Trích dẫn Nguyên văn bởi vietnamese Xem Bài Gởi
Bản thân tôi chưa tốt cũng đúng vì tôi đang ở Ta Bà uế trược này nhưng tôi tin vào pháp niệm Phật của Đức Phật chỉ dạy cho chúng ta. Vì niềm tin này mà tôi muốn chia sẻ cho người khác niềm tin đó. Ấy vậy mà người ta nói tôi là tham lam cầu về Cực Lạc. Ôi Đức Phật nói quả là không sai :
..."Nói pháp này người tin thật khó
Là một điều hiếm có xưa nay"...
Người tin vào Pháp môn niệm Phật trước hết là phải biết chán nản cái Ta Bà này mà mong cầu về Cực Lạc tiến tu, chứ cứ gọi là yêu thương nhau theo kiểu ôm nhau mà chết rồi định nghĩa là từ bi, là gắn bó với Ta Bà để hóa độ chúng sanh thì thật là tội nghiệp, tội nghiệp. Vì trong cái tội nghiệp nó có cái tội và cái NGHIỆP.
Niệm Phật là NHÂN, thành Phật là QUẢ, kẻ nào không tin vào pháp niệm Phật sẽ thành Phật chẳng phải là không tin vào NHÂN QUẢ đó sao?
Thanks đạo hữu Daibatnha đã chia sẻ, tôi xin được gọi đạo hữu là ĐẠO HỮU đúng cái nghĩa của nó vì ĐẠO là đường, HỮU là bạn vậy.
A Di Đà Phật !
"Này Phật tử! Nam mô A Di Đà Phật nghĩa là gì?

Nam mô là thủy giác. A Di Đà là tương tục giác, Phật là bản giác.

Nam mô là năng niệm, A Di Đà là tương tục niệm, Phật là sở niệm.

Nam mô là giới luật, A Di Đà là Thiền định, Phật là Trí tuệ.

Nam mô là thế gian giới, A Di Đà là pháp giới, Phật là vô sai biệt giới, vô sở hữu cảnh giới, vô trụ xứ cảnh giới.

Nam mô là thường, A Di Đà là tịch, Phật là quang.

Nam mô là diệu quan sát trí, A Di Đà là bình đẳng tánh trí, Phật là đại viên cảnh trí, vô tận sở hữu trí.

Nam mô là phi hữu, A Di Đà là phi vô, Phật là Không tánh, phi hữu phi vô định tánh.

Nam mô là như thực hữu, A Di Đà là như thực không, Phật là như thực bất không.

Nam mô là sai biệt trí, A Di Đà là vô sai biệt trí, và Phật là pháp hải tuệ công đức vô tận tạng viên mãn trí.

Nam mô là phương tiện lực, A Di Đà là cứu cánh lực, và Phật là dung thông phương tiện siêu việt cứu cánh lực.

Nam mô là ly trần, A Di Đà là ly căn, Phật là ly thức.

Nam mô là chuyển y tạng, A Di Đà là vô tận thiện căn tạng, Phật là quyết định chính giác tạng.

Nam mô là ly cấu tạng, A Di Đà là Niết bàn tạng, Phật là như huyễn Giải thoát tạng.

Nam mô là trang nghiêm Phật quốc độ, A Di Đà là thành tựu vô biên Phật quốc độ, Phật là như huyễn thập phương Hoa Tạng Thế Giới Hải.

Nam mô là gia trì lực, A Di Đà là tiếp dẫn lực, Phật là tự tánh tương ưng nhiếp thọ lực.

Nam mô là khai thị vô lượng trí, A Di Đà là thâm nhập chính giác trí, Phật là quang minh phổ chiếu trí.

Nam mô là thế gian giải, A Di Đà là giác ngộ giải, Phật là nhất thiết trí biến chiếu thập phương viên mãn giải "
VẬY MÀ CŨNG CÓ RẤT NHIỀU PHẬT TỬ KHI NIỆM :"NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" LẠI BỎ ĐI 2 CHỮ "NAM MÔ" CHỈ CÒN LẠI "A DI ĐÀ PHẬT" .CÁC ĐẠO HỮU THẤY CÓ THIẾU XÓT KHÔNG?????
Mình ví dụ : như câu : "Nam mô là giới luật,A Di Đà là Thiền định, Phật là Trí tuệ" . Khi ta niệm "Nam mô A Di Đà Phật" thì đầy đủ ý nghĩa về sự tu là giới luật,Thiền định,trí tuệ.
Còn ta bỏ 2 chữ "Nam mô" .Khi ta chỉ niệm "A Di Đà Phật" ý nghĩa chỉ còn lại thiền định,trí tuệ.Vậy còn thiếu giới luật mà ta đã bỏ rồi.Buồn Thay!!??
Mong đạo hữu nghĩ về điều này!!!