Một điều nữa, chúng ta nên biết. Pháp cũng tùy người bệnh khác nhau mà cho thuốc.
Ví như nói:”Niệm Phật đầy đủ tín, nguyện thì nhất định Vãng Sanh", nói rằng "Vãng sanh hay không là ở tín nguyện, phẩm vị cao thấp là ở hạnh," điều này nói là để tăng tín tâm cho hạng người nhút nhát, bán tín, bán nghi, coi chuyện Vãng Sanh là khó khăn, họ không tin. Cho nên, nói với họ như vậy để họ tăng tín tâm, tăng nguyện thiết. Ngay khi tăng tín tâm, nguyện thiết hơn thì tự họ siêng năng niệm Phật. => Nhất định Vãng Sanh.
Ví như nói:”Niệm Phật phải siêng năng hành trì, giữ giới, phải đạt niệm Phật thành phiến” thì mới chắc chắn Vãng Sanh. Đây là đang nói với hạng người tuy tín có, nguyện có, nhưng mà thân xác thường giải đãi, thân tâm phóng dật, không tu hành đoan chánh, chỉ có cái tín, nguyện suông! Ngay nơi đây, thì tuy có tín, nguyện nhưng mà phần Vãng Sanh chưa thể gọi là chắc chắn, vì tín, nguyện mà sâu thì tự nhiên siêng năng tinh tấn hành trì, nguyện về Cực Lạc. Tín, nguyện sâu thì tự nhiên siêng năng giữ giới, canh giữ thân tâm, siêng năng trì danh. Để chi vậy? Để chắc chắn Vãng Sanh, rồi nếu Vãng Sanh thì phẩm vị cao để nhanh cứu độ chúng sanh, nhanh Chứng Vô Thượng Bồ Đề. Cái này dành cho người giãi đãi, phóng dật, khuyên họ cần phải có lý tưởng cao, phải làm sao cho chắc chắn chứ không chỉ dừng ngay ở Tín, Nguyện. Nếu làm được vậy thì chắc chắn vãng sanh, thậm chí phẩm vị cao.
Chúng ta đọc bài pháp nào, cần phải nhìn rõ bệnh tình của mình để “uống” thuốc cho phù hợp. Vốn vạn người vạn bệnh không đồng, cho nên có vạn thuốc để chữa bệnh vậy.
Bạn xem, bạn đang mắc bệnh nào trên này?! Thì cần phải cân nhắc lại vậy! Để chi vậy? Phải nhất định đời này Vãng sanh.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks