Qua việc nạo vét để thi công, xây dựng công trình tại sông Tô Lịch - Hà Nội, đã phát hiện nhiều cọc gỗ, xương người, xương động vật. Cũng từ đó nhiều tai họa tưởng như ngẫu nhiên trùng hợp đã xảy ra với một số người.Lời đồn đại nhanh chóng lan truyền, mỗi người mỗi chuyện thêm nếm khác nhau khiến cho câu chuyện trở nên thần kỳ, bí ẩn.
Thực tế đây đúng là phép Trấn yếm của các Pháp sư xưa kia. Pháp này trấn yếm để phá Long, phá Địa, phá Thần, triệt hạ nhân tài, khống chế Thần linh. Được thực hiện bởi Đại Pháp Sư cao tay, dùng vào mục đích phá hoại Tâm Linh.
Phép trấn này có hai phép như sau:
1. Bát Quái Thiên Môn trận
2. Bắc Đẩu Thất Tinh trận
Theo những phát hiện ở sông Tô Lịch thì đây thuộc pháp trấn yếm thứ hai là Bắc Đẩu Thất Tinh trận. Pháp này phải dùng 7 thân cây gỗ quý có chiều 3m80 và đường kính trên 30cm. Tất cả các cây gỗ này phải tương đương nhau từ chiều dài đến đường kính. Một đầu để bằng, đầu kia vót hình côn nhỏ hơn hoặc để nguyên. Phần gốc hướng lên trên, phần ngọn cắm xuống. Mỗi thân cây này trước khi dùng vào việc phải rửa bằng nước Trầm Hương . Trên 8 thân cây để mộc có vẽ bùa bằng nhũ vàng, đỏ. 8 phần gốc hướng lên cũng được vẽ bùa và ghi một chữ Trấn bằng lối chữ Triện cổ.
8 cọc này được đem đóng xuống đúng phần long mạch địa khí hưng vượng theo đồ hình Thất Tinh Bắc Đẩu.
Người Pháp sư sẽ tuyển chọn 8 nam nhân mạnh khỏe, giỏi võ nghệ, bản lãnh hơn người, độ tuổi 16 đến 18 để dùng vào việc. Cho họ ăn uống no nê bởi thức ăn có tẩm thuốc mê. Sau khi họ đã mê đi không biết gì nữa thì đem ra tắm rửa bằng một loại nước thơm dùng trong việc cúng tế. Cởi trần, đóng khố cho họ rồi đem chôn sống vào đúng trung tâm của Bắc Đẩu Thất Tinh trận. Chôn theo tư thế đứng thẳng. Mỗi người được kèm theo 18 loại binh khí như Cung tên, giáo, mác,đao,kiếm. Ngoài ra là đầy đủ các đồ tùy táng khác như dành cho người sống: Gạo,Muối,Ngọc bội, Bình Trà, Âu đựng mật ong, Liễm, Chóe...
Tiếp theo mỗi người lại được chôn theo 8 con vật còn sống trong hệ thống 12 con giáp là : Trâu,Hổ,Mèo,Rắn,Ngựa,Dê,Khỉ,Chó hoặc các con vật có đặc tính tương đương khác.
Hố sâu chừng 4m, trước tiên đổ nước Trầm Hương xuống,tiếp đó đổ đất sạch lên, còn khoảng 1/3 hố thì đổ cát sạch . Bên trên lại phủ thêm một lớp đất lấp kín.
Người Pháp sư đăng đàn làm pháp trong bảy đêm, ngay trên nơi trấn yếm này.
Nhờ Pháp được thi triển, 8 con người kia sau khi chết sẽ biến thành 8 âm binh thần tướng dũng mãnh, trở thành thuộc hạ của vị Pháp sư làm theo sai khiển của Pháp sư này. Ngoài ra Pháp sư còn sai khiển thêm lực lượng âm binh khác đi theo để hỗ trợ phá hoại Địa Linh, Nhân Kiệt, khống chế, tiêu diệt cả Thánh Thần nơi phương trấn yếm và cả những phương khác.
Khi trận đồ này bị phá hủy đi thì tính linh sẽ mất, trận pháp cũng không còn giá trị.Việc trấn yếm cũng trở nên vô dụng. Những âm binh thần tướng và đám binh lính đi theo lại quay về với chủ nhân của họ, chính là vị Pháp sư xưa kia làm việc này, nay đã ở đâu đó trong cõi vô hình.
Khi làm pháp trấn yếm như thế, người Pháp sư thường để lại một số lời nguyền nếu như trận pháp bị phá vỡ, trong đó có những lời nguyền đáng lưu ý như là lời nguyền với kẻ vô tình hay cố ý phá hoại trận pháp sẽ phải trả giá bằng sự đau thương khốn cùng và cái chết sẽ đến. Hoặc là lời nguyền với kẻ dám sử dụng đồ tùy táng thì sẽ bị ma dẫn lối quỷ đưa đường, không toàn tính mạng đối với bản thân và người thân trong gia đình.
Thực tế thì các đồ tùy táng đó vì được chôn lâu năm và được pháp khí nên có tính linh, dễ dẫn dụ yêu ma quỷ quái. Sau khi trận pháp bị phá, nếu ai tùy tiện lấy đem về nhà là rước tai họa, vì sẽ bị các loài yêu quỷ đi theo vào nhà quấy phá.Nhưng nếu đem trưng bày ở Viện Bảo Tàng hoặc các Viện Khảo Cổ nghiên cứu thì lại không bị ảnh hưởng gì.
Nếu biết cách lập đàn tràng để cúng tế ở nơi phát lộ trấn yếm kể trên thì hóa giải được các việc tai ương, chết chóc. Chỉ riêng các đồ tùy táng là không thể nào hóa giải được vì nó có nhiều năm tuổi, tính linh rất mạnh, dễ dẫn dụ yêu ma, tuyệt đối không nên lấy đem dùng vào mục đích cá nhân, hoặc trưng bày ở trong nhà.
Bookmarks