Xin nói trước Tôi không can dự vào việc bạn tieuquy nhận định pháp môn của Thầy Già là chính hay tà...Điều Tôi sắp nói chỉ đơn thuần là trao đổi về giáo nghĩa Phật Pháp mà bạn tieuquy vừa đưa ra.
Bạn tieuquy - Bạn nhầm lẫn quá mức trong kinh sách Phật giáo.
Phật Giáo cho dù có vô vàn tông phái nhưng rốt về chỉ có 02 tông : KHÔNG TÔNG và HỮU TÔNG.
HỮU TÔNG như Tịnh Độ tông, Mật tông, Pháp Hoa tông...Các tông nào có phương pháp tu, có chỗ phải học hỏi, có quả vị tu chứng thuộc về Hữu Tông.
KHÔNG TÔNG như Thiền Tông, Bát Nhã tông chỉ rõ ngay tự ta Giác Tánh tròn đủ, chỉ làm mỗi việc rửa sạch trần cấu để Chơn Tâm hiển lộ.
Thế nên lấy cái giáo nghĩa của Không Tông mà giải thích cho Hữu Tông thì quá lầm lạc nếu không nói là ngây ngô cuồng đạo.
Câu kệ trong Kim Cang kinh :
NHƯỢC DĨ SẮC KIẾN NGÃ
DĨ ÂM THANH CẦU NGÃ
THỊ NHÂN HÀNH TÀ ĐẠO
BẤT NĂNG KIẾN NHƯ LAI
Tạm dịch là :
NẾU LẤY SẮC THẤY TA
LẤY ÂM THANH CẦU TA
NGƯỜI ẤY HÀNH ĐẠO TÀ
KHÔNG THỂ THẤY NHƯ LAI.
Nay bạn tieuquy lấy câu kệ của Không Tông siêu tuyệt như thế này để làm luận chứng cho quan điểm của bạn cho rằng pháp môn của Thầy già là Tà thì e rằng nói người mà quên nhìn lại mình.
Chúng ta ai cũng biết phương tiện của Mật Tông dùng rất đa dạng :
Trì chú, chuông, mõ, khánh ... là dùng âm thanh,
Quán tưởng, đàn pháp, cờ phướng là dùng màu sắc, ánh sáng -
Thế nhưng cũng đều dùng âm thanh hình sắc sao bạn tieuquy lại nói pháp này là Tà - pháp kia là Chính ?
....................................
Thế nên - còn là chúng sinh mê, chấp pháp, chấp Ngã, dùng ý thức sinh diệt mà luận rằng này là Chính này là Tà là trái ngược với truyền thống thì quả thật con người mang tên a,b,c...kia đã cực kỳ sai lầm trong trứng nước.
.........................
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks