Trích dẫn Nguyên văn bởi maihoa Xem Bài Gởi
MÌNh đọc lại Kinh dược sư, và Kinh Địa tạng, nhưng chẳng thấy đoạn naò nói đến hộ niệm và trợ niệm mà người chết đựoc vãng sanh.

Tất nhiên pháp dược sư khác pháp niệm Phật, là pháp dựoc sư chỉ cần nghe danh hiệu ngài( người khác niệm hộ cho mình nghe) , còn theo mình hiểu pháp niệm phật ADIDDAF phải tự mình niệm mớdduwwocj Phật tiếp dẫn

Với ngừoi không có tin snguyeenj hạnh, thì lúc lâm chung dẫu mình có nhắc cũng chẳng thể phát khởi tin, tín niệm

Với ngừoi đã tin tín niệm, thì lúc sống hay chết đều cần tĩnh tâm mới niệm từ tâm đựoc, nếu có ngừoi xì xào bên cạnh dù là niệm Phật, ngừoi ta đều tán tâm

Bởi vậy theo tôi lúc sống chẳng tín nguyện hạnh niệm Phật, thì chết có hàng triệu ngừoi niệm hộ cũng không thể vãng sanh

Nếu tự mình tu quyết tâm thì Phật mới chứng cho mà tiếp rước, chứ tu hộ sao có kết quả
Học biết kinh văn..lời phật sâu xa..nên phải nghiên cứu kỹ lưỡng..việc này chẳng thể xem thường...Nên cổ nhân nói: đọc kinh một ngàn lần, nghĩa lý tự nhiên hiểu,...kẻ hèn đây chẳng dám nói bừa đồng tu có thể xem lại:happy: nay xin trích một đoạn trong Kinh Địa Tạng
Xin xem phần kinh văn
Phẩm Thứ 12: Thấy Nghe được lợi ích
Người Bịnh Được Lợi.

Lại vầy nữa này Quán Thế Âm! Trong các thế giới về thuở hiện tại nay và vị lai sau, những hàng chúng sinh trong sáu đường, như có kẻ sắp mạng chung mà đặng nghe một tiếng danh hiệu của Ngài Ðịa Tạng Bồ tát thoáng qua lỗ tai, thì kẻ mạng chung đó không còn bị đọa vào chốn khổ ba ác đạo.

Tại sao vậy? Bạn xem khi lâm chung, một niệm sau cùng có thể đủ sức đưa bạn sanh thiên.hay đọa tam đồ...Phật từng kể bà mẹ do con bị trôi, bà vì quá thương con mà chết nhân do lòng thương quá lớn chẳng có tính toán nên được sanh vào cõi trời, cũng duy chỉ một niệm..lại nữa vua A Dục khi còn sanh tiền hộ trì Phật pháp, Nhưng khi gần thác lại nổi sân hận nhân do niệm sân nổi liền sanh vào loài rắn điều này cũng duy chỉ một niệm...một niệm tạo tác...ngay lúc mệnh chung thiên đường địa ngục liền hiện trước mắt..đó gọi là cận tử nghiệp ...Một niệm thiện bình thường còn vậy, huống chi lúc gần thác mà được nghe trăm ngàn niệm thiện,..A Di Đà Phật..A Di Đà Phật...Hộ niệm chính là ý này...Khiến cho người mất khởi được thiện tâm , niệm niệm khởi lên đều là niệm thiện.
Lại nữa Bổn nguyện Thứ 18 của A Di Đà là: 10 phương chúng sanh khởi tâm tin ưa xưng niệm danh hiệu, lập tức lai nghinh...Thường người tu chỉ nghe vào xưng niệm danh hiệu nhưng quên mất câu chí tâm tin ưa..chí tâm tin ưa chính là tín nguyện..nếu bạn không có tín nguyện thì dù xưng tới mười niệm vẫn không được sanh,..Tổ Ngẫu Ích nói: "Vãng sanh hay không toàn nhờ vào tín nguyện, còn ngôi cao thấp mới trông vào hạnh"..
Đã nhiều lời, Kinh Địa Tạng rất thâm mật nếu chẳng bỏ thời gian một hai năm nghiên cứ kỹ lưỡng, thì chưa thể gọi là đã xem kinh Địa Tạng....:happy:..Lời Phật thâm diệu, chẳng thể xem qua là được...
Nguyện đồng tu thân tâm an lạc tinh tấn trong đạo...A Di Đà Phật....