Thiền như bài trên nói nhưng chưa có một phương pháp nào cụ thể vì chỉ nói lên sự nếu có thành nghĩa là kết quả ,tạm gọi là vỏ bọc
MINH ĐÀI dùng từ này xin chủ topic đừng buồn ,giống như chỉ thấy kết quả hình dạng chung chung mà không có sự kết cấu ruột ,ví du: hình tròn ,thấy tròn mà không biết hình tròn này là cái gì ?quả dưa ,trái banh hay là trái gì? ở bên trong .
Thiền còn lệ thuộc rất nhiều yếu tố để đưa đến kết quả ,ví dụ:nghiệp quá khứ ,nghiệp hiện tại ,sanh nghiệp tương lai .
Tâm quá khứ ,TÂM hiện tại ,sanh TÂM tương lai ,cảnh đến vừa nhìn vô mình đã biết nó đi qua và cảnh dư đọng ,hoặc cảnh triền miên ,cảnh an trú ,khi ngồi tham thiền mình nhận biết cảnh nào là cảnh hiện tại hay cảnh quá khứ ,từ đó mình xã cảnh hay buộc cảnh trong một sát na TÂM đây là rất khó ,
Gọi là thiền yên lặng nhưng trong TÂM THỨC không yên lặng như mình nghỉ ,giống như càng im lặng thì tiếng trống vang lên sẽ rõ dội trong không trung .
Người muốn có kết quả phải biết đóng chặt được tiếng trống trong vọng nội TÂM ,khi tiếng trống yên lặng mới làm chủ được những bước thiền ,vận được chân khí trong nội TÂM NẾU KHÔNG LÀM CHỦ ĐƯỢC chân khí chạy ngược trở lên sẽ tẩu hỏa nhập ma ,rất khó.
Ví dụ khi quý hữu cải lộn trong lúc cải mình không thấy gì ,khi THAM THIỀN hình ảnh cải sẽ trụ ,hội tụ diễn lại một cách rõ ràng nghĩa là mình đang lãnh thọ ,lãnh ngoại cảnh ,lãnh nội cảnh ,hoặc lãnh tiềm thức phải biết phân biệt rõ ràng
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks