CẨM NANG TU ĐẠO
HÒA THƯỢNG QUẢNG KHÂM

Đọc @: http://www.dharmasite.net/cntd.htm

Nghe @: http://www.adidaphat.net/phapam/phap...ls.asp?cd_id=3

Vài đoạn được trích ra từ sách:

NIỆM PHẬT TAM MUỘI

* Nên niệm Phật cho nhiều, không nhất định là cứ phải ngồi Thiền; bởi vì khi công phu Thiền chưa chín muồi, bạn dễ bị dính vào ma sự.

* Niệm Phật tới chỗ tâm định, thì tức là Thiền. Nên nói:

"Vừa Thiền, vừa Tịnh-Ðộ,
Mười người tu, mười người thành.
Có Thiền, không có Tịnh-Ðộ,
Mười người tu, chín kẻ lạc đường!"

* Vừa tịnh tọa vừa niệm Phật, thì tương đối không đi lầm đường hoặc xảy ra nguy hại.

* Hỏi: Phải chăng niệm Phật thì có thể thấy Phật?

Ðáp: Không thể có!

* Hỏi: Nếu vậy trong chương Ðại-Thế-Chí Niệm Phật Viên-Thông có câu:

"Nếu ai nhớ Phật, niệm Phật, thì bây giờ hoặc mai sau nhất định thấy Phật;Chẳng cần phương tiện gì cả, tự mình lòng dạ mở khai."
là ý gì?

Ðáp: Ðúng! Lòng dạ mở khai tức là thấy Phật, thấy đặng vị Phật của tự-tánh.

* Thầy Quảng-Hóa nói: Có lần tôi chứng kiến Ðức Quán-Âm hiện ra với tướng mạo trang nghiêm đẹp đẽ; cả chuỗi anh lạc của Ngài cũng tuyệt đẹp.

Hòa-Thượng cười, nói rằng: Thật sao? Ở đâu mà có Bồ-tát như thế?

* Khi lâm chung, đừng nên để tâm muốn thấy hình tướng chư Phật, Bồ-tát.

Cầu mà không thấy là việc tốt.

Nếu cầu mà thấy, thì những hình tướng đó không đáng tin cậy đâu.

Phải không mong cầu gì; chỉ tịnh tâm niệm Phật. Phật, Bồ-tát từ trong chân tâm thanh tịnh hiện ra thì mới thiệt đúng.

* Phật và Bồ-tát tuy đã thị hiện nhập Niết-Bàn, song thật sự các Ngài vẫn còn quanh quẩn, không rời những kẻ đang tu hành như chúng ta; có điều các Ngài không hiện ra thôi.

Chỉ cần Kinh, Luật, Luận tồn tại, chư Phật, Bồ-tát có thể dạy mình.


Ðừng cho rằng không có ai truyền thọ, rồi không còn (Phật Pháp) gì nữa.

* Hỏi: Niệm đức Phật hay Bồ-tát nào thì tốt nhất?

Ðáp: Tất cả mọi đức Phật và Bồ-tát đều tốt như nhau. Không phải niệm vị này thì tốt hơn niệm vị kia: đó đều là do bạn phân biệt, so sánh mà ra. Chư Phật, Bồ-tát cũng không nhất định cần bạn niệm tên các Ngài nữa.

* Hễ nhớ tới niệm Phật thì niệm ngay; không nên chấp trước rằng tôi phải làm thế này thế kia. Niệm Phật là tuy niệm mà không niệm.

* Khóc cũng niệm Phật; cất chân một bước cũng niệm Phật. Sức mạnh của việc niệm Phật vĩ đại vô song, có thể khiến bạn đắc Niệm Phật Tam-Muội - một thứ Ðịnh không phải tầm thường.


Cám ơn KHANG



...lũ cóc nhái mất góc, lai căn, vọng ngoại, thờ mấy ông đạo Tây tạng như tổ tiên của mình, tối ngày trích dẫn lời mấy ông đó. Người Việt có ai biết mấy ông đó là ai đâu? còn có người việt mà xưng mình là việt Nalanda = Viet Ấn Độ
Ngu si thay, sao lại có kẻ tự mình chửi mình, câu trước chửi lại câu sau vậy nè? Bạn theo đạo gì và từ đâu đến, hay chỉ cần đạo ông bà ở VN là đủ.

kinh sách ngũ bộ chú cũng từ cái Ấn độ mà ra đấy, chỉ tội cho nó vào tay những kẻ ma chướng làm xào xáo thành ma pháp thôi!