Trích dẫn Nguyên văn bởi tvdung2005 Xem Bài Gởi
Chào các đạo hữu.
Các đạo hữu nói về chuyện Vãng sinh dễ như ăn cơm, nếu dễ như vậy thì ai mà chẳng vãng sinh được. Trong kinh Vô Lượng Thọ đức Thế tôn dạy rằng muốn được vãng sinh về cõi Tịnh độ ấy, chúng sinh đã phải làm vô số công đức trong kiếp quá khứ, gần gũi vô số đức Phật. Để vãng sinh được thì ngay trong đời này này người niệm phật đâu chỉ có niệm danh hiệu phật xuông, người ấy phải "trì giới", phải gieo vô lượng hạt giống công đức thì việc niệm Phật vãng sinh mới mong có thành tựu được.
Tôi nghĩ rằng thay vì việc tán tụng đạo hữu Nam Cung Nhac nhiều như vậy (vì đạo hữu ấy đã vãng sinh đâu) chúng ta nên bàn bạc, kiểm khảo kỹ lưỡng kinh điển tịnh độ để thúc đẩy tiến tu, hoằng pháp một cách hiệu quả. Nếu cứ tin một cách không có bằng cớ như vậy tôi sợ các vị đang rơi vào tà kiến (tin một cách mù mịt, si mê).
Trên đây là ý kiến thiển cận của tôi, mong các vị cùng chia sẻ.
Nam mô a di đà phật.
Người khi đọc bằng chứng của đạo hữu Nam Cung Nhạc mà thấy tin ngay và tăng trưởng lòng tin quyết tâm vãng sinh Tịnh độ là người đã có vô số công đức trong kiếp quá khứ nên kiếp này duyên tới pháp môn Tịnh độ đã chín mùi.

Do đó đạo hữu có thể tự đánh giá được công đức trong quá khứ của mình.