Trích dẫn Nguyên văn bởi NhânDuyenSinh Xem Bài Gởi
Còn mình thì nghĩ nếu mà quân Mông Nguyên chỉ cần cái mạng của Đức Trần Hưng Đạo mà không xâm phạm nước ta thì Đức Trần Hưng Đạo cũng chẳng tiếc cái thân xác của mình đâu. Nhưng điều đó thì không bao giờ xảy ra đâu bạn nhỉ.:kiss::kiss:

Và nếu tư duy theo Phật Giáo, giết người là mang trọng tội. Đầu tiên là phải kể tội người cầm quân trước - nghĩa là tướng. Vậy ai là người gánh cái nghiệp sát to lớn đó cho dân tộc Việt Nam ngày xưa, và cho bao thế hệ sao này ??? Có thể bạn đang nhầm Thánh vị trong Phật Giáo và tín ngưỡng xưa của người Việt chăng?
Năm giới cấm thì giới sát sanh rất quan trọng, tuy nhiên, sát sanh ở đây nghĩa là gì? Là giết,có 3 cái: là giết người, bảo người ta giết người và thấy giết người mà vui mừng theo, thấp xuống là các thú vật, súc sanh,... rồi ruồi muỗi,... tuy nhiên giới này, tất nhiên ko đc phép giết người, nhưng phải cố gắng hết trong tất cả khả năng của mình, giảm đc, tránh đc càng nhiều càng tốt, ví dụ: như người nhà nông, nếu ko giết chuột thì để mất mùa, cả nhà chết đói, vì vậy phải đặt cái lợi ích chung lên trên. Tuy nhiên phải sanh tâm hổ thẹn, sám hối, ăn năn thật sự, giết vì bất đắc dĩ thôi, Tội giết 1 con hổ khi nguy cấp ko to bằng tội giết 1 con bọ cho thỏa ý thích.