3.2. TRỌN THIÊN ĐẠO LÀ SAO?


Càn Khôn Vũ Trụ bao la, vô số pháp thức sáng tạo đã được hình thành để có sự quân bình tiến hóa. Nhưng như đã nói, Thiên Cơ có hai mặt: chuyển hình xác các thiên thể, ngân hà… và khai mở các tầng thức giác hay tâm linh mới. Điều này không loại trừ việc có thể có các thiên thể vô hình so với chúng ta và các thứ thức giác cao siêu hơn rất nhiều của các tầng lớp sinh linh thượng đẳng trong vũ trụ.

Những tương tác lực giữa các lực lượng thiên nhiên thì thật là vĩ đại khôn lường, những tầm mức cao trọng của tâm linh và của các thứ khả năng cũng vậy. Nhưng dù các chuyển biến tạo Càn Khôn phân đẳng pháp có bí mật, cao sâu, phức tạp chi chi đi nữa, con đường của Đức Chí Tôn vẽ ra lần này cũng dễ cho chúng ta noi dấu.

Chúng ta không buộc phải học mỗi tương tác Bát Quái trong mỗi trường hợp địa cầu hay ngân hà của chúng ta chuyển trục nhưng phải học rõ hiểu kỹ xem lần chuyển pháp này là chuyển cái gì, tại sao, lúc nào và thế nào.

Điều cần nhất cho chúng ta là phải tỉnh thức trang bị cho mình đủ công, đức, huệ, và sinh lực cho buổi mở cửa Cực lạc Thế Giới hi hữu này.

Sau khi khai Pháp Bát Quái, Thầy mới lập các sinh linh, cho đến phẩm người biết để chân lên đường tiến hóa siêu linh thì gọi là Tăng. Thân phận của Tăng sẽ đổi thay khi có Phật có Pháp. Nói khác đi, đường tu tiến là đường học Pháp có Thầy hướng dẫn. Mà Tăng vẫn có tiềm tàng quyền tự chủ và Pháp tùy biến trong người, nên có thể moi móc, lục lọi trong tâm mình mà tìm ra Phật, Pháp.

Lực lượng thiên nhiên là hiệp âm dương hữu hiệp biến sanh. Nếu không Phật không Pháp, sự biến sanh có chiều đi ra chứ không có ngõ đi về: thành thịnh suy hủy hay sinh lão bệnh tử là việc tất nhiên sẽ đến.

Đường về nay đã mở, có Phật toàn năng, có Pháp cắt bỏ chuỗi luân hồi ấy, người hữu duyên mau chân để bước ắt kịp giờ siêu sanh. Đấng quyền năng chủ tể toàn vũ trụ nay đã đến, Càn Khôn Thế Giới đang trên đà chuyển biến khác trước, Bát Quái phải đổi thay.

Quyền năng biến hóa quan trọng hơn quyền năng tạo hóa, quyền năng tạo hóa qua thời gian không bằng quyền năng tạo hóa xuyên không gian. Cho nên học hành thân phận Nhơn Đạo trong xã hội rồi phải học hành Thần Đạo sử dụng lực lượng tập thể. Học về Thần Đạo không bằng học hành Thánh Đạo dạy về Khảm Ly. Học hành Thánh Đạo dạy về Khảm Ly không bằng học hành Tiên Đạo dạy về Chấn Đoài. Học hành Tiên Đạo dạy Chấn Đoài không bằng học hành cả Tiên Đạo dạy Chấn Đoài lẫn Phật Đạo dạy Cấn Tốn. Học cả Tam Giáo Ngũ Chi thì biết hết Khảm Ly Chấn Đoài Cấn Tốn cho nên biết cách qui Bát Quái về Tứ Tượng. Qui về Tứ Tượng được thì sẽ học hành cách qui về Lưỡng Nghi. Và qui về Thái Cực là đi trọn Thiên Đạo.

Đến quả địa cầu nhỏ bé của chúng ta lần này, Thầy đã để tại cửa Cao Đài nhiều điều mới lạ, chúng ta sẽ lần hồi tìm hiểu được sau khi tìm biết Bát Quái Hậu Thiên. Chúng ta sẽ không vào rất nhiều chi tiết về những thứ đang đổi thay. Trong tình thế cấp bách của một người đang bị tên bắn, vấn đề là nhổ mủi tên ra, cầm máu và ngăn ngừa chất độc. Không có đủ thì giờ để tìm hiểu về mủi tên, về cách bắn, người bắn… Đạo khai thất ức niên nhưng giờ mở của Trời không kéo dài lâu như vậy.


http://www-personal.usyd.edu.au/~cda....2.TronTDlasao