngăn cả bước tiến mình ở Nội Tâm và trong đời sống hằng ngày; ngõ hầu mau chóng tiến đến sự Giác Ngộ tối cao ( vốn Vô Sở Đắc ) là không phải tọa hưởng 1 cảnh Niết Bàn an lạc cho riêng mình, mà là cùng chia sẻ niềm vui và sự đau khổ với đồng loại và nổ lực tranh đấu để mưu cầu cho nhân sinh xã hội 1 cuộc sống mới công bằng, văn minh tiến bộ và thăng hoa về mọi mặt. Làm được như vậy, thì Người tu Mật Pháp không phản bội lại ơn Phập, ơn Thầy Tổ, đồng bào và thập loại chúng sanh trong vô lượng quốc độ Phật-sát và thực thi đúng mục tiêu caso cả của Mật Tông là: " Tam Mật Tương Ưng, " Tức Sự Nhi Chân, Tức Thân Thành Phật " và thực hiện cho mình 1 cõi TỊNH ĐỘ ngay tại NHÂN GIAN này vậy.

Phật lịch 2524, miền Nam Việt Nam, viết tại HƯ KHÔNG TỰ, nhân ngày vía Đức Phật Mẫu ( 19-9 Âm lịch ).
Cư sĩ THANH TÂM kính bái