Để tải KINH BỔN NGUYỆN CÔNG ÐỨC CỦA BẢY ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI hãy nhấn vào đây. Thông thường thì nhiều người biết đến Kinh Dược Sư nhưng Kinh Dược Sư chỉ nói riêng hạnh nguyện của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai thôi, còn Kinh Bảy Đức Phật Dược Sư này nói đầy đủ hạnh nguyện, danh hiệu bảy đức Phật Dược Sư, cũng là bản Kinh Dược Sư đầy đủ nhất và đúng nhất.
Nam Mô Đông Phương Quang Thắng Thế Giới, Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Phật
Phương Ðông cách đây hơn bốn Hằng Hà Sa cõi Phật, có thế giới tên là Quang Thắng, Phật hiệu là Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Ðẳng Chánh Giác, Minh Hạnh Viên Mãn, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Trượng Phu, Ðiều Ngự Sĩ, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn, an trụ nơi tòa sư tử bằng bảy báu đẹp đẽ trang nghiêm và đang thuyết pháp, có vô lượng ức chúng Bồ Tát Bất thối vây quanh.
Này Mạn Thù Thất Lợi! Quốc độ của đức Phật đó đẹp đẽ thanh tịnh, ngang dọc bằng thẳng trăm ngàn du- thiện-na, đất bằng vàng cõi Thiệm Bộ. Ðất ở đó bằng thẳng, mềm mại, mùi thơm như hương trời, không có các đường ác và tên người nữ, cũng không có ngói, gạch, cát, đá, gai gốc. Cây báu thẳng hàng, hoa trái sum suê, tươi tốt, có nhiều ao tắm, xây tô trang sức toàn bằng vàng bạc, chơn châu và tạp bảo.
Này Mạn Thù Thất Lợi! Bồ Tát của nước đó đều từ nơi hoa sen bảy báu hóa sanh, cho nên những tịnh tín thiện nam tử, thiện nữ nhơn đều nên phát nguyện sanh về quốc độ của Phật đó.
Này Mạn Thù Thất Lợi! Phật Như Lai Ứng Cúng Chánh Ðẳng Chánh Giác kia từ khi mới phát tâm tu hành đạo Bồ Tát có phát tám nguyện lớn, đó là:
* Nguyện lớn thứ nhất: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh nào bị các bệnh khổ bức bách thân thể, bệnh nóng, bệnh bị chất độc làm hại, trù ẻo, làm cho quỷ tử thi đứng dậy não hại, nếu có thể chí tâm xưng niệm danh hiệu Ta, do nhờ năng lực này nên các bệnh khổ đó đều tiêu diệt, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
* Nguyện lớn thứ hai: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô Thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh nào bị các bệnh đui, điếc, câm, ngọng, cùi hủi, điên cuồng khốn đốn, nếu có thể chí tâm xưng niệm danh hiệu của Ta, nhờ năng lực này nên các căn đầy đủ, các bệnh tiêu diệt, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
* Nguyện lớn thứ ba: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô Thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh nào bị tham sân si ràng buộc, tạo tội vô gián và các hạnh xấu, phỉ báng chánh pháp, không tu các điều lành, sẽ bị đọa vào địa ngục bị các sự đau khổ, nếu có thể chí tâm xưng niệm danh hiệu của Ta, nhờ năng lực này nên khiến cho tội vô gián và các nghiệp chướng đều tiêu diệt hết, không còn có chúng sanh bị đọa vào nẻo ác, thường nhận được sự an vui thù thắng của cõi người, cỡi trời, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
* Nguyện lớn thứ tư: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô Thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh nào thiếu thốn cơm ăn áo mặc, anh lạc, ngọa cụ, của cải, trân bảo, hoa hương, kỹ nhạc, mà hay chí tâm xưng niệm danh hiệu của Ta, thì do năng lực này nên được đầy đủ tất cả, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
* Nguyện lớn thứ năm: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô Thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh nào hoặc bị xiềng xích trói buộc và bị đánh đập, chịu các sự đau khổ, nếu hay chí tâm niệm danh hiệu Ta, thì do năng lực này nên được thoát khỏi các sự khổ, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
* Nguyện lớn thứ sáu: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô Thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh ở nơi chỗ nạn hiểm bị các ác thú hung dữ như: gấu, sư tử, hổ, báo, chó sói, rắn độc, bọ cạp làm hại, mạng sống sắp chấm dứt. Khi bị sự đau khổ như vậy, cất tiếng kêu lớn, nếu có thể chí tâm xưng niệm danh hiệu Ta, thì do năng lực này nên được thoát khỏi các sự khủng bố, các thú dữ.v.v… đều phát khởi tâm từ, thường được an lạc, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
* Nguyện lớn thứ bảy: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô Thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh nào tranh cãi kiện tụng, nhơn đó sanh phiền não, nếu hay chí tâm xưng niệm danh hiệu Ta, thì do năng lực này nên việc tranh cãi kiện tụng được giải tán, dùng tâm từ đến với nhau, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
* Nguyện lớn thứ tám: Ta nguyện đời sau – khi chứng được đạo Vô Thượng Bồ Đề – nếu có chúng sanh nào vào sông biển gặp phải gió lớn thổi ghe thuyền, không có chỗ đậu để làm nơi ẩn trú, rất lo sợ, nếu có thể chí tâm niệm danh hiệu Ta, do năng lực này nên được tùy ý đến chỗ an ổn, nhận các sự vui vẻ, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
Này Mạn Thù Thất Lợi! Như vậy gọi là tám nguyện lớn vi diệu khi Phật Như Lai Ứng Cúng Chánh Ðẳng Chánh Giác kia từ khi mới phát tâm tu hành đạo Bồ Tát đã phát. Lại nữa, đức Thế Tôn kia từ khi mới phát tâm thường dùng năng lực thiền định để thành tựu chúng sanh, cúng dường chư Phật và làm thanh tịnh trang nghiêm cõi Phật, Bồ Tát quyến thuộc đông đủ, phước đức này không thể suy nghĩ. Tất cả Thanh Văn và Ðộc Giác dù trải qua nhiều kiếp nói cũng không thể hết, chỉ trừ Như Lai và các Bồ Tát một đời bổ xứ.
Này Mạn Thù Thất Lợi! Nếu có tịnh tín nam tử nữ nhơn nào, hoặc là vua, đại thần, trưởng giả, cư sĩ, mong cầu phước đức, đoạn trừ các phiền não mà xưng danh hiệu của đức Phật kia và đọc tụng kinh điển này, hết lòng tôn trọng, cung kính cúng dường đức Như Lai kia, thì đối với tất cả tội ác, nghiệp chướng và các bệnh khổ đều được tiêu diệt. Có nguyện cầu điều chi đều được tùy ý, được địa vị Bất Thối Chuyển Nơi Vô Thượng Giác, cho đến chứng đắc được Vô Thượng Bồ Đề.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks