Niệm Phật mục đích chính là Vãng Sanh Cực Lạc, giải thoát và giác ngộ. Chứ chẳng phải mục đích chính của niệm Phật là để giữ giới.
Giữ giới cũng chỉ là phương tiện để đạt sự thanh tịnh thân tâm, đạt sự thanh tịnh Thân Tâm cũng chẳng ngoài mục đích là cứu cánh hướng đến là giải thoát, giác ngộ.
Trì chú, niệm Phật, hành Thiền thì cũng đều chung mục đích hướng đến giải thoát, giác ngộ. Hễ đạt được cứu cánh thì tự nó là đúng, tự nó là đủ. Chẳng phải là theo quy ước của phàm phu là chữ này thế này, chữ kia thế kia mới là đúng. Không lẽ một người suốt ngày niệm mỗi chữ "Phật" thì người đó là trí tuệ à.
Không cần biết niệm 6 chữ hay 4 chữ, miễn có kết quả là Vãng Sanh thì tức là phương pháp đó đúng.
Nói rằng:"Nam mô là giới luật, A Di Đà là Thiền định, Phật là Trí tuệ", đó cũng chỉ là tương đối và là quy ước của con người dựa trên phương tiện ngôn ngữ. Mà đối với Cảnh giới của Như Lai thì ngôn ngữ của con người chỉ là phương tiện tương đối. Muốn giải nói cho đúng-như-thật cảnh giới Như Lai mà dùng ngôn ngữ của loài người thì cố gắng đến mấy cũng chỉ là bất lực. Chỉ là tương đối thôi.
Vậy nên, niệm Nam Mô A Di Đà Phật hay A Di Đà Phật hễ mà vãng sanh thì đều được. Tất cả cũng chỉ là phương tiện. Tùy hỷ cả mà Đạo hữu. Không nên quá chấp nhất mà gây chia rẽ nội bộ Phật giáo.
A Di Đà Phật.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks