Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
cảm ơn luckyboy624 rất rất nhiều :">..Mình còn một câu nữa muốn hỏi bạn là,theo như các thầy nói thì Đại Thừa do các vị tổ lập ra và nói lại cho người sau biết,vậy làm sao để chứng thực là các lời nói đều do Phật thuyết mà ra,có người còn kêu là những lời ấy do Tổ viết nhưng vì tôn trọng đức phật mà đều nói rằng là do phật thuyết mà ra..Mong luckyboy624 giải thích giúp mình..Cảm ơn bạn rất nhiều..xin chúc bạn tinh tấn trên con đường Tu học
Thành thật xin lỗi các bạn, nick mình đã bị hư không thể đăng bài được...nên dùng tạm nick này..

Trích dẫn Nguyên văn bởi kimdailienhoa Xem Bài Gởi
Phật giáo Nguyên Thủy tin có cõi khác chứ đâu có tin có đức Phật khác đâu, xin bạn nói rõ hơn một chút đi
Bạn có tin...là nếu bản thân bạn chịu tu, bạn có thể là Phật không?
Nếu không thì tức là bác giáo lý của Phật, nếu tin là có thì...sẽ có Phật khác, phật thuyết pháp là khế lý khế cơ mà thuyết, điều căn bản này chỉ cần tự hỏi là sẽ biết, cần gì dẫn chứng kinh?
..................

Chúng ta nói về chấp chước thế nhưng, Người chấp kinh sách nhất chính là những người nói về Tiểu Đại, nói Nam nói Bắc.
Bản thân họ có sự phân biệt ấy... họ chẳng vượt qua được định kiến và chưa thể chứng đạo, do họ chẳng chứng đạo nên điều nào là cơ sở của đức tin của ta?

Phật dạy về đức tin trong kinh Như sau:


1. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
2. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
3 Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
4. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong sách vở hay kinh điển.
5. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó lý luận siêu hình.
6. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
7. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
8. Chớ vội tin điều gì, khi điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.

9. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
10. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.

Trên con đường tâm linh của mình, hãy can đảm:
Vượt thoát mọi truyền thống, mọi định kiến
Vượt thoát mọi ý thức hệ, mọi giáo điều…
Vượt thoát mọi ảo tưởng!
Phương pháp của con đường tâm linh
Là sự thực hành,và chỉ duy nhất bằng sự thực hành. "

Hãy tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và người khác.
Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời

(Tăng Chi Bộ Kinh)

Kl: chỉ có bản thân ta mới biết pháp nào tốt cho mình, ta nhận ra và ngày đêm nỗ lực thực hành về nó. Giáo lý của Như Lai là chết, con người là sống, phải biết vận dụng nó vào cuộc sống chứ chẳng phải chấp vào nó, rồi đem nó áp đặt vào người khác bắt buộc người khác tin theo (điều này trái với những gì mà Phật đã từng dạy)

Hằng ngày, miệng luôn mỉm cười nói lời hay làm việc tốt, :happy:đóng góp cho gia đình xã hội..
Việc Phân biệt Nguyên Thủy và Phát Triển, (Tiểu Thừa và Đại thừa) là chuyện của những người rảnh rỗi không gì làm, Không phải người ta chấp chước, phân biệt..mình cũng lao vào học chấp chước. chẳng nhẽ họ đi giết người chúng ta lại cũng đi giết người hay sao(cười).
Hãy làm điều gì mình cho là có ích cho bản thân và người khác...cái đó còn thiết thực hơn