Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 28

Ðề tài: Trung mạch và câu chuyện của tôi

  1. #1

    Mặc định Trung mạch và câu chuyện của tôi

    Trước hết tôi xin phép huynh VoDanhKhach để lập topic riêng vì huynh VoDanhKhach đã đề cập đến các Trung mạch và liên quan đến nhiều vấn đề lớn, tôi cố gắng dành thời gian (do vội vàng có gì không phải mong được lượng thứ) để lạm bàn vài ý như sau:

    Các môn như khí công, yoga, hay nhân điện đều liên quan đến ba luồng kinh khí quan trọng là kinh dương, kinh âm và kinh không âm ko dương (chân hoả) và luân xa cũng như các huyệt đạo quan trọng. Ví dụ: Bách hội liên quan luân xa 7, huyệt Trường cường và Hội âm liên quan đến luân xa 1 ... vòng tiểu chu thiên, đại chu thiên liên quan đến luồng kinh âm và kinh dương ...

    Hình 1: 3 luồng kinh và chân hoả



    - Vòng Tiểu Châu thiên bao gồm mạch Nhâm và mạch Đốc. Mạch Nhâm ở phía trước thân người, dưới da, nằm trên đường dọc giữa cơ thể, từ huyệt Hội âm phía dưới bộ phận sinh dục, chạy lên Đan điền, Đản trung, Thiên đột và kết thúc ở huyệt Thừa tương ở chỗ lõm dưới môi dưới. Mạch Đốc ở phía sau cơ thể, bắt đầu từ huyệt Trường cường ở đỉnh xương cùng, chạy dọc theo cột sống đi lên Mệnh môn, Chí Dương, Đại chùy, vòng lên Bách hội, Thần đình, Nhân trung và chấm dứt ở huyệt Ngân giao gần nướu răng trên. Do đó người tập lưỡi phải ép sát hàm trên để thông suốt vòng Nhâm Đốc.

    Người mới tập vòng Tiểu Chu Thiên, lúc đầu chưa thấy cảm giác gì. Nhưng sau thời gian tập quen, ta tập trung được Tâm Ý, dẫn Khí đi đúng hướng, không bị phân tán, lúc đó ta sẽ thấy một luồng chân Khí chạy thành vòng cung trên suốt vòng Nhâm Đốc.

    Thời gian tập luyện thì tốt nhất qua 12 giờ đêm, khi đã tập luyện thuần thục thì bất cứ thời gian và không gian khác nhau đều cảm nhận được

    - Vòng Đại châu thiên đây là vòng khí rộng lơns hơn, vòng khí của nó lan toả tự nhiên khắp cơ thể, đặc biệt như tay, chân và còn liên quan đến hai lòng bàn tay và hai lòng bàn chân (đây là các luân xa phụ)
    Last edited by vovi; 29-10-2007 at 04:12 PM.

  2. #2

    Mặc định

    Hình 2: mạch Nhâm, Đốc



    Tầm quan trọng của vòng Nhâm Đốc: luyện vòng Nhâm Đốc là sự giao hòa giữa Tiên Thiên (mạch Đốc vốn là di sản của cha mẹ), và Hậu Thiên (mạch Nhâm được tiếp thụ từ đời sống bên ngoài.

    Khi đã "Đả thông Nhâm Đốc nhị mạch" người luyện ở một trình độ nào đó có thể dẫn khí chạy xuôi và ngược khi đó đã hội tụ đủ hai luồng kinh là kinh dương và kinh âm.

    Hình 2: Tư thế kiết già và biểu tượng dòng năng lượng đi lên từ cột sống



    Còn luồng khí như các huynh đã miêu tả đó là luồng hoả hầu, nó đi theo vòng xoắn ốc (thường các bạn thấy khí ở trong phong thuỷ hay khí ở trong khí công nếu khí chạy theo đường quang co, uốn khúc là rất tốt và có uy lực, sinh lực dồi dào), tôi thấy mầu sắc như các sợi tơ ngũ sắc lấp lánh đan xen với nhau. luồng khí này thường nóng ấm, đi từ quanh co từ dưới lên trên.

    Biểu hiện ra bên ngoài như ù tai, mọc mụn ... Do vậy để điều hoà lại Âm Dương trong cơ thể thì yêu cầu người luyện phải ngồi kiết già đúng tư thế và dẫn khí đi tắt từ Đan điền sang Mệnh môn luôn.

    Tuy vậy, người luyện khí công hay võ công chỉ cần chuyên luyện và khai thác dòng khí này là quá đủ để tự chữa bệnh, phát khí như trong khí công, chữa bệnh cho người khác ...

  3. #3

    Mặc định

    Hình tổng hợp




    Đương nhiên, nếu biết cách luyện hay vô tình sẽ khơi dậy luồng Chân hoả (Kundalini) đây là ngọn lửa của vũ trụ - trung tâm lực của vũ trụ - bí mật của vũ trụ.

    Khi luồng chân hoả đi lên dọc cột sống nó phát huy hết các khả năng siêu việt của con người đồng thời nó cũng nếu ko cẩn thận nó có thể đốt cháy các hệ thần kinh, cơ ... hoặc có thể làm người tập thành điên loạn hay mất mạng.



    Vì vấn đề các huynh nêu lên có liên quan đến luồng chân hoả , dù cố tình hay vô ý cũng sẽ dẫn tới sự nguy hiểm dình dập. đây là lý do mà môn Nhân điện của thầy Đáng (theo tôi biết môn Nhân điện có 3 dòng phái khác nhau đều do người gốc Việt Nam khai sinh) chỉ khai mở 6 luân xa, còn LX1 ko khai mở và sử dụng và phần nhiều người luyện khí công bị toả hoả là ko ý thức được hay ko có thầy chỉ dẫn gặp sự nguy hiểm vì những nguyên nhân như vậy.

    Hiện nay, có môn tập khai mở các luân xa, đánh thức hoả xà một cách an toàn đó là Sahaja Yoga, các bạn có thể tham khảo ở trang http://sahajavn.org

    Nói đến vấn đề chân hoả - hoả xà - Kundali - luồng kinh ko âm ko dương tôi chỉ mạn phép được nói sơ qua vì nó liên quan đến nhiều vấn đề:

    Khi đã hội tụ đủ các yếu tố như trên (tuỳ duyên khi học các môn khác nhau như nhân điện, khí công, yoga hay rung động thư giãn vô thức của cảm xạ học ...).

    Ngoài ra, cơ thể (tế bào, dây thần kinh ...) phải có sức chịu đựng lớn (ví như máy móc hoạt động hết công suất nó phải làm từ vật liệu tốt), cái Tâm phải vững vàng để đón nhận và tỉnh táo để điều khiển (ví như móc móc hoạt động hết công suất thì bộ phận điều khiển như chip, mạch ... phải tốt) thì sẽ khơi dậy luồng chân hoả (hoả xà) là một dòng khí rất mạnh mẽ khi đi lên đồng thời nó kích thích các luân xa, các đại huyệt hoạt động mãnh liệt (các luân xa như những vòng xoáy, điểm hút năng lượng) khơi mào và đánh thức hoàn toàn năng lực siêu nhiên của con người khi nó đi lên nảo bộ (LX7) dọc sống lưng.



    Về phần tôi (Tôi chỉ được phép nói đại khái thôi chư vị tin hay không là tuỳ) khi tập tổng hợp các môn như nhân điện, thiền định, nâng khí ... đã vô tình khơi dậy luồng hoả xà, khi luồng hoả xà mới lên đến vùng thắt lưng vì tư thế lúc đó nằm nghiêng. Do vậy, tôi đã kịp trấn tĩnh lường trước được sự nguy hiểm và khống chế được phần nào (trước đó tôi đã bị 3 lần suýt bị toả hoả).

    May mắn đêm hôm sau vì tấm lòng thành kính cầu cứu, tôi được nhìn thấy khuôn mặt của Đức bồ tát ngay trên tường nhà, sau hai ngày lại mộng thấy có người đưa cho 5 cuốn kinh khi tìm hiểu Kinh Phật tôi mới thấy nghiệm là đúng, tôi cố gắng nghiên cứu và đã hiểu được nguyên nhân, cách khống chế được luồng hoả xà. Hiện nay, tôi mới quy y làm Phật tử.

    Nói tóm lại, một người khi luyện các môn như khí công, thiền ... hay khi luyện “Trung mạch” như huynh VoDanhKhach đã nêu, nên chăng cần lưu ý.



    :yb663:
    Last edited by vovi; 29-10-2007 at 02:48 PM.

  4. #4

    Mặc định

    đa tạ vovi huynh đã trình bày rất rõ ràng và kèm nhiều hình ảnh sinh động về các vòng khí công cũng như các trung tâm luân xa , quả thực luyện công ở trung mạch là một môn công phu khó tập luyện ,bản thân tại hạ cũng mới chỉ cảm nhận được trong một vài tháng trở lại đây thôi , cảm thấy vấn đề này còn nhiều điều bí ẩn nên mới mạo muội post lên để mong các thầy , các huynh đệ đóng góp để nhằm mục đích làm sáng tỏ các vấn đề cơ bản của khí công , cũng như các pháp môn tu tập , để mọi người cùng được hưởng những điều kỳ diệu mà các pháp môn phương đông đem lại .
    Kính
    VDK

  5. #5

    Mặc định Vài lời góp vui cùng cá các huynh.

    Về vòng vận khí Tiểu Chu Thiên.
    Qua những lời huynh vovi viết tôi xin bổ sung 1 số ý cần thiết đối với người luyện
    - Không được tập khi bụng quá đói hay quá no, nếu không sẽ nguy hiểm vì quá đó hay quá no sẽ dẫn đến các chứng bịnh trực tràng, đại tiện.
    - Không được phép uống bất kì chất kích thích nào, các loại tỏi, hành.Vì nói chung về Y Học các thứ này sẽ dễ làm cho khí huyết đảo lộn, không thích hợp cho việc tu tập.
    - Thời gian tu tập như huynh vovi nói, có thể là từ 12h->1,2h sáng vì sao?Theo Y Học thì đây là thời điểm Khí Âm Dương giao hoà, vạn vật sinh đều hấp thụ được Khí Âm Dương của trời đất, vì đây là thời điểm trời đất giao thoa giữa đêm và ngày (Âm và Dương),hơn nữa thần thức của hành giả vào thời điểm này đang ở thời điểm cực thịnh(tức có sự tỉnh thức cao nhất) sẽ dễ thành công hơn.
    - Điều quan trọng của cả Tiểu Chu Thiên và Đại Chu Thiên là dùng Ý dẫn Khí, không được phép dùng sức để ép sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng vì đây không phải là khí được hít từ ngoài vào mà đó là khí được tích lũy từ vô lượng các chúng sanh, các chúng sanh này được cấu thành theo Tứ Đại ->thân của ta cũng là thân Tứ Đại, mà Tứ Đại thì được hấp thu năng lượng cũng từ trời đất, nên Khí này là Khí Tiên Thiên của Trời Đất được thể hiện trong các chúng sanh.
    - Muốn tu tập Tiểu Chu Thiên và Đại Chu Thiên hay bất kì 1 môn công phu nào thì điều tức là quan trọng nhất trước khi bước vào tu tập, có thể có nhiều nghĩa khác nhau nhưng theo tôi, điều tức thức là điều chỉnh thân, đặc biệt là Tâm của hành giả, vì nếu Tâm loạn động sẽ nguy hiểm vì sẽ dẫn khí bừa bãi.
    - Về phương pháp bổ trợ giúp khí huyết lưu thông mạnh hơn chúng ta có thể thực hiện các phương pháp massage, day ấn các huyệt đạo trên đường kinh quan trọng, các huyệt đạo quan trọng, trước đây chúng tôi tập thì phải có 1người giúp day ấn, chà sát các huyệt đạo quan trọng, đặc biệt phải chú ý.
    + Đối với các huyệt như Đan Điền,Dũng Tuyền, tức phạm vi từ cổ trở xuống và từ Mệnh môn cho đến xương cổ (dưới huyệt Ngọc Chẩm) phải dùng lòng bàn tay chà sát nhẹ theo chiều kim đồng hồ, người tập phải hít thở đều hoà.Nghiêm cấm việc dùng ngón tay đểm vào các huyệt đạo.
    + Đối với các huyệt Ngọc Chẩm, Bách Hội, Ấn Đường, phải nhờ 1 người , nếu là Thầy mình thì càng tốt, Thầy tôi trước đây lấy ngón tay trỏ gõ nhẹ vào các huyệt này để kích thích luồng khí.
    Đây là những phương pháp được gọi là Án Ma Pháp của Thiếu Lâm giúp kích thích khí vận chuyển rất tốt.
    - Để giúp khí lưu thông trên Tiểu chu thiên cần lưu ý, khi dẫn khí xuống tới hậu môn thì nhíu hậu môn lại, đến khi kết thúc 1 vòng thở ra thì nhả hậu môn.
    -------
    Theo ý tiểu đệ cho dù chúng ta tập Khí Công hay Mật Tông, Yoga ..đi chăng nữa thì không thể tách rời việc tạo ra sự kích hoạt luồng Chân Khí trong cơ thể.Sư Phụ đệ nói luồng chân khí này thật ra nó tồn tại sẵn trong mỗi chúng sanh, đặc biệt nhất là con người, luồng chân khí này chưa bao giờ tách khỏi luồng khí Tiên Thiên của Trời Đầt, vì chúng ta mải mê chạy theo các ham muốn được tạo ra từ Thọ, Tưởng, Hành Thức mà quên đi sự tồn tại của nó. Khi chúng ta tu tập thì luồng Khí Lực này sẽ được kích hoạt để nâng cao tâm thức của hành giả tạo ra sự liên thông giữa luồng chân khí này và luồng chân khí của Trời Đất.lấy tu tập Mật Tông làm 1 ví dụ:Khi tụng các Mantra đến 1 giai đoạn hành giả sẽ tự cảm nhận được luồng chân khí này kích hoạt, thân xác sẽ nóng lên vì luồng khí lực này nó luân chuyển khắp châu thân, khi nó đi vào xương sống và lên đỉnh đầu, cảm nhận của hành giả lúc này về thân xác thì cổ và xươgn sống thẳng đứng, đây là lúc Tâm thức của hành giả đang giao cảm với các cõi giới khác, có người tụng các mantra thì thấy xung quanh ấn phát ra 1 luồng hơi nóng, vì khi tụng các mantra sẽ giúp tâm thức thanh lọc các tư tưởng, tạo ra các tầng sóng rung động cao để từ các tầng sóng này khi tâm thức của hành giả "bắt nhịp" được với các tầng sóng của các cõi giới khác thì thân xác hành giả sẽ tiếp nhận được các nguồn năng lượng này. Điều quan trọng là, luồng khí đó không phải là mục đích mà chúng ta muốn tới, cứ để kệ nó, Sư Phụ đệ dặn, uống thêm nhiều nước lọc, càng tốt.
    LNC

  6. #6
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Cám ơn huynh LMC đã giải thích phần nào về trung mạch. Bài rất là hay. NN có chút thắc mắc là sao NN thấy huynh nhấn mạnh nhiều về vòng tiểu châu thiên và đại châu thiên vậy? Nếu NN đoán không lầm thì khi tu luyện về Du Già Tối Thượng Thừa bên Tây Tạng thì hình như họ không chú trọng nhiều lắm về hai mạch Nhâm, Đốc. Tu theo bên Tiên Gia thì họ chú trọng về hai vòng khí này. Đối với cách tu luyện bên Tây Tạng, NN thấy khi tu luyện thì mạch Nhâm, Đốc dùng để dẫn khí tiên thiên bên ngoài vào châu thân để tôi luyện lại thành khí vi tế. Dòng khí vi tế này rất ư là quan trọng cho nội hoả, hay NN thường gọi chơi là Tam Muội Chân Hoả. Khi đã tu luyện để tạo ra ngọi lữa Tam Muội rồi thì bắt đầu cho nó đi lên. Nếu không biết cho đi lên đúng cách thì con người sẽ nóng lắm. Tu luyện một khoảng thời gian ngắn thôi thì sẽ biết liền hà. Miệng khô, môi nức, và tâm khí thay đổi dữ lắm nhiều khi nói chuyện với ai và tự dưng phải to tiếng, bực bội vô cớ, v.v…. Sợ lắm. Đây là tình trạng của sự bắt đầu bị tẩu hỏa nhập ma đó.

    NN thấy dòng Sahaya Yoga của bà Shri Mataji Devi cũng rất hay. Nếu được huynh trưởng giúp sức kích hoạt ở tại xương cụt của xương sống thì chừng 1 hay 2 ngày mình thiền định là sẽ ngay cái lực nó đi lên thoát ra khỏi huyệt Bách Hội trên đỉnh đầu, và nếu cứ siêng năng tập luyện và ngâm nước muối thì mình sẽ thấy cái đỉnh đầu mình nó nhúc nhích hoài. Môn nay tập một khoảng thời gian thì mình như là được lột xác vậy đó. Người mình tươi lắm. Tuy nhiên, môn này tập thì cũng tốt nhưng nếu mình muốn học theo Phật để được giải thoát thì môn này không được rồi. Môn này dù sao đi nửa cũng đi theo Bà La Môn. NN có lần hỏi cái anh chàng tây mở ra cái thiền đường nhỏ để bà con tụ lại tập với nhau là khi đã khai mở được con hoả xà rồi thì sao? Anh ta nói rằng tập như vậy để mình được hoà đồng vào với thiên nhiên, được tâm an định vậy thôi. NN thấy có nhiều huynh tập được thấy những cảnh trời khác nhưng NN nghĩ đó cũng chỉ là những ảo giác thôi. Thân mình chưa có cách để giải nghiệp xong lấy đâu mà được học hỏi ở trên. Vã lại nói là hoả xà được khai mở, nhưng thật sự nếu có người nào tu luyện được và kinh nghiệm được hoả xà mà được sống dậy và cho nó đi lên rồi thì nó sẽ khác hoàn toàn với cái con hoả xà của Sayaha Yoga đó. Lúc đó thật sự không phải chỉ có cái chổ huyệt Bách Hội trên đỉnh đầu nhúc nhích thôi đâu, mà phải nói là hành giả cãm giác như cái đầu của mình bị phạt ngang một cái mà toàn bộ cái đầu đều như là “Nhâm, Đốc mạch” để cho luồn khí tiên thiên của vụ trụ đi thẳng vào người của mình đó. Nó mạnh lắm và lạ lắm. Khi hành giả hành, trú, toạ, ngoạ cũng điều thấy cái luồn tiên thiên khí lúc nào nó cũng vô mình một cách mạnh mẽ. Và một khoảng thời gian thì hành giả cãm thấy rất là an lạc. Cái an lạc này nó hoàn toàn khác với cái sự an lạc của Sahaya đó.

    NN thấy trong phần Yoga này mà đề cập đến Trung Mạch cũng hay vì NN thấy thật sự trung mạch rất là quan trọng. Phải nói là tối ư quan trọng cho Mật Tông, Yoga, hay khi công của đạo gia, hay cho những thầy Fakirs, Hermits, Ấn độ. Ông trời để cái “Trung Mạch” trong thân thể con người thì nhất định là có lý do rồi. Loài thú cũng có “Trung Mạch” giống con người, nhưng vì nó sanh trong cõi giới thấp hơn mình cho nên trí tuệ nó không bằng người. Nhưng theo NN thấy nếu vì tình thương, dùng Phật pháp tối thượng giúp đở nó thì nó cũng có thể tu luyện để thành những thần vật vậy.

    NN thấy huynh LMC tập luyện được Phật cứu giúp là may mắn lắm rồi. NN không biết sao, chứ NN thấy một khi hành giả mà muốn tu luyện pháp môn Du Già Tối Thượng Thừa này thì vị thầy phải dẫn đệ tử mình vào trong Mandala của một vị Bổn Tôn và gửi gấm người đệ tử này cho vị Bổn Tôn đó coi sóc. Khi mà được vị bổn tôn đó coi sóc rồi thì vị hành giả đó phải tu luyện trong lòng của vị Bổn Tôn và được vị đó bảo hộ 100%, 24/7 đó. Bên Tiên Gia, NN cũng thấy những vị tu luyện địa tiên cũng phải có Hộ Pháp giúp đở đó, chẳng hạn như NN thấy có vị đã dùng đến các vị tiên trưởng trong Bát Tiên để giúp đở. Khi được các vị Tiên Trưởng giúp đở thì các vị ấy sẽ lập thành “trận pháp” Bát Quái để giúp đở cho hành giả của Tiên Gia đó.

    Vài hàng góp vui.

    Thân
    To You With Love

  7. #7

    Mặc định

    Đọc bài các huynh viết thật là hay quá, hihihi, các huynh đều đã trải qua những trải nghiệm trong công cuộc tập khí công cả rùi nhỉ, người thì tập Yoga, người thì tập Thiền, người thì tập khí công của đạo gia, tất cả những môn tập đó nếu không có tạo được kết giới để giữ gìn và bảo vệ cơ thể khi tiếp nhận năng lượng thì chắc là dễ bị tẩu hỏa nhập ma. Vấn đề quan trọng nhất là tạo kết giới năng lượng thế nào cho đúng thì có lẽ ít người biết.
    @ huynh NN: huynh là người đi nhiều liệu có thể cung cấp thêm cho mọi người biết về cái này không?
    VoDanhKhach và vovi nếu biết xin cho ý kiến chỉ dẫn.
    Thế gian riêng một mình tôi
    Phiêu diêu lãng đãng mây trời núi sông

  8. #8

    Mặc định Gửi huynh NN

    Vì mọi người đang cùng bàn nhau về trung mạch chung chung nên đệ góp vui vậy mà.Về ý kiến của huynh bên Tiên Gia chú trọng đến Tiểu Chu Thiên và Đại Chu Thiên hơn bên Tối Thượng Du Già thì ý kiến này hoàn hoàn chính xác vì xuất phát điểm của cả 2 phương pháp này có nhiều điểm khác nhau.
    Trong đó Tiên Gia chú trọng đến phương pháp tạm gọi là Thuật Luyện Đan, lấy huyệt Đan Điền làm trung tâm và 2 đường kinh mạch chính là Nhâm và Đốc, vì có nguồn gốc từ Tam Thánh nên thuật luyện đan này được có đạo sĩ tiên gia lấy tên gọi từ phương pháp tu luyện đan dược của Thái Thượng Lão Quân(ám chỉ nếu thành công thì cũng trường sinh bất lão như uống linh đơn của Thái Thượng Lão Quân vậy), lấy Khí Âm Dương làm đối tượng tu luyện, tất cả các khí lực đều được xuất phát từ đan điền, từ đan điền mà đến và cũng được thu về từ đan điền.Cho nên nếu chúng ta có tham khảo sách thì hay thấy các hình vẻ các đạo sĩ có bụng dưới tương đối lớn hơn người thường và có kèm theo 1 hình Bát Quái ngay huyệt đan điền. Đó thật ra là 1 kết quả của việc tôi luyện huyệt đan điền đến 1 mức khí lực được trụ tại huyệt đan điền,khi tu tập vị trí huyệt này rất nóng(được ví nung nóng như lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân) vì đó là nơi hấp thu khí lực của trời đất, khí lực tự huyệt đan điền này khi được "đốt nóng" sẽ từ đây mà được vận chuyển vào 2 kinh Nhâm Đốc, từ 2 kinh này sẽ dẫn đến các kinh khác tùy theo chủ đích, từ đó tạo sự quân bình khí Âm Dương trong cơ thể.Cho nên bắt buộc tất cả các đệ tư Tiên Gia đều biết tọa thiền, luyện đan, đều phải biết Tiểu và Đại Chu Thiên.Vì chủ đích là nhờ Khí mà thành tựu nên phương pháp này tương đối giống với một số môn công pháp của Yoga cũng lấy việc kích hoạt luồng hỏa xà làm chủ đích, để từ luồng hỏa xà này khai mở các huyệt đạo trên cơ thể con người, giúp nâng cao tâm thức của hành giả
    Còn bên Du Già Tối Thượng của Mật Tông thì theo ngu ý của đệ xuất phát điểm và phương pháp tu luyện không phải nương nhờ vào Khí mà chỉ xem đó như là 1 sự tự nhiên của Pháp ,tuy nhiên hành giả vẫn cảm nhận được luồng Khí lực này khi nó được kích hoạt, đệ không biết huynh theo dòng pháp nào , chứ theo đệ tu tập thì tất cả đều là sự tự nhiên, khi tụng mantra đến 1 giai đoạn đệ cảm nhận nó tự xuất hiện , rồi tự nó luân chuyển trong người mình, tự động điều chỉnh Thân,Tâm 1cách rất tự nhiên, đệ hỏi Sư Phụ thì Người nói "kệ nó, hãy quán chiếu nó chứ đừng bám vào nó.Nó là sự tự nhiên, con phải nhớ nương theo Mật Chú OM GATE GATE PARAGATE PARASAMGATE BODHI SOHA mà thực hành".
    Đối với ý kiến của huynh NN về việc vị Thầy gửi gấm hành giả vào Mandala để có sự nương tựa Phật Lực của Chư Phật là chính xác, nếu huynh vovi có theo dòng Mật Tông thì nhất thiết phải nương tựa vào Đạo Tràng của Thầy huynh mà tinh tấn tu tập, vì trong Đạo Tràng có đẩy đủ các Pháp, Khí cần thiết sẽ hỗ trợ huynh trong việc tu tập, như vậy sẽ tránh được nhiều điều không may.
    Chào huynh.
    LNC

  9. #9

    Mặc định

    Hi ! Cuộc trò chuyện càng ngày càng thú vị rồi ! Vấn đề kết giới năng lượng mà Lãng tử huynh nói đến có phải là sự truyền điển lực của Tổ sư hay bổn tôn vào trong người mình không ? Theo tiểu đệ được biết thì bất kỳ ai được quán đảnh thì mỗi khi tu tập , điển lực của tổ sẽ truyền vào người mình , cái cảm giác đó sung sướng lâng lâng lắm , dòng điển lực thường truyền xuống từ phía hậu não sau đó lan tỏa khắp toàn thân , biểu hiện rõ nhất là có cảm giác giống như sởn tóc gáy vậy đó , dòng khí này lạnh hay ấm đều do thể chất của người đó là âm hay dương , theo thiển ý của tiểu đệ , dòng điển lực này tập trung tại Trung Mạch . Không biết ý kiến của các huynh thế nào ?

  10. #10

    Mặc định

    Có lẽ VoDanhKhach chưa biết rùi, kết giới là kết giới thôi, đơn thuần là dùng năng lực bản thân mà tạo ra thôi VDK, hy vọng VDK có duyên tham ngộ được kết giới.
    Thế gian riêng một mình tôi
    Phiêu diêu lãng đãng mây trời núi sông

  11. #11

    Mặc định

    Qủa thật đệ rất khâm phục các Huynh, Tỷ về hiểu biết và trải nghiệm.

    Thắc mắc của NN quả ko sai, nhưng đệ cũng có những điều khó bộc bạch. Đệ không có duyên như các huynh được Thầy cận kề chỉ bảo.

    NN nói về dòng Sahaya Yoga hay chuyện anh chàng tây mở ra cái thiền đường để khai mở Hoả xà là đúng như vậy đó. việc khai mở hoả xà nó phải hội tụ được các quá trình tu tập của hành giả từ Thể xác đến tâm tính, từ tâm tính đến thể xác và có quá trình như đệ đã nêu, điều quan trọng nữa là phải theo và hiểu Phật pháp, người bình thường đang còn đầy Ngã chấp ... cho dù có khai mở hoả xà một cách an toàn thì đó chỉ sự an định của thân thôi ví như ngọn đèn dầu đổ thêm nước.

    Các môn ... như NN đã nêu và các môn khác, suy cho cùng đều đưa hành giả đến sự an lạc của thân và tâm và khám phá năng lực, sức mạnh tiềm tàng trong CN bằng các cách khác nhau tuỳ vào đặc điểm như dân tộc, văn hoá, phong tục ... khác mà nảy sinh ra các pháp môn khác nhau ... thành trăm hoa đua nở. Nhưng cội nguồn vẫn là dòng Đại thác tâm pháp của Đức Phật và bồ tát chảy quanh co qua các vương quốc tất nhiên là phải thành sông, suối, ao hồ của các dòng, tông và cuối cùng dồn hết ra biển cả bao la của muôn loài.

    Nói về sự ảo giác khi người luyện khí hay Thiền ... thường gặp khi luyện, theo đệ đó không hoàn toàn là ảo giác, vì đệ rất bận trong công việc nên sẽ gửi một bài có liên quan đến vấn đề này một cách chi tiết.

    Các cảnh giới khác thì tôi không đủ năng lực và cũng không dám lạm bàn có điều nếu tâm ko vững thì tán loạn hoặc vướng tiếp vào vòng Ngã Chấp.
    Last edited by vovi; 01-11-2007 at 04:36 PM.

  12. #12

    Mặc định

    Các huynh nói đến phần kết giới năng lượng đều đúng cả, theo tôi hiểu sự kết giới nó phụ thuộc hoàn toàn vào hai yếu tố:

    - “Chủ động trong bị động” đây là phần huynh Lãng Tử, sự kết giới là do chính bản thân tạo ra dựa theo bản tính, ý chí, tu tập ... nhưng lại còn phụ thuộc vào duyên và năng lực nữa.

    - “Bị động trong chủ động” đây là phần như Tỷ, huynh NN và LNC và VDK đã nói sự kết giới hoàn toàn bị động có thể là điển lực hay dòng khí tiên, thiên của vũ trụ (vấn đề này về chi tiết còn nhiều bí ẩn, thực sự khó hiểu) tạo được sự kết giới này tất nhiên hành giả phải chủ động rồi tuy nhiên ko đơn giản, còn dựa Thầy hoặc theo dòng phái hoặc thiện duyên với dòng phái... luồng khí này thường mang tính khô và lạnh được truyền thẳng qua bánh hội dọc thẳng sống lưng xuống đến tận Trường cường. đồng thời làm 3 đợt, đợt thứ nhất từ Bách hội đến Thiên đột và Đốc du, đợt thứ 2 đến Trường cường, đợt thứ 3 tụ ở Đan điền.

    Trạng thái kết giới cũng không phải trạng thái bình thường như ngồi gõ bàn phím như thế này đâu. vì vậy nói đến cảm giác thì khó hiểu chỉ miêu tả thô sơ nhất có thể là sởn tóc gáy, dọc sống lưng thấy tê, buồn, co cơ ...

  13. #13

    Mặc định

    - Bổ sung thêm về Trung mạch theo Hương công:

    Trung mạch là trung khu thần kinh xét theo sinh lý học, nó có 8 đôi đối xứng ở trán, 12 đôi ở ngực, 5 đôi lưng tạo thành mạch Đốc chạy từ huyệt Hội âm qua Trường cường, Đại chuỳ, Bách hội, qua Ngọc chẩm. Huyệt Hội âm là tuyết anh sơn, các khí chưa được mở như con rắn lửa còn ngủ, đánh thức con rắn lửa dậy nó làm rung chuyển các huyệt, toàn Trung mạch được khai mở.

    Vài dòng lạm bàn như vậy, đệ mong được học hỏi các Thầy cùng các huynh, đệ, tỷ, muội

  14. #14

    Mặc định

    Kết giới là phương pháp đưa tách ngũ sắc ( 5 loại khí ) nó ra bên ngoài bao bọc lấy cơ thể đó vovi. Trong phong thủy muốn tạo được kết giới thì phải hiểu rõ và phân biệt được năm loại khí này. Khi tạo ra kết giới thì không gian và phạm vi quanh cơ thể được bảo vệ.
    Thế gian riêng một mình tôi
    Phiêu diêu lãng đãng mây trời núi sông

  15. #15

    Mặc định

    Như huynh Lãng Tử đã nói về kết giới thì nó có liên quan đến ngũ hành không? các khu vực Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy tương ứng với các mầu trong ngũ sắc xung quanh cơ thể người phải ko ạ.
    Về năm loại khí thì đệ không hiểu hết, Mong huynh nói chi tiết thêm
    Last edited by vovi; 01-11-2007 at 04:37 PM.

  16. #16
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN thấy kết giới có nhiều cách lắm. Trong Mật Tông, khi nhận được lễ quán đảnh rồi thì, như NN đã nói, hành giả được thầy dẫn dắt vào Mandala của một vị bổn tôn, và như vậy cũng là một dạng kết giới đó. Vì sau khi nhận được lễ quán đảnh thì hành giả cũng phải tu luyện với vị bổn tôn này. Và càng tu luyện nhiều thì sự kết giới càng mạnh hơn nửa. Trong lúc người đệ tử được lễ quán đảnh này thì khi vị thầy rãy tịnh thuỷ ra khắp tứ phương thì đó là lúc mà người hành giả sẽ nhận được lực ở trên. NN thấy bên tiên gia cũng vậy khi nhập đệ tử nhập môn.

    Lực ở trên truyền vào người đệ tự bên tiên gia thì, NN nghĩ, gọi là điển và luồn điển bên tiên gia xuống thì người đệ tử có thể nhận được ngay và nó xuống ào ạt như thác đổ. Còn bên Phật thì lực của Phật xuống thì NN thấy phần lớn không nhận được đâu, tuy nhiên, nếu ngưới nào có tu luyện thiền trước đó, và nhạy cãm thì sẽ thấy trên đầu mình ngay huyệt bách hội sẽ di chuyễn. NN thường hay gọi chơi đây là lúc đưọc Quán Đảnh Truyền Công.

    NN thấy phương pháp tách ngũ hành để tu luyện và làm thành một cái lực để bảo vệ, hay kết giới, cũng được. Nhưng có một điều là trong thế giới của ngũ hành có nhiều loại vật lắm. Ngộ lắm. Nhiều khi có nhiều chuyện trong thế giời vô hình không thể nào giải thích được. Một khi kết giới như vậy thì sẽ chiêu dụ được những loại đó, không những vậy mà còn nhiều thứ khác lắm. Nếu không cẩn thận thì một khi mình kết giới để tu tập, và vì chuyện gì đó mà mình không thu lại thì những “vật” đó nó sẽ nương theo đó để đi vào thế giới này đó.

    NN thấy một khi kết giới như vậy, hành giả thật sự có thể điều khiển được cái sự kết giới đó. Chẳng hạn như hành giả có thể muốn cho những loại vật nào đi vào trong vòng mình kết giới như vậy thì sẽ bị hại, bị chết thì nhất định những ai đi vào vòng kết giới của mình sẽ bị như vậy. Nhưng cái này cũng nguy hiễm lắm, nhiều khi hành giả tu trong nhà, trong phòng riêng của mình đi, nếu kết giới xong mà không thu về, nếu người nhà của mình vô tình bước vô phòng thì coi như sẽ bị hại. Nguy hiễm lắm.

    Thân
    NN
    To You With Love

  17. #17

    Mặc định

    Làm gì có điển nào của tiên gia luyện trung mạch ,hoàng đạo là con đường tiên thiên chu chuyển ,lấy hữu với tha lực rơi vào hậu thiên bàng môn hết .Xưa nay đều là bí mật tổ tổ tương truyền ,tìm thầy khó không khác lên trời ,xưa có người lòng cầu khẩn lặn lội bao nhiêu năm mới cảm động lòng trời mà thầy xuất hiện .Hiểu được hoàng đạo thì ắt thành thánh vượt qua tam giới chỉ trong chưa đầy 3 năm .Tu chân phải tự lực ,tu chân chỉ có 2 chữ thần khí mà thôi .

  18. #18

    Mặc định

    Ngũ hành chỉ là cái vỏ thui huynh vovi ạ, gọi nó là 5 dòng khí chính để cơ thể có thể hòa nhập thì chính xác hơn, 5 loại khí này là 5 sợi dây liên kết với thiên và địa xung quanh cơ thể chúng ta. Đệ thấy huynh NN có hiểu biết thật sâu sắc lắm, để tạo kết giới thực sự có nghĩa là mình dùng bản thể điều khiển 5 sợi dây đó theo ý mình sắp đặt chứ không phải là để nó chi phối. Khi tạo 1 kết giới thì toàn bộ những gì trong cái kết giới đó là do mình điều khiển hoàn toàn, bất kỳ ai hoặc bất cứ thứ gì mà xâm phạm kết giới đều bị nhốt lại và tùy theo người tạo kết giới muốn tha hay giết tùy thích hoặc muốn giam lại hay không. Khi tạo kết giới cũng chính là tạo ra 1 cánh cửa của một giới mới nên nó sẽ gây ra 1 con đường cho nhiều loài vật kỳ lạ mà đời thường có lẽ rất ít người gặp đi vào cái môi trường hiện tại.
    Thế gian riêng một mình tôi
    Phiêu diêu lãng đãng mây trời núi sông

  19. #19

    Mặc định

    Thường thường đệ hay gặp trạng thái rất lạ có lúc cả vào ban ngày và ban đêm: khi nhắm mắt lại thì thấy các khung cảnh và không gian khác (có rất nhiều thứ và cảnh vật, có lúc rõ nét có lúc rất mờ, hình ảnh có lúc ko mầu, đồng mầu hoặc như mắt thường ta thấy...) và có thể di chuyển thoải mái nhưng cũng có lúc rất khó di chuyển vào, lúc ko mở mắt ra thì lại như bình thường. đã 3, 4 lần giật mình vì thấy trước sự việc diễn ra.

    Nhiều lúc đệ khó hiểu và ko biết dám hỏi ai (sợ người ta cho thằng này dở, hay tưởng tượng hoặc ảo ảnh), nhưng đệ đã nghiên cứu rất kỹ về ảo ảnh và hiện tượng lưu ảnh trên võng mạc (24h/s) rồi, vẫn ko phải như vậy ???

    Mấy năm nay đệ muốn quên nó đi, cố đi làm nhiều công việc, cho cơ thể thật mệt để ngủ được nhiều hơn, để ko để tâm đến nó nữa. Nhưng lạ cơ thể ngày càng thấy khoẻ hơn, tinh thần càng thư thái và điều như vậy vẫn cứ tồn tại.

    Không biết có mối liên quan gì ko?

    Mong các Thầy và Huynh Tỷ chỉ giáo !
    Last edited by vovi; 02-11-2007 at 09:59 AM.

  20. #20

    Mặc định

    Đệ không biết huynh đang học và tập luyện môn nào nữa nhưng những cái huynh thấy chỉ là sự thay đổi bản thể của huynh trước kết giới của đại tự nhiên huynh ạ, có rất nhiều người tu tập các môn khí công của đạo gia, thiền, yoga nhằm thoát khỏi cái kết giới mà đại tự nhiên dành cho con người nhưng vấn đề quan trọng là đệ nhận thấy mọi người hình như luyện tập mà không nắm rõ được cái mình hướng đến tức là cái đích của mình mà đơn thuần chỉ tập và tập.
    Thế gian riêng một mình tôi
    Phiêu diêu lãng đãng mây trời núi sông

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •