Nam mô a di đà phật .
Kính thưa quí đạo hữu , hôm nay tôi xin đựợc tiếp tục chia sẻ cùng quí đạo hữu những vấn đề thuộc về siêu hình .

MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH

Nếu một ngày nào đó , vô tình bạn nghe đựơc rằng : ''Đấng thiêng liêng không muốn tiết lộ cho những kẻ phàm phu những điều thuộc về cơ mật '' thì tôi cũng hoàn toàn nhất trí với bạn về điều này .
Tôi luôn quan niệm rằng : pháp báu ở một góc độ nào đó , nếu ta phải đem so sánh nó với những vật dụng thuờng thấy của con nguời thì tôi cũng đem ví nó với một thanh kiếm báu vậy . Một thanh kiếm báu sẽ trở thành một thanh kiếm báu thực thụ nếu nó ở trong tay một kiếm thủ xuất sắc , nhưng ngược lại nó cũng sẽ chỉ như một con dao mổ gà , mổ vịt trong tay những nguời làm nghề này .Thậm chí , tôi dám quả quyết rằng , trong trường hợp nếu phải bắt buộc lựa chọn vật dụng sử dụng cho mục đích làm nghề của mình , thì người làm nghề giết mổ động vật sống ấy , họ sẽ chọn cho mình một con dao giết mổ chuyên dụng hơn là một thanh kiếm báu .
ở trong một trường hợp khác , thanh kiếm báu ấy sẽ trở thành một thứ bị người đời nguyền rủa , ghê tởm hay sợ hãi nếu nó ở trong tay một kẻ đao phủ , sát nhân tàn bạo . Nhưng nó cũng sẽ đựơc nguời đời ca tụng nếu nó đựoc một vị kiếm khách hiệp nghĩa sử dụng .
Vậy một câu hỏi đặt ra là : Giá trị cốt lõi của thanh kiếm đó nằm ở đâu ? đâu là điều cốt lõi quyết định giá trị của thanh kiếm đó .
Phải chăng giá trị cốt lõi của thanh kiếm nằm ở chất liệu làm nên thanh kiếm hay nó nằm ở trong chính bản thân nguời sử dụng nó .
Đã có thời , tôi nghe một số chư vị trao đổi qua lại về nội dung pháp môn mật tông thiên đình , có vị nói đây là tà pháp , có nguời nói đây là chính pháp .
Tôi cũng đã tìm hiểu qua pháp môn này và bản thân chính tôi cũng được điểm đạo để nhận pháp môn này .
Nhớ ngày đầu khi khi được thầy điểm đạo . vâng , với tôi cái chữ thầy này trong những ngày đầu ấy nghe sao thật mơ hồ , sáo rỗng . tôi chấp nhận gọi nguời ta là thầy cũng chỉ để lấy lòng nguời ta , làm nguời ta vui để đạt được cái mục đích của tôi mà thôi . Nghĩ lại mà tâm tôi thấy thật tội lỗi . Tôi cảm thấy tội lỗi với chính bản thân mình , với nguời mà sau này chính tâm tôi luôn thường gọi tên Thầy mỗi ngày .
Ngày ấy , tôi chủ động gọi điện thoại cho chị ( thầy tôi )xin đựơc nhận pháp .
Nhớ ngày ấy , chị nói với tôi rằng : em được điểm đạo là em đựoc học pháp thẳng với chư vị trên thiên đình , rồi sau này em cũng trở thành một cán bộ thiên đình ( một quan điểm rất đậm chất mật tông thiên đình , luôn đựoc các đệ tử môn phái này rao giảng ) . nghe điều ấy , tôi cười xoà …
Tôi lẩm bẩm : quái lạ , pháp môn gì mà kì quặc , rõ ràng tôi được biết rằng : trong quá trình nhận pháp hay tu tập sau này , đệ tử hành trì theo pháp môn này sẽ thuờng ngày trì tụng mật chú hay như là trì tụng tên của vị giáo chủ trong chính đức tin cuả nguời đệ tử ấy .
Ví như , nguời theo đạo phật thì trì danh hiệu đức Quán Thế Âm Bồ Tát , Đức Phật A Di Đà …., nguời theo đạo cao đài thì trì danh hiệu đức Tiên Ông , thậm chí là trì danh hiệu Bác Hồ hay thần Nguyễn Trung Trực . …………..
Vậy há nói như vậy thì trong tẩt cả các cảnh giới mà các chư vị tôi vừa nêu trên đựơc hiện sanh đều có thể gọi chung là thiên đình ư ?
Thật quá mơ hồ .
Vì rằng , với bất kì người tu đạo nào cũng sẽ hiểu trong trời đất đựoc chia ra làm vô số các cảnh giới khác nhau : có cõi nguời , cõi trời , cõi niết bàn ………tuỳ theo nghiệp lực , hạnh nguyện ….mà các linh hồn có thể hiện sinh ở các cảnh giới khác nhau , và rằng ranh giới giưã các cảnh giới này là vô cùng lớn .
Vậy thì làm sao có gộp chung nó lại mà gọi là thiên đình . một từ ngữ mang nặng màu sắc mê tín dị đoan bị ảnh hưởng bởi văn hoá Trung Hoá cổ .
Sau này tôi hiểu được rằng : các vị luôn thị hiện ấn chứng cho những nguời theo pháp môn này chính là một nhóm các vị trong vô vi đi theo tu tập theo xu hướng tâm linh này .
Các vị thuộc nhóm này cũng thuộc một trong vô số các cảnh giới trong trời đất này mà thôi , chứ hoàn toàn không có cái mà nguời ta thường gọi là chư vị thiên đình gì cả , và rằng tôi chỉ đơn giản là một con nguời , một con nguời mong muốn đựợc tu để đựoc liễu sanh tử chứ không phải mơ ước cao sang tu để trở thành một cán bộ thiên đình gì cả .
Nói về bản chất của pháp môn này đó là việc nương cầu theo tha lực của chư vị thần , thánh , phật ….rồi từ đó phát huy năng lực của chính bản thân người hành giả là một điều đáng quí , đáng học tập và hành theo trong thời kì này .
Có vị suy nghĩ , việc thị hiện ấn chứng của nhóm các chư vị trong vô vi đang tu tập theo pháp môn này là nên hay không nên ? tôi suy nghĩ rằng : một vấn đề luôn có hai mặt , mặt tốt và mặt xấu . cũng như ở đoạn trên tôi đã bàn về giá trị của thanh kiếm báu vậy .
Nó sẽ trở thành tốt trong một số trường hợp , tôi đã thấy một số vị khi nhận lễ điểm đạo đã xuất hiện những ấn chứng lạ . hay sau một thời gian có nhiều hiện tuợng khác xảy ra nữa , tôi lấy thế làm vui . tôi vui vì thấy rằng họ lấy đó làm vui , từ đó mà niềm tin vào vào trời đất , thần , phật trong họ tăng lên , và rồi họ sống tốt lên . thế đấy .
Nhưng bên cạnh đó mặt trái của pháp môn này là gì , gạt đi những mục đích chính trị đang ẩn tàng trong đó , tôi nói về mặt trái thuộc về siêu linh . Tôi thấy rằng một số vị vì mong cầu thần thông , phép thuật này nọ đã tìm đến với pháp môn này . đó là một tâm ý rất xấu , tâm ý xấu này có thể sẽ là một chiếc vé trong chuyến tầu đưa nguời đó xuống chín tầng địa ngục . các vị đó muốn đựoc điểm đạo , muốn có thần thông để thoả mãn những danh vọng , tiền tài địa vị của họ . thật qúa nguy hiểm .
Bản thân tôi , sau một thời gian thực hành theo pháp môn này , do chưa hiểu đựoc một số đạo lý căn bản , lại cộng thêm một số điều linh dị tạm gọi là ấn chứng đạo , tôi đã sanh lòng ngã mạn .
Chính trong giai đoạn khó khăn này , người mà đã giúp tôi thấu ngộ đựoc đạo lí chính là Chị . vâng chính Chị là nguời cho tôi hiểu đựơc những bài học về đạo .
Ở trong pháp môn MTTĐ , những đệ tử sau một thời gian hành trì theo pháp môn đựoc khuyến khích đi trao pháp , điểm đạo cho những người khác . cứ như thế , số luợng người theo pháp môn này đựoc tăng lên nhanh chóng .
Việc đi điểm đạo này cũng thể hiện rõ tính 2 mặt của nó :
Mặt tốt : giúp truyền bá sâu rộng , củng cố đức tin nơi mỗi con người , sâu rộng hơn nữa là trao cho chúng sanh một phương tiện thiện xảo để giải thoát .
Đây là điều không thể phủ nhận về lợi ích đem lại của pháp môn này . Nhưng như trên tôi đã nói , nó sẽ trở thành một phương tiện thiện xảo rốt ráo cho tiến trình giải thoát của con người nếu nó ở trong tay một nguời có đủ căn cơ để nhận ra điều đó và nguợc lại .
- Mặt xấu : việc điểm đạo bừa bãi , hàng loạt của những đệ tử sơ cơ đã và đang tạo ra những hệ luỵ ảnh huởng xấu tới pháp môn hay chính những nguời cho và nhận pháp . .
Mọi người đựơc khuyến khích những điều ví như là hành trì ngũ bộ chú độ khoảng 10 ngàn biến là có thể tự đi điểm đạo cho nguời khác để tạo công đức .
Công đức ? từ này nghe quá hấp dẫn với những nguời tu đạo sơ cơ . một lời mới khó chối từ .
Vậy là mọi nguời đổ xô đi niệm chú , niệm nhanh , niệm gấp , rồi lại tranh nhau đi điểm đạo , đi trao pháp để …tạo công đức .
Thật là mù quáng hết sức , rất nhiều trưòng hợp dở khóc dở cười đã xảy ra , thằng mù dắt thằng què đã không còn là chuyện hiếm gặp trong pháp môn này .
Để rồi khi những nguời trò ( nguời đựơc điểm đạo ) xuất hiện những điều linh dị mà những điều linh dị ấy ngay cả nguời thầy ( người đi điểm đạo ) cũng chưa từng có một sự trải nghiệm qua thì làm sao có thể chỉ dẫn cho nguời học trò biết được .
Vậy là cùng với một sự ù ù cạc cạc , mê mê tỉnh tỉnh , chánh tà bất định , nguời học trò sẽ rất dễ rơi vào con đường tà đạo . thật nguy hiểm .
Tôi đã từng đựơc xem qua rất nhiều trưòng hợp , một số vị bên bổn đạo sau một thời gian tu tập theo pháp môn đã xuất hiện những điều linh dị , những vị này liền đưa câu hỏi này lên thầy , hay đi hỏi những bạn đồng môn khác . nhưng thử hỏi có khi nào họ hài lòng với các câu trả lời ấy chưa ? có chăng đó cũng là một sự hài lòng trên một niềm tin mù quáng mà thôi .
Nên nhiều lần khi trao đổi với Chị , tôi luôn thật sự tỏ ra lo lắng với cách mà các bạn đồng môn đi điểm đạo bây giờ .
Điểm đạo trao pháp cho trò mà thầy không có đủ nổi khả năng quán căn cơ của người học trò nhận pháp , hay ít ra là giảng cho người học trò một số đạo lí căn bản thì trao pháp há có ích gì ?
công đức liệu có đựơc tạo hay đó lại là một sự gieo rắc nghiệp chướng khi bản thân nguời học trò đó bị rơi vào ma đạo ngay liền khi xuất hiện những ấn chứng này nọ . thử hỏi , một nguời học trò nhỏ bé sẽ biết đi về đâu nếu như anh ta không nắm đựơc những giá trị đạo lí minh triết thiêng liêng cơ bản , để rồi anh ta cố đi tìm lời giải cho những ấn chứng linh dị ấy mà không bao giờ có thể tìm đựoc câu trả lời hài lòng cho mình . Một sự tò mò đựơc nảy sinh trong một cái đầu ngu ngốc , mê muội sẽ dẫn con nguời ta đi về đâu . thật qúa nguy hiểm .
Khi con nguời ta hoang mang , mất niềm tin thì họ sẽ từ bỏ , đó như là một điều tất yếu vậy .
Người thầy trước khi trao pháp có thể quán đựơc căn cơ nguời học trò , thấy đựoc nghiệp chuớng oan khiên đã tạo trong quá khứ hiện tại của nguời học trò ấy thì hẵng nên trao pháp cho nguời đó . lúc này sợi dây nối siêu linh của nguời thầy và trò mới có thể trở lên khăng khít gắn bó đựoc , Nhân duyên đưa đẩy khiến nguời thầy lúc này chính là nguời sẽ định hướng và đưa ra phương pháp giúp nguời học trò vượt qua muôn trùng nghiệp chướng sẽ bủa vây lấy nguời học trò trong tuơng lai . Bởi lẽ tu là xác định đương đầu với hàng loạt các thử thách ập đến .
Còn như chỉ đơn thuần là việc nói cho nguời khác vài ba câu chú , chỉ cho nguời khác cách niệm chú , cách vái lạy , làm lễ này nọ thì đó không phải là trao pháp .
Nó hoàn toàn không đúng với ý nghĩa siêu linh của tinh thần thực hành đạo pháp
Nhưng thử hỏi trong pháp môn ấy , mấy ai có thể làm đựoc điều này .
Hay chỉ còn đó những con nguời ích kỉ , nhỏ mọn , kung phu tu tập thì ít , năng lực thì thấp kém nhưng thích khoa trương khoe mẽ , hám danh lợi thì nhiều . thật buồn .
Một trong những bài học đầu tiên tôi học đựơc ở Chị đó là : Năng lực thần thông ở đâu mà có ?
Chị nói với tôi rằng : Chị có khả năng quán đựoc căn cơ của nhiều nguời , chị có khả năng thấy những linh hồn thuộc về thế giới bên kia , chị có khả năng vớt đựơc những xác chết trôi trên biển duới con mắt thán phục của hàng trăm người…….. . Nhưng tất cả những khả năng ấy nó không thật tuớng , rằng nó không phải của Chị , mà là nó của Chư vị ban cho , của đấng Thiêng liêng minh triết vì muốn hướng cuộc sống của con nguời tới chân - thiện - mỹ mà thị hiện .
Và khi hiểu đựơc đựợc điều đó , tôi thấy mình thật nhỏ bé biết bao nhiêu , rằng tôi thật ngu ngốc khi sanh lòng ngã mạn truớc một chút ít những thành tựu nhỏ nhoi đã có .
Đó là một bài học trong vô số những bài học mà tôi đựoc học trên con đuờng đạo mà tôi đang đi .
Như vậy giá trị cốt lõi của pháp môn MTTĐ này là gì , đó phải chăng chính là giá trị cao thâm nhiệm màu nơi đức tin thiêng liêng trong mỗi con người hay nó đựoc tạo nên bởi chính những người thầy giàu tình thương . Câu trả lời này tôi xin để cho mỗi quí vị bạn đọc tự suy ngẫm và tìm ra cho mình .
Bài viết cũng là một chút suy nghĩ riêng của tôi về pháp môn MTTĐ , nay xin chia sẻ cùng bạn đọc .
Bài viết cũng là để tỏ lòng biết ơn vô hạn của tôi đối với Chị - Ngưòi Thầy luôn chia sẻ cho tôi những bài học đạo lí sâu sắc , những cảm xúc vui buồn trong cuộc sống hằng ngày .
Xin cảm ơn đời , cảm ơn tất cả .
Ngày 12-05-2012
Đệ tử Vạn Lợi .
Trân trọng