kết quả từ 1 tới 6 trên 6

Ðề tài: Phù chú Trà Kha - Phần 1 : Nguồn gốc

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #2

    Mặc định

    * Kiêng cữ : Tuy Trà Kha có gốc từ Phật giáo, nhưng không phải kiêng nhiều thứ khắt khe. Đệ tử Trà kha không được ăn các vật về loài bò sát, các thứ cá không vây, khế. Về cơ bản, thêm những điều kiêng cữ như các môn phái khác ( trâu, chó, rắn, rùa, baba, cá chép, đồ tanh, đồ sống, rau diếp cá ). Theo lời truyền, vì hóa thân của ba vị thần tướng là rắn, nên đương nhiên rắn tuyệt đối không được ăn, sát sinh. Và khi ba vị thần tướng thoát xác rắn thì trên cây khế, nên khế cũng không được ăn. Các đạo phù Trà kha không được xăm vào thân thể. Trong Trà kha, có thể dùng ngải cũng được. Binh Trà kha cúng chay, hay dùng 5 trái trứng luộc mà thôi + gạo, muối, nổ.

    * Tranh Tổ : Để trên ban thờ như ta thờ bài vị. Tranh Tổ thể hiện cho ta một ý tưởng về gốc tích của Trà Kha. Có tranh trên vẽ Phật tổ từ bi, dưới có 3 ông rắn...hoặc thờ đạo bùa Tổ.
    * Lễ vật : Bao giờ cũng cúng chay và đơn giản : Một cục than, một đĩa bỏng, một nải chuối, một đĩa hoa, một chén nước trong, 9 ngọn nến, 9 cây hương. Hoa cúng Phật, chuối, bỏng và than để cúng 3 vị thần tướng. Các loài vật tu có thể thành chính quả. Rắn - bụt không bao giờ ăn sinh vật, chỉ ăn than và các thứ hoa quả.
    * Lời thề : Nhập môn Trà kha phải lập thệ trước ban thờ Tổ. Xưng tên tuổi, xin học phép Trà Kha và thề làm việc nhân đạo, giúp mình giúp đời, không bao giờ ỷ có phép Trà Kha làm điều sai quấy. Nếu trái lời thề xin Tổ thu phép và trừng phạt, không dám ân hận.
    Last edited by hungisu; 17-09-2008 at 12:37 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •