Đó là cảm đề trong tập " Sấm ký " giúp cho mọi người hiểu Nhân sinh quan , Thế giới quan của Ngài . Với ý tứ rất tự tin, Ngài viết cốt chỉ để " Bí truyền " , nghĩa là không công khai . Vậy thì chỉ ai đó biết mà chiêm nghiệm , cụ thể là con cháu trong nhà . Rộng ra đời sau , các thế hệ con cháu bởi hiểu từ câu " dành hậu thế " . Ngài cũng viết : " ...so mấy lời để tàng kim quỹ chờ hậu lai có chí sẽ cho ..." Nghĩa là bí truyền cho hậu thế , người thích học tập năng động suy nghĩ về thời cuộc " có chí " giúp dân , giúp nước . Nhưng Ngài cũng nói rõ là " đề tàng " , đó là " bí truyền " . Tại sao lại chỉ là bí truyền thì Ngài cũng giải thích luôn " ...nói ra thì lộ cơ Trời , trái tai phải luỵ , tài trai khôn luồn ...Nói ra thì vạ đến thân , đang thời người trị xoay vần được đâu ..." Ở vào Thời đại Ngài Thiên cơ bất khả lậu là thế . Ôi giá mà mọi người đều biết Sấm Trạng ông nhỉ , tránh được bao nhiêu tai họa . Tránh làm sao được hả cháu , Thiên cơ bất kỳ như ý mà lại ...Ừ , giá biết cũng tốt hơn , trong Sấm Ngài cũng dặn đấy .." Hậu sinh thuộc lấy làm lòng , đến khi ngộ biến đường trong giữ mình ...", nhưng vẫn cứ học nhiều , hiểu rộng mới may ra , cháu hiểu chưa ?...
Như vậy Sấn ký viết ra theo chính tác giả phải bí truyền , để tàng , chờ hậu lai có chí , không nên phổ biến . Nhưng tại sao Trạng lại viết chỉ để " xem chơi " . Thì ta thấy sau khi Ngài qua đời Lịch sử nước Việt nam cho đến nay biết bao nhiêu thăng trầm . Tất cả các sự việc sau Ngài 500 năm mà Ngài đã nhìn thấy " Vũng nọ nghe khi thành bãi cát , doi kia có thuở lút hòn thai ..." Sự thể là khi con tạo biến hóa , việc Đời đắp đổi , những điều Ngài Tiên tri mách bảo mới vỡ lẽ , nghiệm chung , thì Ngài đã viết " Cơ Tạo hóa phép màu khôn tỏ , tàn cuộc rồi mới rõ thấp cao " đấy thôi . Cuộc tàn rồi thì còn gì để nói . Điều Ngài Tiên tri chẳng giúp gì cho dân chúng hay Quan lại quyền chính , chỉ ngã ngũ mới bình phẩm , mà hiểu ra cơ Trời Vận nước , cũng chỉ tấm tắc phục tài Trạng chứ phỏng có ích gì , cho nên Ngài mới viết " dành hậu Thế để xem chơi .." là vậy . Còn ví rằng có ai đó hiểu được sự mách bảo Thiên cơ như lời Sấm , liệu có thể lo trước được việc gì chăng ? Bởi Thiên cơ hành động ngoài ý muốn của con người , theo như thời nay . ai biết trước , thì chẳng khác gì cầm đèn chạy trước ô tô , như mọi người vẫn cảnh cáo . Và Trạng đã viết " Khéo chẳng sai tơ hào cũng vậy , Truyền Hậu thế ai nấy xem cho . Những người nghiệm được khôn lo " . ( Đúng là khôn lo thật ) .
Lại nữa , những người giữ Đạo trung , quan niệm Đời như dòng chảy , có biểu lý Âm - Dương , tuần hoàn bát quái , Nhân , Quả , Hoạ , Phúc , khắc , sinh , thọ , yểu là lẽ thường , mệnh người như cát bụi , giầu sang phú quý tựa chiêm bao ..." Thiên sinh , Thiên sát , Đạo chi lý dã " , Trời sinh , Trời diệt , Đạo lý muôn đời vậy , hiểu lẽ ấy mà chẳng giúp được gì , nhìn con người , xã hội cứ đi theo cái lý riêng của nó , vì vậy Ngài mới viết " dành Hậu Thế để xem chơi " , phải vậy chăng ? Đúng quá đi chứ , càng nghe , cháu càng thích ông ạ , cứ như cổ tích ấy . Cháu chỉ nghĩ , người nghiệm biết nói ra , người khác chưa chắc đã tin , chẳng có cơ sở nào để tin .
...Vậy đấy , ngày trước , các cụ rất hay đàm đạo về Sấm ký , vừa thấy hay , vừa thấy lo , những câu " Quân hùng binh nhuệ đầy khe , kẻ khoe cứu nước , người khoe trị đời ..." hoặc " Cây bay lá lửa dội ngàn , một làng còn thấy chim đàn bay ra ...", không biết có còn yên ổn mà làm ăn , hay chỉ lo chạy loạn , chao ôi , có người còn bảo rồi sẽ có 10 cô gái vuốt râu ông già kia đấy . Sao lạ thế ạ ? Là ông Tiên hả ông ? Ôi cháu , các cụ ngỡ chiến tranh thì đàn ông đi đánh nhau hết , quê nhà chỉ còn ông già , các cô phải lấy ông già cháu hiểu chưa ? mà 10 cô lấy một ông . Úi giời ông nói hay thế . Ừ đấy , thấm thoắt dân số nước Nam đã có gần trăm triệu , Thế giới đã có gần chục tỷ người , có phải ngược lại là " Thiên sát , Thiên sinh , lý chi vãng phục " ấy chứ . Bây giờ ông cháu mình là hậu sinh , đọc Sấm , suy ngẫm nhiều đoạn chẳng thấy trật đi đấu cả . Ví như " cửu củu Càn Khôn dĩ định , thanh minh thời tiết hoa tàn , trực đáo Dương đầu Mã vĩ Hồ binh bát vạn nhập Tràng an " là số Âm Dương đã định là 81 , tiết Thanh minh , cuối năm Ngọ , đầu năm Dê , 8 vạn Hồ binh vào Tràng an tức Hà nội . Theo dòng thời sự , giai đoạn 1954 - 1955 , tám Sư đoàn bộ đội Việt minh , theo Hồ chủ tịch về giải phóng Thủ đô 10/1954, tháng 5/1955 Pháp rút khỏi miền Bắc Việt nam , trên tinh thần Hiệp định Jerneiv , nhẩm tính Pháp nổ súng xâm lược nước ta từ 1874 đến năm 1955 đúng là 81 năm . Cái hay ở đây là hai chữ " Trực đáo " , đới lại bằng hai sự kiện kết nối theo thời gain cuối năm Ngọ , đầu năm Mùi " Mã vĩ , Dương đầu , cũng là Vận khí đáo vận , mà khoảng thời gian , không gian khá rộng và dài . Thế nào là Vận khí hả ông ? Hừ , xem nào , là sự chuyển vận của Trời Đất mà ta gọi là Thiên cơ , máy Trời ấy mà , các cụ ngày xưa quan niệm máy Trời đóng mở qua cửu cung , quấy đảo động tĩnh qua cửu khiếu ( chín lỗ ) , thì Phục . Cũng theo nghiệm số Càn Khôn ta thấy Gia Long lên ngôi năm 1802 thì đấn năm 1883 hoàn toàn mất quyền về tay giặc Pháp . Liên xô thành lập năm 1917 đến năm 1989 xảy ra biến động sụp đổ , trở lại 15 nước truyền thống , tất cả đều đúng số 81 - Số Trời định . Nhưng có nhiều trường hợp không phải là số 81 thì ông bảo sao ? Hừ , các cụ ngày xưa giảng thì đó là phép thông biến cháu ạ . Khảm lưu, Cấn chỉ trong Chu dịch đấy . Đến đây ta suy nghĩ phục tài Trạng , cũng là để xem chơ ( ? ). Lại có câu " Phân phân tòng Bắc khởi , nhiễu nhiễu xuất Đông chinh , Phá Điền Thiên tử xuất , bất chiến tự nhiên thành " . Mô tả mảng Vận khí đầy kịch tính suốt từ ( 1914 - 1918 ) đến ( 1940 - 1947 ) . Đó là những biến động của Đại chiến Thế giới lần thứ nhất , dẫn tới việc tranh chấp thuộc địa tại Hội nghị Vesailles tháng 6/1919..." Một góc thành làm 8 chúng Quỷ , đua một vòng ích kỷ hại nhân ..." Tại hội nghị 8 cường quốc này ( Áo Hung , Đức , Nga , Pháp , Anh , Thổ , Nhật , Hoa kỳ ) đúng là số 8 , đã không thể thỏa hiệp dẫn tới hình thành Trục Phát xít .
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks