kết quả từ 1 tới 14 trên 14

Ðề tài: Hỏi về Trung Tâm Phật Giáo Mật Tông Thế Giới

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #5

    Mặc định

    MẬT GIÁO CÁO THỊ

    Trong đời hiện tại, kẻ xấu ác đầy dẫy, người thiện lại ít. Bệnh tật tràn lan khắp nơi, nhiều chứng bệnh nan y xãy ra không thuốc chữa. Người không thân bệnh thì tâm thần bất an, vì do nghiệp chướng xâu dầy chất chứa trong nhiều đời. Người thì bị chiếm xác do ma quỷ đói khát khắp nơi, chúng mong được nhập xác để an hưởng mùi vị thế gan và làm các việc hại cho nhân thế không thể kể xiết. Chúng đã xen lẫn vào các chỗ như am tự, nơi thờ phượng Phật Pháp của những người giả tu và tu thiếu đức chỉ biết mang lợi lộc cho cá nhân mình mà kể gì đến nhân sinh đang đau khổ, khao khát Chánh Pháp như chờ cơn mưa đầu mùa tưới mát ruộng đồng, cây cỏ, hoa trái. Chúng đã tìm bằng đủ mọi cách để hãm hại thanh danh của những người tu chân chính, giới hạnh đầy đủ và đang lần bước theo chân lý bất khả tư nghì của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ngày trước.

    Chúng tạo ra đồng cốt giả dạng, làm nhiều chuyện mê tín dị đoan như bói toán, dùng bùa ngãi, thư ếm, khiển âm binh để mua danh, chuộc lợi và lường gạt những người độn căn, nhẹ dạ tạo ra những chán nản, thất vọng, âu lo, hy vọng tương lai mờ ảo, viễn ảnh không thật và gây cho nhân sinh bị điên đảo. Chúng còn tạo ra những hình thức dùng điện âm, lấy lực của quần ma phô trương thanh thế, dùng tạp điển và quần ma điển để cứu người. Tội thay những nhân hiền không biết đã vô tình để chúng hút hết các lực dương khí trong người, bệnh tật mới đầu thấy bớt nhưng sau ngày càng tái phát và nặng thêm ra cho đến khi bỏ xác thì phần hồn phải phục tùng ma lệnh của chúng. Từ ngàn xưa, trời đất sanh ra con người thì cũng sanh ra muôn loài vạn cảnh. Bệnh tật thì có cỏ cây, linh chi, thảo mộc của đấng hóa công ban cho, từ đó lập thành các phương thức chữa trị theo kinh mạch, quy luật của âm dương và thời khí.

    Người muốn tu hành thì có được các thiện duyên gặp các chơn sư hết lòng truyền chỉ, dùng cảnh vật, tận dụng thế gian pháp mà quán sự vô thường, phiền não, từ đó làm thước bậc tầm đường giác ngộ, hầu đạt được chân lý thâm sâu. Ngày nay, một số người tu thì tận trung, một lòng theo Thầy mà thủ đạo nhẫn nhục tu hành. Nhưng không may thay đời mạt pháp, học trò đời thì mắng chửi Thầy Cô và có khi làm tổn thương nếu không ưng ý các điều mong muốn, học trò đạo thì manh tâm giả dối, dùng nhiều thủ đoạn hãm hại Thầy, huynh, đệ, tỷ, muội của mình không chút đạo tâm. Họ chỉ tu miệng lưỡi, tu cao ngạo, tu tiền và đọc được vài ba quyển kinh của Phật đã tưởng mình đạt đạo cao siêu mà chẳng lo tu dưỡng tâm tánh, giữ gìn giới luật, lập công bồi đức, bề ngoài thì đạo mạo như người có đạo nhưng tâm vô đạo. Và nếu như không thỏa mãn những dục vọng thấp hèn của cái ta thì sau bức bình phong đã hành động ma quỷ không lường, dùng nhiều thủ đoạn ác độc hơn cả chiến tranh. Chúng đã dụng ác tâm như vậy làm cho màn đen ngày thêm che phủ thế giới hữu tình, khiến cho Tiên khóc, Thần sầu, và Chư Bồ Tát thương cảm khôn nguôi. Thật quả không sai lời tiên tri của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni lúc Ngài hiện tiền phổ độ chúng sanh.

    Người thiện nhân thì luôn giữ luân lý, đạo đức, trọn đạo làm người. Nam thì phải thủ tín, nữ thì phải giữ gìn tiết hạnh, biết tu thân, xử kỷ làm cho đời thêm an lạc. Nhưng ngày nay những luân lý đó bị suy vong, nữ thì phá đi công, dung, ngôn, hạnh theo đời mới mà chê lời của tiền nhân để lại là sái thời, nam thì bất trung, bất nghĩa, bất tín. Vì vậy, từ trong gia đình cho đến bên ngoài xã hội phải điêu đứng do những khổ nạn như thế.

    Nay vì thương cảm nhân sinh mà phải dùng thuyền từ độ chúng, trên thì mong luôn được tiếp độ huyền linh, dưới thì không ngừng cứu độ cho sanh linh được âm siêu, dương thới. Nhờ ân sâu nặng của Thầy Tổ, mà ta phải cất bước đi khắp nơi, mở đạo độ người và truyền khắp ra tứ hải, năm châu cho chúng hữu tình được tấu khúc đạo ca đời đời.

    Mật Pháp Phật Mẫu Chuẩn Đề Vương là một pháp rất cao siêu, có khả năng tiêu trừ các chướng nghiệp nặng nề. Cho dù là người tại gia còn lệ thuộc các thứ bất tịnh trong cuộc sống hay người cư sĩ đang giữ giới tu học và cả người xuất gia tu hành đều sẽ được thành tựu theo các phẩm thấp cao do sự vi diệu của chân ngôn chuyển hóa. Riêng kẻ lầm đường lạc lối nếu biết quay đầu hướng thiện hành trì thì sẽ được thăng hoa tâm thức, và có khả năng giác ngộ hiện thời. Quan trọng hơn nữa là cho những người đang tu học Mật Pháp, thì đây là bước căn bản dễ dàng tiến vào con đường tinh thần mà không bị trở ngại như các đạo và phương pháp khác, đồng thời là nền tàng tu học vững chắc cho các Mật giả thành tựu các lĩnh vực đời cũng như đạo, được sở cầu như ý nguyện của ba đời khứ, lai,hiện tại. Thật, hạnh Mật thay Chánh Pháp được xiển dương, tỏ bày để cứu độ muôn loài sanh linh vượt qua cơn đồ thán.


    Phật Giáo Mật Tông Thế Giới
    Đàn Pháp Tông Tâm Mật Đà La Ni
    Mật Chủ Pháp Vương Tử
    Nhựt Quang
    Padma Dojre

    o0o


    Phật Giáo Mật Tông Thế Giới tại thành phố seattle, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ.

    Ngài Mật Chủ Pháp Vương Tử Nhật Quang từ VN sang định cư tại Mỹ, tu học theo Phái mũ Vàng-dòng Gelupa, Ngài tu tập theo dòng phái này; sau đó Ngài được tấn phong là Rinpoche với kim cang mật hiệu là Padma Dojre.

    Sau đó Ngài mới thành lập Trung tâm Phật Giáo Mật Tông Thế Giới này dưới sự chỉ đạo của các vị Lama Tây Tạng theo dòng Gelupa. Ngài là Vị Thầy chuyên giảng dạy và hướng dẫn cho các vị cư sĩ người Mỹ gốc Việt ở tiểu bang Washington, Hoa Kỳ. Ngài chuyên tu Mật Pháp Chuẩn Đề và có nhiều thành tựu. Tôi có dịp gặp đệ tử của Ngài là Sư Cô Hạnh ở Chùa Dược Sư, đường Lê Quang Định, Quận Gò Vấp; hiện nay sư cô Hạnh sang Mỹ tu học. Nhưng tôi không theo Ngài Nhựt Quang mà chỉ trao đổi và tham bác thôi, thực sự tôi tu học thuộc dòng Cổ Mật-Nyingma theo pháp Đại Sư Liên Hoa Sanh Padmasambhava mà chư A Xà Lê của chúng tôi phần nhiều thuộc Đông Mật nhưng các Ngài có tu Tạng Mật.

    Vài lời trao đổi cùng bạn, nếu bạn muốn biết thông tin nhiều hơn thì bạn có thể tìm hiểu thêm, tôi chỉ nói khái lược vậy thôi.

    Kính chúc bạn an lạc và thân tâm thường tinh tấn.
    Namo Sakya Muni Buddhaya
    Phổ Quảng
    thânchào


    Thân mến.
    Last edited by Yen_Nam_Thien; 08-09-2008 at 09:59 AM. Lý do: Do nhầm lẫn giữa ngài Hungkar Dorje Rinpoche và ngài Nhựt Quang

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •