Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 22

Ðề tài: Người mang hình hài tượng phật ở Hải Phòng

  1. #1

    Mặc định Người mang hình hài tượng phật ở Hải Phòng

    Thứ Tư, ngày 23/11/2011, 11:30


    Nghe người ta đồn ở làng Văn Cao (xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) có vợ chồng người nông dân đẻ ra 2 người con giống hệt... tượng Phật, chúng tôi đã tìm về tận nơi để tìm hiểu thực hư sự tình...

    “Cuốn” theo lời đồn, trong đầu tôi lúc nào cũng nghĩ về hai đứa trẻ bụ bẫm và phúc hậu như khuôn mặt Phật mà vợ chồng người nông dân ấy cầu tự được. Nhưng khi về làng Văn Cao thì sự thật hình hài đứa trẻ giống Phật không hề giống như tưởng tượng ấy của tôi. Đúng là trăm nghe không bằng một thấy...

    Sinh con giống Phật do xoa đầu tượng Phật?

    Hơn ba chục năm nay, người dân làng Văn Cao cũng như các vùng lân cận đều biết đến Nguyễn Văn Vũ, tên gọi thường ngày là Ngoác. Từ khi cha sinh mẹ đẻ, Ngoác đã có hình hài quái dị đến phát sợ. Ngoác sinh ra không có tóc, tai to như tai Phật, mắt một mí, ánh mắt sắc đỏ và xếch lên, cả người tấy đỏ và bong vảy nứt nẻ như pho tượng Phật bằng gỗ bị tróc sơn. Nhất là những lúc Vũ ngồi bất động giữa nhà thì người lạ vào nhà chơi nếu yếu bóng vía phải chạy hú hồn.

    Từ khi Ngoác ra đời, gia đình ông Nguyễn Văn Lai (sinh năm 1954), bà Nguyễn Thị Bái (sinh năm 1955) chịu tiếng đồn quái ác, rằng đẻ con ra giống tượng Phật. Hơn 30 năm nay, tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa, chẳng ai cấm được miệng lưỡi thế gian, câu chuyện hoang đường mang nhiều màu sắc này lan sang các xã, các huyện lân cận. Giờ đây câu chuyện đồn thổi này cứ hiện hữu và xoáy sâu vào nỗi đau của vợ chồng ông Lai.



    Mẹ của Vũ lúc nào cũng nặng trĩu nỗi buồn về con

    Người dân Văn Cao truyền tai nhau rằng ông Lai bị Phật phạt vì ngày bé nghịch ngợm nên mới đẻ ra người con bất hạnh thế này. Ấy là vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước, ở làng Văn Cao có một ngôi chùa bỏ hoang, trong chùa chỉ có đúng một pho tượng Phật cũ bị tróc sơn vì mưa nắng. Ngôi chùa hoang là nơi chơi đùa thường ngày của đám trẻ chăn trâu.

    Ông Lai khi đó cũng chỉ ở cái tuổi 13, 14 và nổi tiếng nghịch ngợm với những trò không ai tưởng. Một buổi chiều đi chăn trâu và vào chơi trong chùa, cậu bé Lai nghịch hết chỗ nói đã phạm vào sự uy thiêng của Phật. Cậu đã trèo lên xoa đầu tượng Phật trêu đùa: “Đẹp trai nhỉ, giá như mai sau mình đẻ được người con như thế này…”. Thế rồi không hiểu sao người đàn ông ấy đẻ con giống y đúc tượng Phật (!?).

    Nỗi đau nối tiếp nỗi đau

    Năm 1976, ông Lai kết hôn với bà Bái và đẻ ra Vũ. Đôi vợ chồng nghèo đau đớn và hoang mang vô cùng khi lần đầu nhìn thấy con chẳng giống ai trên đời. Mặt mũi và da dẻ đứa con cứ ngoác ra nên ông bà gọi là Ngoác. Hai mắt bị mù, Ngoác không thể đi lại được, chỉ nằm với ngồi. Cơm cháo bố mẹ phải đút. Điều tiếng làng trên xóm dưới thi nhau đồn về thằng Ngoác, ai cũng tò mò đến xem, những người yếu bóng vía thì run rẩy, gặp một lần là không dám gặp lần hai. Mỗi lần thế, bà Bái chỉ biết ôm con mà khóc thương cho phận mình…

    Điều tiếng làng trên xóm dưới thi nhau đồn về thằng Ngoác, ai cũng tò mò đến xem, những người yếu bóng vía thì run rẩy, gặp một lần là không dám gặp lần hai. Mỗi lần thế, bà Bái chỉ biết ôm con mà khóc thương cho phận mình…
    Dường như nỗi đau càng nối tiếp nỗi đau và càng làm cho lời bàn tán đẻ con giống tượng Phật vang khắp vùng khi năm 1982, ông bà sinh tiếp người con gái tên Lê. Chẳng khác gì người anh trai, mặt mày, da dẻ của Lê cũng đỏ lửng và tróc vảy.

    Lê ra đời chưa được bao lâu thì qua đời, còn thằng Ngoác nhận được cái lắc đầu của bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Phòng: “Cháu bị mắc thiểu năng trí tuệ và tắc tuyến mồ hôi do bẩm sinh. Cứ đưa cháu về, cháu không qua khỏi được vài tháng”. Thế nhưng, Ngoác đã sống được hơn 30 năm nay.

    Vợ chồng ông Lai đi khắp nơi chạy chữa thuốc thang cho con rồi đi cúng bái trời, phật khắp các cửa chùa. Người ta chỉ ở đâu linh là ông bà lại tìm đến cầu khẩn và nghe lời hai bà nội, ngoại “bán” con lên chùa. Nhưng với ông đấy chỉ là những biện pháp để giải tỏa tâm lý, phần nào xoa dịu nỗi đau của người vợ và đàm tiếu của thiên hạ. May thay 3 người con sau của ông bà lành lặn, bình thường như bao đứa trẻ khác. Đó cũng là niềm hy vọng vô ngần của vợ chồng người nông dân nghèo ấy.

    Theo Bùi Hương (Dân Việt)

  2. #2
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    nhìn thì giống bức tượng nhưng sao lại gọi là giống tượng phật. mình chả thấy giống chổ nào, giống 1 bức tượng đá thôi, chắc do nghiệp

  3. #3
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    Câu chuyện trên không phải do xoa đầu tường phật mà bị như vậy, viết bài thì phải nói cho cẩn thận, nói như vậy không khác gì nói đức Phật nhỏ nhen. ở cái tuôi 13,14 thì biết cái gì mà đưc Phật trách, với lại đức Phật thương chúng sanh như cha mẹ thương con, dù con có vô tình hay cố tình làm lỗi gì ngài cũng đều bỏ qua, có câu" kẻ không biết thì không có tội" huống chi đây là đức Phật, đừng nói chi là đứa bé 13,14 tuổi kể cả người trưởng thành nếu không hiểu chuyện thì ngài cũng chẳng trách, mà thậm chí có kẻ hiểu chuyện mà cố tình phỉ báng xúc phạm đức Phật ngài cũng không trách. Vì vậy cái bệnh này mà lại đi đổ thừa do xoa đầu tượng Phật là vô căn cứ, nói hoạch tẹt ra là tác giả bài viết chẳng biết cái gì về giáo lý nhà Phật, vô tình lại để chúng sanh hiểu lầm ngài là người nhỏ nhen, thù dai. Chỉ xoa đầu nói bậy vài câu rồi hành người ta cả đời à.
    Vớ vẩn

  4. #4

    Mặc định

    Chính xác, vì cảnh giới cao nhất của Phật môn là TỪ BI mà đến ruồi muỗi còn không trừng phạt nữa huống gì là con người...
    Hãy tin rằng có, chớ ngờ rằng không rose4

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hư_Không Xem Bài Gởi
    Câu chuyện trên không phải do xoa đầu tường phật mà bị như vậy, viết bài thì phải nói cho cẩn thận, nói như vậy không khác gì nói đức Phật nhỏ nhen. ở cái tuôi 13,14 thì biết cái gì mà đưc Phật trách, với lại đức Phật thương chúng sanh như cha mẹ thương con, dù con có vô tình hay cố tình làm lỗi gì ngài cũng đều bỏ qua, có câu" kẻ không biết thì không có tội" huống chi đây là đức Phật, đừng nói chi là đứa bé 13,14 tuổi kể cả người trưởng thành nếu không hiểu chuyện thì ngài cũng chẳng trách, mà thậm chí có kẻ hiểu chuyện mà cố tình phỉ báng xúc phạm đức Phật ngài cũng không trách. Vì vậy cái bệnh này mà lại đi đổ thừa do xoa đầu tượng Phật là vô căn cứ, nói hoạch tẹt ra là tác giả bài viết chẳng biết cái gì về giáo lý nhà Phật, vô tình lại để chúng sanh hiểu lầm ngài là người nhỏ nhen, thù dai. Chỉ xoa đầu nói bậy vài câu rồi hành người ta cả đời à.
    Vớ vẩn

    Mình củng nghĩ như huynh Hư Không , Đâu có Cha Mẹ nào mà đi trách con dại , Khi mình phỉ báng hay làm điều có lổi thì các Ngài chỉ phóng một luồn Hào Quang để đưa tâm thức, trình độ tâm linh mình lên cao hơn

    Đức Chúa xuống thế cứu rổi con người , bị con người đóng đinh . Trước khi chết còn cầu xin Đức Chúa Trời tha lỗi cho những người đóng đinh mình ......................nửa mà


    Vua không trách nhưng những người cận vệ như Hộ Pháp hay nhửng vị Thần thì khó nói à nghe :feeling_beat_up::feeling_beat_up::feeling_beat_up :
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  6. #6
    Đai Đen Avatar của darkshilen89
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    Xóm mê tín
    Bài gởi
    597

    Mặc định

    Do nhân quả, Phật ko trách tội, chư thiên, chư thần cũng ko. Nhưng do ổng ước như thế nên được toại nguyện. Ko biết xúc phạm Phật là tội nặng đến dường nào à ?
    Gieo nhân nào gặt quả đó thôi .
    Biết thì thưa thốt, ko biết dựa cột mà nghe . Nói linh tinh . Tác giả viết gì là sai ?
    Nam Mô Đa Bảo Như Lai .
    Nam Mô Tỳ Bà Thi Như Lai .
    Nam Mô Ca Sa Tràng Như Lai .
    Nam Mô Ba Đầu Ma Thắng Như Lai.

  7. #7

    Mặc định

    cho em hỏi trong kinh phật nói phỉ báng phật pháp thì bị đọa vào 3 đường ác mà

  8. #8
    Đai Đen Avatar của darkshilen89
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    Xóm mê tín
    Bài gởi
    597

    Mặc định

    Đúng rồi . Phỉ báng tam bảo tội nặng đấy .
    Nam Mô Đa Bảo Như Lai .
    Nam Mô Tỳ Bà Thi Như Lai .
    Nam Mô Ca Sa Tràng Như Lai .
    Nam Mô Ba Đầu Ma Thắng Như Lai.

  9. #9

    Mặc định

    Sa lại nói giốg tượng phật mà ko nói giống tượng chúa, ma quỷ, hay gì đó...??? Ý đồ bài báo này là gì đây

  10. #10

    Mặc định

    A di đà phật! Cầu mong cho A Ngoác bệnh ngày càng thuyên giảm. Người viết bài báo này nói thế là có ý gì khác hay sao? Sao lại có thể nói là giống tượng phật được hoặc nói phật quở phạt lai càng hồ đồ, đức phật bao giờ cũng răn dạy chúng ta phải từ bi hỉ xả mà. Còn việc ông bố của Ngoác nói ước sẽ sinh con được như thế liệu có chính xác hay chỉ là lời đồn ác miệng của người đời. Nhìn cảnh của họ thật là đáng thương, xin hãy động viên chứ đừng đem những suy đoán vô căn cứ mà gán cho họ để họ lại càng thêm đau khổ, đó cũng là một tội lỗi đó! mô phật!

  11. #11
    micronbmt
    Guest

    Mặc định

    nam mô a dì đà phật

  12. #12
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    nên nhớ là lúc đó người ta mới 13,14 tuổi thôi. ở cái tuổi đó thì biết cái gì mà phi báng phật giáo hả. lúc đó chlafaf 1 đứa con nít không hiểu chuyện mà lại đi ghép tội phỉ báng Phật giáo à. Mình thường hay đi chùa và rất thích vuốt ve tượng Phật mà có sao đâu nào. Đó chính là cái khác biệt giữa đạo Phật với các đạo giáo khác vì chúng sanh xem ngài như người thân và ngài cũng vậy không hề có chữ phân biệt kẻ trên người dưới.

  13. #13

    Mặc định

    Ai chứng minh rằng hồi nhỏ ông xoa đầu tượng Phật rồi nói như vậy? Chỉ làm người ta sợ Phật mà không thấy kính Phật
    :confused: Chẳng biết sau này ra sao nữa,
    Nếu có ra sao cũng chẳng sao :023:

  14. #14

    Mặc định

    pho tượng Phật cũ bị tróc sơn ......giá như mai sau mình đẻ được người con như thế này…..Đó chẳng phải là cầu thế nào đươc thế ấy sao

    Tượng, chứ ko biết phần linh thế nào. vì Pháp thỉnh linh nhập cốt Phật, chùa nào cũng làm, nhưng đúng pháp, và co linh đúng của cửa Phật ko thì ít có ai đủ trình kiểm chứng

  15. #15
    Nhất Đẳng Avatar của Milkyway1736
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    CÔNG TÁC NƠI TRẦN GIAN
    Bài gởi
    1,250

    Mặc định

    Có thể là lời cầu khẩn của cậu bé lúc nhỏ đã linh ứng,vì vậy cũng không trách được ai hết.
    Đời là một giấc mộng dài...
    Rác của người này là báu vật của kẻ khác.

    DD:X9X3X9X6X7
    "NHẤT CHỈ CUỒNG PHONG"

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi darkshilen89 Xem Bài Gởi
    Do nhân quả, Phật ko trách tội, chư thiên, chư thần cũng ko. Nhưng do ổng ước như thế nên được toại nguyện. Ko biết xúc phạm Phật là tội nặng đến dường nào à ?
    Gieo nhân nào gặt quả đó thôi .
    Biết thì thưa thốt, ko biết dựa cột mà nghe . Nói linh tinh . Tác giả viết gì là sai ?
    Tôi cũng cho là như vậy. Ngay ở một nghĩa trang có xây tượng Phật ở đầu từng ngôi mộ, thì các thầy ở chùa nói rằng làm như vậy thì sẽ tổn đức cho người chết. Phật từ bi không chấp nhưng quỷ thần, atula ...những chúng sanh kính Phật có để cho yên không? Luật Nhân quả cũng đâu có chừa ai?

  17. #17

    Mặc định

    m k thay hinh , chac do dang ol bang dt , nen k nhin dc dien mao ng do.hkhac xem vay
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  18. #18
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    thà không nói thì thôi. Đã nói thì lại lòi cái ngu dốt ra cho người ta cười :D. 1 mong ước nhỏ nhoi là được giống phật, thế là đức Phật thấy tội nghiệp quá mới ban cho hình hài đứa trẻ giống như vậy, nếu nói vậy sao gọi là nghiệp, các bạn đã nói là cầu gì được nấy thì chắc đây là phước của Phật ban cho mà nhỉ.
    Ngu không phải là cái tội, cái tội là không biết mình ngu mà vẫn om sòm :D

  19. #19

    Mặc định

    Thương thay kiếp sống con ng` :((.

  20. #20

    Mặc định

    cON NGỪOI THỰC RA ĐÃ TRÔI LĂN TRONG SINH TỬ HÀNG TỶ KIẾP, 13,14 CHƯA BIẾT GÌ, DÓ CŨNG DO NHÂN NGU DỐT, KO BIẾT TRỜI PHẬT QUỈ THẦN, , TỪ BI KO PHẢI LÀ KO TRÁCH PHẠT, VÔ Ý GIẾT NGỪOI VẪN CÓ TÔI, PHẬT KO THỂ CỨU ĐỘ NGỪOI VÔ DUYÊN, XOA ĐẦU TƯỢNG LÀ HÀNH VI PHẠM RỒI, NHÂN QUẢ KO CHỪA AI

    cHA ME DỂ CON MÂT DAY KO DẠY PHAT, MỚI LÀ CHA MẸ NHẪN TÂM, BỊ PHẠT MỚI BIẾT MỚI NHỚ ĐIỀU CHỈNH TÂM TÁNH

    6/ Phương Tiện Giáo Hóa.( kinh địa tang)

    Ðức Phật bảo bốn ông Thiên Vương rằng:

    “Từ kiếp lâu xa nhẫn đến ngày nay, Ngài Ðịa Tạng Bồ tát độ thoát chúng sinh vẫn còn chưa mãn nguyện, Ngài thương xót chúng sinh mắc tội khổ đời này, lại quan sát vô lượng kiếp về sau, tội khổ cứ lây dây mãi không dứt.

    Vì lẽ đó nên Ngài lại phát ra lời trọng nguyện.

    Ðịa Tạng Bồ tát ở trong cõi Diêm Phù Ðề nơi thế giới Ta Bà, dùng trăm nghìn muôn ức phương chước để giáo hóa chúng sinh.

    Này bốn ông Thiên Vương! Ngài Ðịa Tạng Bồ tát nếu gặp kẻ sát hại loài sanh vật, thời dạy rõ quả báo vì ương lụy đời trước mà phải bị chết yểu. Nếu gặp kẻ trộm cắp, thời Ngài dạy rõ quả báo nghèo khốn khổ sở. Nếu gặp kẻ tà dâm thời Ngài dạy rõ quả báo làm chim se sẻ, bồ câu, uyên ương.

    Nếu gặp kẻ nói lời thô ác, thời Ngài dạy rõ quả báo quyến thuộc kình chống nhau.

    Nếu gặp kẻ hay khinh chê, thời Ngài dạy rõ quả báo không lưỡi, miệng lở. Nếu gặp kẻ nóng giận, thời Ngài dạy rõ quả báo thân hình xấu xí tàn tật.

    Nếu gặp kẻ bỏn xẻn, thời Ngài dạy rõ quả báo cầu muốn không được toại nguyện. Nếu gặp kẻ buông lung săn bắn, thời Ngài dạy rõ quả báo kinh hãi điên cuồng mất mạng.

    Nếu gặp kẻ trái nghịch cha mẹ, thời Ngài dạy rõ quả báo trời đất tru lục. Nếu gặp kẻ đốt núi rừng cây cỏ, thời Ngài dạy rõ quả báo cuồng mê đến chết. Nếu gặp cha ghẻ, mẹ ghẻ ăn ở độc ác, thời Ngài dạy rõ quả báo thác sanh trở lại hiện đời bị roi vọt.

    Nếu gặp kẻ dùng lưới bắt chim non, thời Ngài dạy rõ quả báo cốt nhục chia lìa. Nếu gặp kẻ hủy báng Tam Bảo, thời Ngài dạy rõ quả báo đui, điếc, câm, ngọng.

    Nếu gặp kẻ khinh chê giáo pháp thời Ngài dạy rõ quả báo ở mãi trong ác đạo.

    Nếu gặp kẻ lạm phá của thường trụ, thời Ngài dạy rõ quả báo ức kiếp luân hồi nơi địa ngục.

    Nếu gặp kẻ ô nhục người hạnh thanh tịnh và vu báng Tăng già, thời Ngài dạy rõ quả báo ở mãi trong loài súc sanh.

    Nếu gặp kẻ dùng nước sôi hay lửa, chém chặt, giết hại sinh vật, thời Ngài dạy rõ quả báo phải luân hồi thường mạng lẫn nhau.

    Nếu gặp kẻ phá giới phạm trai, thời Ngài dạy rõ quả báo cầm thú đói khát.

    Nếu gặp kẻ phung phí phá tổn của cải một cách phi lý, thời Ngài dạy rõ quả báo tiêu dùng thiếu hụt.

    Nếu gặp kẻ tao ta kiêu mạn cống cao, thời Ngài dạy rõ quả báo hèn hạ bị người sai khiến.

    Nếu gặp kẻ đâm chọc gây gỗ, thời Ngài dạy rõ quả báo không lưỡi hay trăm lưỡi.

    Nếu gặp kẻ tà kiến mê tín, thời Ngài dạy rõ quả báo thọ sanh vào chốn hẻo lánh.

    Những chúng sinh trong cõi Diêm Phù Ðề, từ nơi thân khẩu ý tạo ác, kết quả trăm nghìn muôn sự báo ứng như thế, nay chỉ nói sơ lược đó thôi.

    Những nghiệp cảm sai khác của chúng sinh trong chốn Diêm Phù Ðề như thế, Ðịa Tạng Bồ tát dùng trăm nghìn phương chước để giáo hóa đó.

    Những chúng sinh ấy trước phải chịu lấy các quả báo như thế, sau lại đọa vào địa ngục trải qua nhiều kiếp không lúc nào thoát khỏi.

    Vì thế nên các ông là bậc hộ vệ người cùng bảo trợ cõi nước, chớ để những nghiệp chướng đó nó làm mê hoặc chúng sinh.

    Bốn ông Thiên Vương nghe xong, rơi lệ than thở chấp tay lễ Phật mà lui ra.

    ..........

    Đức Phật bảo ông A-Nan: "Những người được thân hình to lớn, là trước đây có lòng cung kính người. Những người bị thân hình nhỏ bé, là trước đây hay khinh-mạn người. Những người bị thân hình xấu xa là trước đây hay giận tức với người. Những người sinh ra không biết gì, là trước đây không có học-vấn. Những người ngu-đặc, là trước đây không hay dạy bảo người. Những người câm-ngọng, là trước đây hay báng-hủy người. Những người mù-lòa, là trước đây không hay nghe theo kinh-pháp. Những người làm tôi tớ, là trước đây còn mang nợ chưa trả. Những người ty-tiện là trước đây không lễ kính Tam-Bảo. Những người đen xấu, là trước đây làm che ánh-sáng của Phật. Những người sinh trong cõi nước khỏa-thân, là trước đây hay mặc áo mỏng, xốc-xếch, đường-đột vào trong chùa, tháp, tinh-xá. Những người sinh trong nước có phong-tục bó chân như móng ngựa, là trước đây hay đi giầy, guốc vào trước Phật. Những người sinh trong nước có phong-tục xuyên ngực, là trước đây tuy bố-thí làm phúc nhưng còn có tâm hối-tiếc. Những sinh vật sinh trong loài chương, loài hươu, loài nghê, loài hoẵng... là trước đây hay sợ hãi người. Những sinh-vật sinh-đọa trong loài rồng, là trước đây hay đùa cợt người. Những người thân thể mọc những ung-thư ác-độc, điều trị khó khỏi, là trước đây hay đánh đập chúng sinh. Những người mà người ta trông thấy hoan-hỷ, là đời trước trông thấy người ta có lòng hoan-hỷ. Những người mà người ta trông thấy không hoan-hỷ, là đời trước trông thấy người ta không có lòng hoan-hỷ. Những người bị Huyện-quan gông xiềng thân thể, giam giữ trong lao-ngục, là đời trước làm người hay nhốt, trói chúng-sinh, khiến chúng-sinh không được theo ý tự-do của mình. Những người bị sứt môi, là đời trước hay câu cá, làm cá sứt môi. Và, những người nghe thấy những lời nói tốt lành, tâm không muốn nghe, lại trong lời nói đó, phải nói ra trái, làm loạn tâm những người ham nghe và tín-thụ kinh-pháp, người ấy sau phải đọa-sinh vào trong loài chó vểnh tai".
    Đức Phật bảo ông A-Nan: "Trên đời này có những người ngu-si, nghe những lời thuyết-pháp, tâm không chịu ghi nhận, sau sẽ phải đọa-sinh vào trong loài lừa, ngựa tai dài. Những người sẻn-so, tham ăn một mình, sau phải đọa sinh vào trong loài quỷ đói và nếu sau sinh làm người, bị nghèo cùng đói thiếu, áo không che kín mình, ăn không đủ cung miệng. Những người, mình tự ăn thức ngon, cho người thức ăn dở, sau sẽ đọa-sinh vào trong loài lợn, chó, bọ-hung. Những ai hay cướp đoạt súc-vật người, sau sẽ phải đọa-sinh vào trong loài dê, bị lột sống da dẻ, đền trả nợ trước. Những ai hay sát sinh, sau sẽ đọa-sinh làm con trùng phù-du trên mặt nước, sáng sinh chiều chết. Những ai hay ăn trộm tài-vật của người, sau phải đọa-sinh vào trong hàng tôi tớ, trâu, ngựa, đền trả nợ trước. Những người hay gian-dâm vợ, hay con gái người, khi chết vào địa-ngục, con trai phải ôm cột đồng, con gái phải nằm giường sắt, đến khi ở trong địa-ngục ra, thường sinh vào nơi hạ-tiện và phải đọa-sinh vào trong loài gà, vịt. Những người hay nói dối, tuyên-truyền những việc không hay của người, khi chết vào trong địa-ngục, phải bị nước đồng nóng rót vào miệng, kéo căng lưỡi ra, bắt trâu cầy lên trên, đến khi ra, phải đọa-sinh vào trong loài chim cú, vọ, người ta nghe thấy tiếng kêu, không ai là không kinh sợ và đều nói là biến-quái, nguyền-rủa cho chết. Những người hay uống rượu say, phạm vào ba mươi sáu lỗi (9), chết đi phải đọa vào ngục Phí-Thỉ (nước phân sôi), khi ra, sinh đọa vào trong loài đười-ươi; sau trở lại làm người, ngu-si, sống đời sống không biết chi cả, vợ chồng không hòa thuận nhau, hay cãi-cọ nhau, hay đánh đuổi nhau (ly-dị) và sau khi chết đi lại đọa-sinh vào trong loài chim cưu, chim cáp. Những người hay tham-lam sức lực của người khác, sau phải đọa-sinh vào trong loài voi."
    Đức Phật bảo ông A-Nan: "Những người đứng đầu Châu, Quận, thụ tước-lộc quan-trường, hoặc bắt những người vô tội, hoặc lấn-lút của nhân-dân, biên tên lùng bắt, trăng-trói, dùng doi gậy đánh đập, cưỡng-bức người dân đem đi, và tố cáo những chuyện không đâu, rồi đem gông-xiềng, giam giữ, khiến người dân không được khoan-khoái, thảnh-thơi, những viên-chức đó sau phải đọa vào địa-ngục, thân bị đau khổ vài nghìn ức năm, hết tội được ra, lại phải đọa vào trong loài thủy-ngưu (trâu nước), xuyên thủng lỗ mũi, kéo thuyền, kéo xe, doi-gậy đánh-đập, đền trả tội trước".
    Đức Phật bảo ông A-Nan: "Những người không được trong sạch, là từ trong kiếp lợn mà tới. Những người sẻn-so, tham-lam không được trong sạch, ngay thẳng, là từ trong kiếp chó mà tới. Những người cương-cường, tự-dụng tàn-bạo, là từ trong kiếp dê mà tới. Những người có những hơi hôi-tanh, là từ trong kiếp cá, kiếp ba-ba mà tới. Những người hung-ác, mang tâm độc-địa khó hiểu, là từ trong kiếp trăn, kiếp rắn mà tới. Những người ưa ăn thức ngon, hay sát hại chúng-sinh, không có từ-tâm, là từ trong kiếp chó sói, hùm beo, con chồn, chim ưng mà tới. Những người bị chết non, bào-thai bị thương-trụy, đời sống không được bao nhiêu, mệnh đà mất sớm, phải sa-đọa vào ba đường (10) vài nghìn muôn kiếp, đức Phật dạy rằng: những hạng người ấy đời trước làm người hay đi săn bắn, đốt cháy núi rừng, tìm tổ, đập trứng, chăng lưới bắt cá, sát hại hết thảy chúng-sinh.

    ..........Trích kinh nghiệp báo sai biệt

    Bởi nhân xưa nên nay có tướng xấu

    Bởi nhân tốt mà tướng hảo quang minh

    vậy cần lựa chọn là thế

    Nhiều kiếp tu hành chánh pháp mới đuwocj tướng hảo

    Chớ nên buông lời thị phi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  2. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 11-06-2012, 02:39 PM
  3. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  4. Tây Phương Du Kí
    By cloudstrife in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 01-10-2011, 11:28 AM
  5. NIỆM PHẬT VÔ TƯỚNG -PHÁP MÔN THIỀN-TỊNH
    By linh_tinh_85 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 22-02-2011, 08:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •