phật bà nghìn tay chẳng phải xuất thân từ rừng trúc xa xưa hay sao.điều này các bạn có thể tham khảo 1 số tài liệu trên mạng,còn lý do tại sao hình ảnh phật bà lại dính đến trúc thì quá rõ,từ gốc đến ngọn đều mang hình ảnh " người"
nếu có câu hỏi là nghìn mắt ở đâu thì xem trên thân cây trúc sẽ rõ.
sham xin lỗi,bài thơ viết sai từ thứ 5 câu thứ nhất,đó là câu ko cần dấu.
có lẽ trình của sham chỉ đến vậy lên ko làm vừa lòng các huynh đệ nơi đây,sham xin rút lại những gì đã thảo luận.
và xin các bạn lưu ý 1 điều rằng đức phật nghìn tay xuất thân nơi nào,người đã vi hành ra sao,đã đem thân như thế nào,và cuối cùng lên cõi phật tại nơi đâu.

nếu nói thoát tục thì cho đến nay người vẫn chưa,nếu nói hỉ ái của đời thường thì quá rõ,nếu nói còn vương nhiều bụi trần thì ko sai.tất cả cái nếu nói bên trên đều có thể giải thích khi hiểu đức bà hiện diện cho cái gì.
sham lấy hình ảnh trắng và xanh,có thể như huynh GQVB nói là đúng,những hãy hiểu thêm nhiều vế khác trong các vd dưới đây
vd 1 : trắng xanh màu tinh khiết của ngọc
vd 2 : trắng xanh màu trời đất an lành
vd 3: trắng xanh màu vũ trụ,của huyền hoặc,của dải ngân hà,của trái đất,và của cỏ cây.
vd 4 ...... vd 5 ...
nếu để sham tả về các vị phật về 2 màu bên trên sham tin rằng sham có thể lột ta toàn bộ khí phách,tâm linh,vô lượng ... mà ko cần dùng bất kỳ màu khác.
tất cả các vị phật ko trừ vị nào,cũng ko phạm ngôn lời nào,ko mỹ miều lời nào,ko chau chuốt từ nào.mà vẫn cứ nói ra được vị trí,đức độ,phẩm hạnh...tất cả của từng đức phật
nhưng chỉ cần các bạn hiểu cho sham 1 điều " đó là thơ " vậy thôi,ko cần gì hơn.