Trang 10 trong 10 Đầu tiênĐầu tiên ... 45678910
kết quả từ 181 tới 199 trên 199

Ðề tài: Những câu chuyện đạo

  1. #181
    Đai Đen Avatar của darkshilen89
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    Xóm mê tín
    Bài gởi
    597

    Mặc định

    Tuổi chủ topic còn nhỏ, ráng lo làm phước đức nhiều và tham khảo học hỏi kinh sách nhiều để phước huệ song tu . RỒi đêm đêm thắp nhang giữa trời bái mẹ bái cha , xin mở huệ, ban phước . Khi cơ duyên đủ sẽ có được thứ mình muốn ( thần thông, trí tuệ hiểu tất cả các pháp, hiểu về thế giới siêu hình, hoặc muốn học bùa ngãi gì đó ...v...v..)
    - Nhưng quan trọng là, nhân đạo chưa tròn thì tu thánh đạo, tiên đạo ra làm sao ? Ráng hiếu thuận mẹ cha, hòa nhã anh em , vui vẻ thân bằng quyến thuộc, bà con hàng xóm, sống trọn đạo thì tự nhiên chiêu cảm được phước báu như ý tâm thôi .
    Cha mẹ là phật sống tại thế đó .
    Nam Mô Đa Bảo Như Lai .
    Nam Mô Tỳ Bà Thi Như Lai .
    Nam Mô Ca Sa Tràng Như Lai .
    Nam Mô Ba Đầu Ma Thắng Như Lai.

  2. #182

    Mặc định

    Điều tốt và xấu có liên quan mật thiết với nhau. Có âm có dương, có cái đẹp đẻ mới phân biệt được cái xấu xí, có người tốt mới phân biệt được cái kẻ xấu. Biết xấu xa mà theo tốt đẹp mới là đạo của trời? Luôn làm điều tốt, tạo điều lành, theo lẻ phải mới là hợp đạo trời.

    Vật chất ngoài thân như áo quần, nhà cửa, xe cộ….. sang trọng, giá trị cao. không màng, chỉ cần đủ sử dụng là được rồi, không cần cầu kỳ sang trọng. Sống giản dị là tốt, không để ý bề ngoài làm chi.

    Thất tình lục dục:
    -Thất tình gồm: Vui mừng, giận dữ, buồn bã, vui vẻ, yêu thương, ghét và ham muốn.

    Tốt nhất là luôn quân bình tâm trạng không vui quá hay buồn quá, không giận quá hay vui vẻ quá,không yêu thương hay ghét quá, không ham muốn quá độ.VD: Biết mình đang vui nhưng phải biết kiềm chế lại. Làm theo lời Phật 7 điều hiểu biết đúng đắn là : Chọn lựa phương pháp, chuyên cần, mừng vui, nhẹ nhàng, suy nghĩ, định tĩnh tâm thức và xã bỏ những ý tưởng thấp hèn.

    -Lục dục:- Sắc dục : Ham muốn sắc đẹp.
    - Dung mạo dục : Ưa thích diện mạo đẹp đẽ.
    - Tư thái dục : Mong có dáng chững chạc, dịu dàng.
    - Muốn đụng chạm vào thân xác giữa nam nữ.
    - Say đắm lời ngọt ngào êm dịu.
    - Thích người cao lớn đẫy đà, phương phi, gọn gàng.

    Từ bỏ hết những suy nghi này? Xem nó như là hình tướng hình tướng thì luôn thay đổi nên không mong cầu.

    Con thắt mắt chưa hiểu rỏ ý thơ:

    Vui tu cảnh trăng thu đầy rạng,
    Rạng lòng con thấu rạng tâm trung.
    Đừng cho thái quá ngoài khung !
    Cũng đừng bất cập rời khung đạo huyền.

    Bi-Trí-Dũng là gì?

    Con nói gì sai thầy sửa giúp con ạ!
    http://www.youtube.com/user/thanhasx/videos
    http://www.thienynhiemmau.com/
    Diễn đàn cuả Thầy Hậu (Cậu Vũ):
    http://thienynhiemmau.com.vn

  3. #183
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhhien Xem Bài Gởi

    Con thắc mắc chưa hiểu rõ ý thơ:

    Vui tu cảnh trăng thu đầy rạng,
    Rạng lòng con thấu rạng tâm trung.
    Đừng cho thái quá ngoài khung !
    Cũng đừng bất cập rời khung đạo huyền.

    Bi-Trí-Dũng là gì?

    Con nói gì sai thầy sửa giúp con ạ!
    Đối với Nho giáo thì Tam đức là: Nhân, Trí Dũng.

    Đối với Phật giáo, Tam đức là: Bi, Trí, Dũng.

    Nhân là lòng thương người mến vật, thương khắp chúng sanh. Bi đồng nghĩa với Nhân, thường nói: Nhân từ hay Từ bi.

    Trí là sự khôn ngoan sáng suốt hiểu biết. Dũng là sự can đảm không lùi bước trước khó khăn nguy hiểm.

    Phật giáo thờ ba pho tượng Di-Đà Tam Tôn: Đức Phật A-Di-Đà ngồi chính giữa tượng trưng đức Trí, Đức Quan Âm Bồ Tát ngồi bên mặt tượng trưng đức Bi, Đức Đại Thế Chí Bồ Tát ngồi bên trái tượng trưng đức Dũng.

    Trong Đạo Cao Đài, Tam Trấn Oai Nghiêm tượng trưng Bi, Trí, Dũng. Đức Quan Âm Bồ Tát tượng trưng đức Bi, Đức Lý Thái Bạch tượng trưng đức Trí, Đức Quan Thánh Đế Quân tượng trưng đức Dũng.

    Tu là hành trình học tập Bi, Trí, Dũng và phát triển Bi, Trí, Dũng đến mức cùng tột thì hòa nhập vào Thượng Đế.
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  4. #184

    Mặc định

    Trai giới là ăn chay? Con không hiểu trai giới là mỗi ngày ăn chay một bữa trước giờ ngọ có đúng hay ăn đúng bữa không ăn vặc , ăn chay ngày 3 bữa sáng trưa tối hay khác?
    Thầy giảng cho biết rõ Từ-Bi-Hỉ-Xả nghĩa và làm theo như thế nào ạ!
    Last edited by minhhien; 17-02-2012 at 12:06 AM.
    http://www.youtube.com/user/thanhasx/videos
    http://www.thienynhiemmau.com/
    Diễn đàn cuả Thầy Hậu (Cậu Vũ):
    http://thienynhiemmau.com.vn

  5. #185
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định Từ-bi-hỉ-xả

    ■ Theo Nho giáo, Tứ vô lượng tâm là: Hảo tâm, Hiếu tâm, Thiện tâm, Đạo tâm. Do đó, sách Nho có câu:

    Hoàng Thiên bất phụ Hảo tâm nhơn,

    Hoàng Thiên bất phụ Hiếu tâm nhơn,

    Hoàng Thiên bất phụ Thiện tâm nhơn,

    Hoàng Thiên bất phụ Đạo tâm nhơn.

    ■ Theo Phật giáo, Tứ vô lượng tâm là: Từ, Bi, Hỷ, Xả.

    Tứ vô lượng tâm nầy rộng lớn bao la, không bờ bến, không ranh giới, bao trùm lên tất cả chúng sanh, không loại trừ một chúng sanh nhỏ bé nào.

    I. Tâm TỪ:

    Tâm từ là lòng thành thật ước mong tất cả chúng sanh đều sống an vui và hạnh phúc.

    Tâm Từ phải rải khắp cho chúng sanh, bao trùm lên vạn vật, phải sâu rộng và đậm đà như tình thương của người mẹ hiền đối với con cái, săn sóc bảo vệ con, dầu nguy hiểm đến tánh mạng cũng vui lòng. Lòng thương của bà mẹ đối với đứa con còn có phần ích kỷ, nhưng Tâm Từ thì phải vượt lên trên lòng ích kỷ, chan hòa đều đủ cho mọi loài chúng sanh.

    Tâm Từ không phải là tình đồng chí hay tình đồng chủng, không phải là tình đồng hương, cũng không phải là tình đồng đạo, bởi vì các thứ tình cảm đó còn có giới hạn, mà hễ bị giới hạn thì chưa phải là Tâm Từ.

    Tâm Từ vượt hẳn lên khỏi các tình cảm có giới hạn đó, vì hoạt động của Tâm Từ là không bờ bến, không có bất cứ một sự kỳ thị nào. Nhờ Tâm Từ, ta xem tất cả chúng sanh đều là bạn hữu, khắp nơi trên thế gian đều là quê hương của mình.

    Chỉ có Thượng Đế, Đức Phật mới có được Tâm Từ vô lượng vô biên như thế.

    Đối nghịch với Tâm Từ là lòng sân hận, ác cảm, oán thù. Tâm Từ và lòng sân hận không bao giờ phát sanh cùng một lúc. Chỉ có Tâm Từ mới có thể dập tắt được lòng sân hận.

    Tình thương yêu thường có tính ích kỷ, hẹp hòi, còn Tâm Từ thì rộng rãi bao la, luôn luôn cố gắng tạo sự an lành cho chúng sanh, không phân biệt giai cấp, người hay vật.

    Người có Tâm Từ thì tự đồng hóa mình với chúng sanh, tự mình chan hòa trong toàn thể, thấy vạn vật với mình là một, Tâm không còn vị kỷ, vượt lên mọi hình thức chia rẽ riêng tư, giúp đỡ mọi chúng sanh cùng đi với mình trên con đường tiến hóa đến hạnh phúc an lạc.

    II. Tâm BI:

    Bi là động lực làm cho Tâm rung động trước sự đau khổ của kẻ khác, là cái để xoa dịu sự đau khổ của người. Đặc tánh của Tâm Bi là ý muốn giúp người thoát khỏi các cảnh khổ não. Chính do Tâm Bi mà con người có thể hoàn toàn vị tha trong khi phụng sự. Người có Tâm Bi không sống một mình, mà sống cho kẻ khác, luôn luôn tìm cơ hội để giúp người, giúp đời, và không bao giờ có ý mong được báo đáp đền ơn.

    Việc bố thí là một thể hiện quan trọng của Tâm Bi và phải bố thí đủ ba cách: - Tài thí, - Vô Úy thí, - Pháp thí.

    Tâm Bi vô lượng vô biên, bao trùm lên mọi chúng sanh đau khổ về thể xác cũng như về tinh thần.

    III. Tâm HỶ:

    Đức tánh cao thượng thứ ba của Tứ Vô lượng Tâm là Hỷ. Hỷ là vui mừng, nhưng không phải là sự vui mừng riêng với một người nào mà là sự vui mừng trước hạnh phúc của chúng sanh. Lòng ganh tỵ ganh ghét là đối thủ số một của Tâm Hỷ. Đối với những người thân yêu thì Tâm Hỷ thể hiện rất dễ dàng, nhưng đối với người thù nghịch thì khó mà bộc lộ ra được, đó là thói thường của phàm tánh, chúng ta cần phải cố gắng và can đảm vượt qua.

    Tâm Hỷ là đức tánh thành thật chung vui chung mừng và ngợi khen. Tâm Hỷ bao trùm lên toàn cả chúng sanh hữu phước, hoàn toàn loại trừ sự bất mãn hay ganh ghét trước thành công của kẻ khác.

    Nếu so sánh với Tâm Từ và Tâm Bi thì Tâm Hỷ khó thực hiện hơn, bởi vì nó đòi hỏi một ý chí mạnh mẽ, một quyết tâm lớn hết sức cố gắng vượt qua lòng ích kỷ và ganh tỵ của mình. Có được như vậy, mới có thể cùng vui với cái vui của mọi người một cách thành thật, không chút gượng gạo.

    Tâm Hỷ là hậu quả tất nhiên của Tâm Từ và Tâm Bi, bởi vì người không có Tâm Từ Bi thì nhứt định không thể nào có sự vui mừng cao thượng được.

    IV. Tâm XẢ:

    Xả là đức tánh thứ tư trong Tứ vô lương tâm, khó thực hiện nhứt, mà cũng rất cần thiết trong bốn đức tánh cao thượng.

    Xả là buông bỏ tất cả, không giữ lại trong Tâm điều gì hết. Mục đích của xả là giữ cho Tâm được không không như như. Thế thường, khi thành công hay được ca tụng thì ta vui cười hớn hở; còn khi thất bại, bị chê bai thì ta buồn rầu bực tức. Thật hành Tâm Xả là buông bỏ hết tất cả những sự vui hay buồn đó. Được thua, thành bại, khen chê, đều không làm cho Tâm Xả xao động.

    Tâm Xả thì lúc nào cũng bình tịnh như nhiên, không buồn, không giận, không vui. Phật ví Tâm Xả như mặt đất. Người ta có thể vứt bỏ lên mặt đất các thứ đồ vật: sạch, dơ, xấu, tốt, nặng, nhẹ, v.v.... nhưng mặt đất vẫn trơ trơ, thản nhiên như không có sự gì cả.

    Tâm Xả cũng được ví như tấm gương bóng láng, mà mọi vật, mọi hiện tượng, mọi tình cảm, như những thứ ánh sáng rọi vào gương, gương phản chiếu đi hết, không giữ lại một thứ ánh sáng nào cả.

    Đối thủ của Tâm Xả là sự mê chấp, bởi vì mê chấp là phiền não, là bất tịnh.

    Người có Tâm Xả không cảm thấy thích thú trong vui sướng, cũng không bực tức trong phiền não.

    Thản nhiên, an tịnh là đặc tính của Tâm Xả.

    Tóm lại, Từ Bi Hỷ Xả là bốn đức tánh cao thượng của người tu cần phải đạt đến.

    Tâm Từ thì bao trùm lên tất cả chúng sanh dầu an vui hay đau khổ; Tâm Bi thì đối với những chúng sanh đau khổ; Tâm Hỷ thì đối với những chúng sanh hạnh phúc; và Tâm Xả bao trùm lên tất cả việc tốt xấu, việc vui buồn, mừng giận.

    Tứ vô lương tâm giúp cho con người trở nên chí thiện, có được một lối sống của bực Thánh nhân.

    Tứ vô lượng tâm có khả năng biến đổi con người tầm thường thành bực cao siêu, biến phàm ra Thánh.

    Nếu mỗi người cố gắng thực hành Tứ vô lượng tâm, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc,... thì quả địa cầu nầy thành một Thiên đàng, trong đó, tất cả chúng sanh đều được sống an vui hạnh phúc trong tình huynh đệ đại đồng.
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  6. #186
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi darkshilen89 Xem Bài Gởi
    Muốn học đạo ? Năm nay bạn bao tuổi rồi ? Mình tư vấn free cho .
    Minh Hiển bằng tuổi con đó
    Tre già măng mọc không khó
    Măng nầy mọc mạnh dử nha
    Vương lên cho tới Phật Đà
    Các con đệ tử vị tha
    Một thầy một mẹ sanh ra
    Dìu nhau cho đến gần cha
    Hóa duyên cho đũ sắc tha
    Thầy đây mừng rở một nhà

    MINH HIỂN CON THÔI NHA
    MẬU NÀO CON CŨNG VỀ MÀ
    THẦY TRÒ TÂM SỰ VUI QUA
    NGỒI BẤM MỆT MỎI LẮM MÀ
    Last edited by tritue; 17-02-2012 at 12:39 AM.
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  7. #187

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tritue Xem Bài Gởi


    Đối với Nho giáo thì Tam đức là: Nhân, Trí Dũng.

    Đối với Phật giáo, Tam đức là: Bi, Trí, Dũng.

    Nhân là lòng thương người mến vật, thương khắp chúng sanh. Bi đồng nghĩa với Nhân, thường nói: Nhân từ hay Từ bi.

    Trí là sự khôn ngoan sáng suốt hiểu biết. Dũng là sự can đảm không lùi bước trước khó khăn nguy hiểm.

    Phật giáo thờ ba pho tượng Di-Đà Tam Tôn: Đức Phật A-Di-Đà ngồi chính giữa tượng trưng đức Trí, Đức Quan Âm Bồ Tát ngồi bên mặt tượng trưng đức Bi, Đức Đại Thế Chí Bồ Tát ngồi bên trái tượng trưng đức Dũng.

    Trong Đạo Cao Đài, Tam Trấn Oai Nghiêm tượng trưng Bi, Trí, Dũng. Đức Quan Âm Bồ Tát tượng trưng đức Bi, Đức Lý Thái Bạch tượng trưng đức Trí, Đức Quan Thánh Đế Quân tượng trưng đức Dũng.

    Tu là hành trình học tập Bi, Trí, Dũng và phát triển Bi, Trí, Dũng đến mức cùng tột thì hòa nhập vào Thượng Đế.

    ( Trích CAO ĐÀI TỪ ĐIỂN - Xem tại đây : Bi Trí Dũng )



    Kính quý Huynh Tỷ ,

    Tôn trọng TIỀN NHÂN là một phẩm chất cao quý của người Tu Hành chơn chánh cần phải có vì vậy bất kỳ kinh sách luận nào của Tiền Nhân , nếu có trích dẫn lại , xin vui lòng để nguồn

    Kính cẩn kính bái Anh Linh của Ngài Đức Nguyên Nguyễn Văn Hồng đã dày công biên soạn sưu tầm nhiều tài liệu của Đạo Cao Đài để viết nên quyển CAO ĐÀI TỪ ĐIỂN rất có giá trị cho hậu thế .

    Nay kính

    Thiện Niệm

    Thiện chí bồi công tông tổ quang vinh vang xã tắc
    Niệm cầu lập đức tử tôn hiển hách rạng sơn hà

  8. #188
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Mùa xuân trái gió trở trời
    Các con hãy tịnh nghe lời thầy khuyên
    Nắng xuân mưa rắc trần miền
    Miền tây nắng hạ không yên lòng mình
    Mậu Mẹ họp mặt gia đình
    Thấy giảng câu chuyện linh đinh đất trời
    Ráng tu nhận điển biết lời
    Biết chuyện sắp tới vậy thời xảy ra
    Thầy ngồi hóa độ người ta
    Trí người không vửng quỹ ma chen vào
    Ham danh mê lợi ào ào
    Anh em cha mẹ làm sao hạnh từ
    Nhai Lư ,Minh Hiển ,Cội Nguồn
    Thanh víp ,Tám Chín đi suông một đường
    CanNon HOàng Hải Duyên Sinh
    Văn Toản <Cầu Đạo .Cho Mình Được yên
    Gấu Con.Chánh Đạo ,Rồng thiêng
    Duy Tùng .Trang Trực con hiền gắn lo
    Kim biên ráng giử con đò
    Hồng Thu .Na Ken bước đi phải dò
    Coi chừng sụp hố con đò trể neo
    Ráng tu để giải kíêp sau
    Ráng tu giải kíêp hiểm nghèo nghe con
    Ở gần thầy lòng có sắc son
    Ráng mà tu hạnh vuông tròn thầy mong
    Diển đàn ái mộ thầy trông
    Các con thân ái để lòng thầy vui

    Last edited by tritue; 17-02-2012 at 09:36 AM.
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  9. #189

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tritue Xem Bài Gởi

    Minh Hiển bằng tuổi con đó
    Tre già măng mọc không khó
    Măng nầy mọc mạnh dử nha
    Vương lên cho tới Phật Đà
    Các con đệ tử vị tha
    Một thầy một mẹ sanh ra
    Dìu nhau cho đến gần cha
    Hóa duyên cho đũ sắc tha
    Thầy đây mừng rở một nhà

    MINH HIỂN CON THÔI NHA
    MẬU NÀO CON CŨNG VỀ MÀ
    THẦY TRÒ TÂM SỰ VUI QUA
    NGỒI BẤM MỆT MỎI LẮM MÀ
    :silly::silly:ôi .... xuất khẩu thành thơ
    ĂN Ở CÓ ĐỨC ... MẶC SỨC MÀ ĂN

  10. #190

    Mặc định

    Thành tâm con cảm ơn thầy
    Nhờ thầy khuyên bảo con thời khôn ra
    Tâm đè nặng cởi bỏ ra
    Một lòng hướng thuận kề bên thầy ngồi
    Học kinh học kệ đạo đời
    Sớm thời thông tỏ con thời hạnh thông

    :rose::rose::rose::rose::rose::rose:
    http://www.youtube.com/user/thanhasx/videos
    http://www.thienynhiemmau.com/
    Diễn đàn cuả Thầy Hậu (Cậu Vũ):
    http://thienynhiemmau.com.vn

  11. #191
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhhien Xem Bài Gởi
    Thành tâm con cảm ơn thầy
    Nhờ thầy khuyên bảo con thời khôn ra
    Tâm đè nặng cởi bỏ ra
    Một lòng hướng thuận kề bên thầy ngồi
    Học kinh học kệ đạo đời
    Sớm thời thông tỏ con thời hạnh thông

    :rose::rose::rose::rose::rose::rose:
    Lấy thân mà độ cho thân
    Lấy thân tu luyện độ thần hồn linh
    Nhờ có hạnh hữu hình rèn luyện
    Mới tinh tấn xa biển trần mê
    Trược chân té ngã quay về
    Có giác mới biết cảnh mê cõi trần
    Có thân phải giữ cái thân
    Có thân mới biết đạo năng diệu kỳ
    Hiểu rằng kèm với từ bi
    Thì luôn bên cạnh phải tri công bình
    Để cho nhân quả thành hình
    Gieo chi gặt lấy nhân tình mới trong
    Từ bi một phía không xong
    Làm cho tà chánh,đục trong lộn phèo
    Kiếm huệ chặt đứt nạn eo
    Tam tùng tứ đức luôn đeo bên mình
    Để thân cho khỏi lấm sình
    Cho tâm sáng suốt hành trình tiến lên
    Phải gieo đức hạnh cho bền
    Chẳng vì danh sắc tuổi tên dính chàm
    Một lòng chữ đức cho ham
    Chữ đạo cho thấu kỳ tam đến rồi
    Đời nay đạo đức suy đồi
    Phải gìn giữ lắm ôi thôi khỏi phiền
    Giữ được thẳng bước đường tiên
    Nếu mà sụp ngã họa liền đến thân
    Chúc con vững bước đường trần
    Đường đạo thêm vững đạo tâm cho tròn

    Last edited by tritue; 18-02-2012 at 06:19 PM.
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  12. #192

    Mặc định

    Nhớ câu thầy đã dạy con
    Dùng Bi-Trí-Dũng cùng hành cùng tu
    Nếu thiếu chỉ một trong ba
    Quả hành chẵn đặng chẵn nên việc gì.
    http://www.youtube.com/user/thanhasx/videos
    http://www.thienynhiemmau.com/
    Diễn đàn cuả Thầy Hậu (Cậu Vũ):
    http://thienynhiemmau.com.vn

  13. #193
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhhien Xem Bài Gởi
    Nhớ câu thầy đã dạy con
    Dùng Bi-Trí-Dũng cùng hành cùng tu
    Nếu thiếu chỉ một trong ba
    Quả hành chẵn đặng chẵn nên việc gì.
    Cam lồ tỉnh giấc mộng hoàng
    Tình đời say xỉn mơ màng làm chi
    Con ơi hãy ráng tu trì
    Vướng chi tình ái cung di khó về
    Mộng chi với kẻ đam mê
    Tình đời cao đẹp cùng thê thiếp mình
    Nếu mà người chẳng trọn tình
    Mơ chi mộng ảo lòng mình lao luân
    Lâu ngày sẽ thấy gian truân
    Mặt nhìn mặt lệ rưng hai hàng
    Con ơi tránh chuyện phủ phàn
    Tỉnh tươi học tập mơ màng làm chi..hihi
    Last edited by tritue; 19-02-2012 at 08:33 AM.
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  14. #194
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Giúp những kẻ ôm hồ thủ hiếu
    Dổ những ai bận bịu khối tình
    Giọn đường phước giúp màng xinh
    Đưa con thuyền hạc linh đinh giửa giòng
    Tâm thiện ái thuyền rồng chờ đợi
    Gợi từ bi thức tỉnh nhơn tâm
    Đừng suy, tâm loạn tâm lầm
    Lấy câu hòa nhả tri âm cứu người
    Lời văn cũng thể cứu đời
    vỏ kia luyện để giử thời tâm an
    Cứu người đang sụp hầm than
    Cứu người giửa lúc mơ màng lao luân
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  15. #195

    Mặc định

    Thầy ơi nếu như mình có căn ma thì làm sao vậy thầy? chẵng lẽ kết bạn với ma luôn sao? Nếu định lực niệm Phật cầu tha lực các chư hộ pháp bảo vệ mình thì chẵng nhẽ suốt đời vậy sao? Coi như uổng công kiếp này. Con thấy các clip thầy chữa có e gái mà Thầy nói có căn ma. Thật tình ko biết làm sao?

  16. #196
    Đai Đen Avatar của darkshilen89
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    Xóm mê tín
    Bài gởi
    597

    Mặc định

    Căn mà thì phải lo tu niệm. lập công bồi đức siêu độ cho nó chớ sao, chứ thánh thần nào bảo vệ mình khỏi nghiệp chướng được đây .
    Nam Mô Đa Bảo Như Lai .
    Nam Mô Tỳ Bà Thi Như Lai .
    Nam Mô Ca Sa Tràng Như Lai .
    Nam Mô Ba Đầu Ma Thắng Như Lai.

  17. #197
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ma cao 3trượng Xem Bài Gởi
    Thầy ơi nếu như mình có căn ma thì làm sao vậy thầy? chẵng lẽ kết bạn với ma luôn sao? Nếu định lực niệm Phật cầu tha lực các chư hộ pháp bảo vệ mình thì chẵng nhẽ suốt đời vậy sao? Coi như uổng công kiếp này. Con thấy các clip thầy chữa có e gái mà Thầy nói có căn ma. Thật tình ko biết làm sao?
    Người nào có căn ma. Nhưng tâm ta biết tu phật .ăn ở hiền từ nhân đức thì sẻ qua. cầu nguyện cha mẹ trời phật chuyển về gặp phật phật cứu. còn nếu ác tâm thì không gặp. chờ giờ hoặc điên loạn không cứu được. còn nếu đã cứu được rồi mà không biết sám hối lần sau thì gặp con khác nhập vô nửa ,có khi một xác bốn năm con nhập vô nhập ra là vậy ,thầy cũng chán mệt. nhưng phải cứu vì họ vẫn cứ đến thầy thì thầy phải ra tay.
    là phật tử muôn ngàn cách độ ..
    độ cho người đời qua bể khổ sông mê
    Tây phương ta dắc chúng sanh về
    Con đường bến giác trở về an bang


    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  18. #198

    Mặc định tầm sư học đạo

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tritue Xem Bài Gởi
    Làm người phải có đức tin
    Phải cho sáng suốt,phải gìn luôn luôn
    Sưu tầm lời ngọc làm khuôn
    Mong các đệ tử ,cội nguồn chớ quên
    1. Giới Đức Tin Kinh
    Càn khôn Chúa Tể là Trời,
    Linh quang xuống thế vốn người nữ nam.
    Vạn linh Tạo Hóa sẵn làm,
    Tùy cơ tiến hóa phi phàm lần lên.
    Quyền năng vô tận vô biên,
    Bộ hạ Thầy có Phật Tiên, Thánh Thần.
    Thiện ác Ngài nắm đòn cân,
    Âm dương luân chuyển phong vân vận hành.
    Khí hạo dưỡng dục quần sanh,
    Nhựt nguyệt, tinh tú máy linh giúp đời.
    Làm người phải học tánh Trời,
    Phải tin Tạo Hóa, phải dồi đạo tâm.
    Luân hồi quả báo cao thâm,
    Có vay có trả cân cầm chẳng ly.
    Thử xem mấy kẻ vô nghì,
    Khi Trời tích ác làm gì nên thân.
    Nên con phải kỉnh Thánh Thần,
    Làm lành lánh dữ dưỡng phần hạo nhiên.
    Lỗi lầm nhơn quả đến liền
    Họa tai hoạn nạn thảm phiền chẳng sai.
    Tích đức hưởng phước lâu dài,
    Đức tin con giữ ngày ngày chẳng ly.
    Cầu xin Thượng Phụ từ bi,
    Khai tâm nhơn loại hộ trì lòng con.
    có phải trí tuệ là nik của thầy năm Hậu? thật là ái mộ,qua những clip chữa bệnh của thày.

  19. #199

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoa sim Xem Bài Gởi
    có phải trí tuệ là nik của thầy năm Hậu? thật là ái mộ,qua những clip chữa bệnh của thày.
    Bạn ơi bạn ở nơi đâu
    Nick thầy Tritue đạo mầu thầy khai
    Cứu bao thân xác mệt dài
    Pháp thầy để sửa tâm ai còn mờ
    Để cho đời lại nên thơ
    Có duyên thì gặp còn chờ gì đây
    Hoa sim nắng gió chẳng thay
    Một màu tím biếc tỏ bày thủy chung
    Nếu xa chưa thể gặp cùng
    Vần thơ tao ngộ vui chung nơi này
    VÔ VI LÀ HỌC NƠI TẤT CẢ VÀ HÒA NƠI TẤT CẢ

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 01-06-2012, 11:51 AM
  2. Thiền học
    By The_Sun in forum Thiền Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-09-2011, 08:52 AM
  3. Tông phái Đạo giáo Trung Quốc
    By The_Sun in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-09-2011, 09:34 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 20-05-2011, 07:37 AM
  5. Câu chuyện về những “kiếp trước”
    By kiukiu in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 03-05-2011, 11:28 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •