kết quả từ 1 tới 20 trên 143

Ðề tài: Căn đồng, Số Lính, Hiện Tượng ốp đồng ?? Bản Chất Là Gì ??

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoctronhobe Xem Bài Gởi
    Muội xin chào tuduong !
    Bài viết của tuduong hay quá nhưng có nhất thiết phải đi trên con đường ấy hay ko?. Bao nhiêu tấm gương nhỡn tiền trước mắt làm muội rất lo lắng. Biết làm sao đây huynh?. Muội đã hình dung ra con đường ấy, đường đi nước bước để đi đến nhưng sao vẫn thấy sợ. Mà nếu ko làm thì sẽ ra sao. Con cái sẽ như thế nào?. Nếu làm thì làm thé nào cho tốt?... Thật là khó quá huynh ơi!
    Tỷ, muội hình dung ra được là còn phúc đấy.
    Hiểu cho rõ vai trò của các cửa tâm linh của nước Việt không đơn giản. Nghe nói có 9 hay 10 cửa gì đó, mỗi cửa có nhiệm vụ khác nhau. Có người nói phải biết các khái niệm và tên gọi:
    Cha Trời, Mẫu Địa, Quan Âm Tuyết Sơn, 3 ngôi Cha, Tam Tổ Trúc lâm, Tam Tòa Thánh Mẫu, Tứ Bất Tử Việt Nam, Hội đồng Phật Thánh Tiên Thần nước Việt, Các quan Thổ Công Đất nước, Các quan Thành hoàng Bản cảnh.
    Đó là các tên gọi và có các điểm tâm linh phải tới. Nói ra đến đây thì ai cũng thấy tai sao người ta hay tới lễ ở đó rồi. Ở miền nam cũng phải ra, nước ngoài cũng phải về.
    Hiện tượng lâng lâng khi tới các điểm tâm linh đúng ra nên hiểu là hiện tượng nhắc tu thì đúng hơn. Nhắc ta phải trình ở các cửa tâm linh, tự trình, tự tu. Tuy vậy phải tới các cửa tâm linh xin chỉ cho con gặp người hướng dẫn chỉ bảo cho khỏi lầm đường, lạc lối. Khi đến đó cũng bị luôn các vị đồng thầy nhắc phải trình đồng mở phủ rồi ăn lộc thánh. Quý nhân cũng khó gặp mà đa số bị hấp dẫn vào việc đi hầu đồng mở phủ để có lộc. Ngay từ đó ta đã thấy sai rôi, phải tôn thầy làm cha mẹ suốt đời, chết phải để tang, ăn lộc thánh là khái niệm ngụy biện cho việc nhận tiền bá tánh... Người được chọn làm việc thánh phải phước đức lớn, một người phước đức lớn, tâm trong sáng, không dễ nhiễm trần trược, tái thế để làm nhiệm vụ. Số người đó khó gặp lắm. Họ được khai mở khả năng đặc biệt trở lại, được chứng ở các cửa tâm linh lớn ( Phật-Thánh), vẫn phải có trình, có phủ khăn, có thầy phủ khăn, nhưng không có thấy màn hát múa. Cả cuộc đời hành đạo sẽ không bao giờ thấy hầu bóng. Thầy phủ khăn cũng là một người được lựa chọn ( thầy cấp này cũng rất hiếm gặp). Sau lễ phủ khăn ở đền lớn đó người được chọn làm việc như kiểu các nhà ngoại cảm, không nhất thiết ở điện của mình mà ở bất kỳ nơi nào có việc. Việc đi đâu làm gì cũng có chương trình chỉ đạo từ cõi cao. Tới đó các vị bề trên nhập ghế làm việc cứu nhân độ thế. Nói chung một ý là: việc âm tức là phải âm thầm lặng lẽ. Trong đám đông cầu cúng kia có 1 nhóm vì dân vì nước đang làm việc không mấy ai biết. Lễ nghi của họ có nhưng ít, khó biết được đó làm việc lớn.

    Nhắc tu là phải làm lành lánh dữ, trình Thánh, Quy y Tam Bảo, tối thiểu giữ 5 giới. Kinh kệ, niệm Phật. Lần lượt có điều kiện trình dần ở các cửa tâm linh nói trên. Nếu có cơ duyên gặp ghế Thánh thì phải nhờ ghế xin Quan Hoàng Bảy, Hoàng Mười,...xóa để khỏi phải hầu bóng. Nếu Quan có chứng cho rồi thì cũng tối thiểu phải tự về tạ Cha tại đền Vua Cha Bát Hải, Mẫu Thoải ở Thái Bình. Còn việc tạ các Mẫu khác thì lần khác cũng được. Có lễ nhỏ chay ở nơi Cha, Mẫu; chút mặn tượng trưng ở chỗ công đồng. Không cần đồng thầy. Sau rồi làm ăn bình thường, không bị ốp bóng nữa. Nhưng phải tự tu nhân học Phật như nói ở trên.

    Phải nên hiểu Phật Thánh tuy 2 nhưng một nhiệm vụ cứu độ chúng sinh. Phật không nhập ghế nhưng Thánh thì nhập ghế. Ở cửa Thánh mà có quả vị Phật hay không thì chỉ người trong nhiệm vụ mới biết, không nói ở diễn đàn được vì dễ gây tranh luận. Thực tế các vị không bao giờ xưng ta là ai, chỉ người hầu nhiều mới biết ai về mà dùng từ cho phù hợp ( ví dụ Cha về thì dùng từ tấu là Cha xưng con, Quan Hoàng Bảy thì tấu Quan xưng con, nếu nhầm thì Ngài nói ta không phải là Cha hay ta không phải là Quan...mà cũng không nói ta là ai, phải tự suy, nếu đúng thì Ngài lặng im. ) không đập bàn, quát nạt ai cả. Rất từ bi, như người Cha Hiền, Mẹ Báu dạy bảo con cháu.
    Thánh dạy tu, bảo vệ Tam Bảo, bảo vệ người tu, Hóa giải một số trở ngại phần đời như bệnh, nhà cửa có vấn đề, mồ mả có vấn đề,...để thuận tu.

    Ở Việt nam một nước có Tứ Bất Tử, hệ thống Tứ Phủ không phải tự nhiên mà có. Không tu được thì uổng quá.
    Nếu Tỷ, muội chưa có duyên thì phải thấy là mình phải làm âm công, tạo âm đức, niệm Phật A Di Đà hồi hướng cho thân nhân quá vãng và chúng sinh nhiều. Khấn nhờ Tổ cô dẫn dường chỉ lối cho con gặp Ghế Thánh hay gặp Thánh. Hy vọng một ngày không xa sẽ có duyên may. Nếu đủ phước làm ghế Thánh thì chắc gặp duyên may rồi. Còn lại nên theo ý hướng dẫn tu nhân học Phật ở trên. Nguyện vọng muốn gặp Thánh hoàn toàn chính đáng, ai cũng có thể nhưng hãy theo ý hướng dẫn trên đi.
    ....
    Nhiều chuyện lắm không thể nói hết ở đây được. Chúc tỷ, muội may mắn.
    Last edited by Tuduong; 26-07-2012 at 08:25 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 6 users browsing this thread. (0 members and 6 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •