Chuyện trừ quỷ nhập tràng.


Trong dịp về lễ tại Phủ Giầy – Nam Định, tôi có cơ duyên gặp một Bá Đạo pháp sư. Trà dư tửu hậu, chúng tôi được nghe cụ nói về chuyện trừ Quỷ Nhập tràng.. nay xin biên chép lại để cùng chia sẽ với chư vị.

Cho đến nay, chuyện Quỷ Nhập Tràng vẫn là truyền thuyết, rất ít người được tận mắt thấy, hoặc nghe thấy có thì cũng chẳng dám đến gần. Số là khi người chết mà bỗng dưng có con mèo nhẩy qua thì tự nhiên người chết dựng dậy và làm những điều ghê gớm.
Thực ra thì cũng không hẳn như vậy, phàm người chết phạm giờ rồi mà người nhà không biết đường tẩm liệm đúng cũng bị.
.. có nhà kia vốn là người có chức quyền, lại chuyên đi phá bỏ những đền điện của tư nhân dựng lên. Anh ta khá hách dịch, thường hay quy chụp là mê tín dị đoan. Nhưng thời vận quá vượng lên thánh thần chưa có dịp quả báo. Cho đến khi mẹ anh ta chết thì thánh thần mới có dịp báo ứng…

…Câu chuyện xin tạm gác lại để kể chuyện dưới Âm Ty
Lại nói, người ta khi đã mãn hạn Ta Bà thì trên Thiên Đình có Quan Nam Tào chua phê vào sổ tử. Trong đó rành rành ghi tuổi thọ của dương số, lại có phần cộng do làm việc thiện, phần trừ do làm việc ác do Táo Quân bản gia tấu tiến hằng năm. Nam Tào làm bản tấu lên Ngọc Hoàng Thượng đế, sau khi nhận được bản tấu, Ngọc Hoàng lại sai các quan kiểm sát lại một lần nữa… nếu đúng theo luật trời đất thì giao cho quan trực năm hành khiển cùng thông báo cho Diêm La Vương và Thành Hoàng bản thổ.
Diêm La Vương là chủ quan các vua dưới Địa Ngục lại sai 12 Phán Quan củ sát lại và làm bản tấu lên Giáo chủ U Minh Giới ngự tại Thúy Vân cung là Địa Tạng Vương Bồ tát.
Địa Tạng khi có bản tấu thì sai con Đế Thính mà ngài đang cưỡi áp tai xuống đất để nghe xem người bị tội hồn hiện đang ở đâu mà báo cho Diêm Vương biết, phàm là người đúng tên tuổi địa chỉ trên ở bất kỳ đâu trong 9 cõi cũng đều biết hết. Đoạn Diêm Vương sai 2 tên quỷ sứ là Hắc Vô Thường mặt đen và Bạch Vô Thường mặt trắng vác lệnh bắt hồn đến miếu thành hoàng tâu trình và chầu chực. lại sai một đoàn đầu trâu mặt ngựa cùng đòan hung thần cùng đi. Đoàn hung thần gồm 12 vị chia làm 12 ngày: ngày Tý là ông Khô Kháo Thần, ngày Sửu là Thôi Thi Thượng Mã Thần, ngày Dần là Trùng Tang Liên Táng Thần, ngày Mão là Thiên Cẩu Câu Giảo Thần, ngày Thìn là Khấp Khước Ương Sát Thần, ngày Tỵ là Khôi Cương Thượng Mã Thần, ngày Ngọ là Trầm Phù Liên Táng Thần, ngày Mùi là Ngũ Đạo Cửu Tỉnh Thần, ngày Thân là Hồ Sát Trùng Tang Thần, ngày Dậu là Hình Hô Cẩu Giảo Thần, ngày Tuất là Trùng Tang Trùng Phục Thần, ngày Hợi là Trùng Thi Truyền Trái Thần. Lại sai thêm 12 trực nhật là: Khai, Bế, Kiến, Trừ, Mãn, Bình, Định, Chấp, Phá, Nguy, Thành, Thu. Lại sai, Truy hồn sứ giả, Dạ Du Thần, thiếp phách quan quân, hành Bệnh quỷ vương. Diêm vương đánh 3 Tiếng chuông truy hồn và hô “ Biến” tức thì đoàn quân biến thành hàng trăm ngàn đội, mỗi đội cầm một lá sắc bắt hồn sẵn sàng chờ lệnh. Diêm Vương đập bàn, giao sắc lệnh cho các quan làm việc.
Lại nói, khi các quan đã về đến miếu thành hoàng thì sai nha lập một cái hai cái trát sai binh đến giao cho Táo Quân một bản và Thổ Địa một bản, hẹn ngày đến bắt hồn.
Lũ hung thần vốn là do nghiệp chướng biến ra, so với bản thiện ác mà cùng hành Bệnh Quỷ vương đến hành hạ cho tội hồn những đau đớn về thân xác, cũng có khi chúng bắt thêm những gia súc xung quanh, hoặc người nhà của tội hồn.
Luật trời đất âm dương là thế, những vị thần thánh bị nhà kia hạnh hạ nay có dịp báo oán thế là cùng nhau kéo về miếu thành hoàng tâu trình. Thành Hoàng tức tối gầm lên một tiếng long trời lở đất, sai Dạ Du Thần cùng Hung điểu (Chim Lợn) đến nhà ki kêu oang oác suốt đêm.
Mẹ của họ Lã là người phải chịu báo oán cho con nên bị bệnh liệt giường chiếu 3 tháng, suốt ngày đau nhức ê ẩm như bị tra tấn, cứt đái ỉa vung vãi, tanh hôi đến cùng cực.
Ngày tận số đã đến, yêu tinh đến vả vào mồm Lã Mẫu 3 cái làm cho thị ộc máu ra 3 lần rồi trợn mắt mà chết.
Họ Lã vốn là thằng báng bổ, chẳng tin vào quỷ thần nên cứ ung dung tẩm liệm như thường. hắn còn ung dung xác con mèo ném qua ném lại mà rằng chớ có tin những điều nhảm nhí, dan làng ai cũng kinh sợ, chỉ đến thăm viếng cho phải phép rồi nhanh chóng tẩu tán.
Dân Bắc bộ thì cho đến khi chuẩn bị di quan người ta mới đóng cá quan tài. Độ khoảng nửa đêm thì người ta làm lễ chuyển cữu. Bỗng nghe lục ục trong quan, mở nắp thấy Lã thị đột nhiên ngồi dậy, xé toang vả liệm mà ra.
Họ Lã được thể chẻ luôn cái quan tài đốt đùng đùng ngoài sân. Dân làng cho là hung tượng, nhà nào cũng lấy vôi vẽ vào cổng, treo xoong nồi lên gõ inh ỏi.
Lã lấy đồ mặc cho mẹ rồi đưa bà vào giường đi ngủ, thị vẫn đi vào nhưng kỳ thay mồm thị cứ há to và lè lưỡi, mắt vô thần nhưng không chớp được.
Sáng hôm sau vợ Lã đi chợ về thì thầy mẹ chồng ngồi vắt vẻo trên cây, khi thị thái thịt thì thấy mẹ chồng tụt xuống, cứ thái được miếng thịt nào thì nhặt cho vào mồm nhai ngấu nghiến. Vợ Lã sợ thất kinh, chạy đi mời thầy lại.
Khi Bá Đạo pháp sư tới nơi thì Lã Thị đã cấm dao chém tán loạn. tình hình thật là bất ổn, họ Lã giờ mới thấy khiếp đảm, vái cụ thầy như tế sao mong cụ cứu giúp.
Cụ sai cắt thị lợn ra làm 100 miếng vuông như quân cờ rồi rải vào trong nhà. Ma thấy thịt lợn thì lại nhặt ăn, bị lừa vào trong nhà. Lập tức, bốn mặt đều dán bùa trấn áp. Ma chạm vào đâu đều bị dội ngược lại như điện giật. Cụ trèo lên mái nhà rút ngói, đoạn nhét bùa vào ống đu đủ nhằm miệng mà thổi. vài lần thì trúng, thị ngã lăn quay.
Cụ dùng dây ruột mèo, se với máu trâu trói Lã thị lại, đoạn kêu mang quan tài đến, yểm bùa vào, lấy đinh thuyền đóng chặt rồi khênh đi chôn thật nhanh, cứ mỗi lớp đất thì lại rải 1 lớp a ngùy và thần sa. Trên thì chôn 1 con cóc ngậm tiền và thuốc, trên lại cọc 1 con quạ đen…..

nguon http://buangaivn.com/vanphapthanthon...p?t=844&page=1