Trang 2 trong 11 Đầu tiênĐầu tiên 12345678 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 202

Ðề tài: Luyện Vòng Tiểu Chu Thiên

  1. #21
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,474

    Mặc định

    [IMG][/IMG]

    Theo như đồ hình thì ngoài hai kinh Nhâm, Đốc (tiểu chu thiên), còn có 2 kinh Xung, Đới chạy vòng quanh eo hông.

    Về hai kinh này thì tôi cũng... mù mịt.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  2. #22

    Mặc định

    Đới mạch vào đây là phải kết ấn. Còn về vị trí mão dậu chu thiên thì sao huynh ?
    Chẳng Tin Ai !:shame_on_you:

  3. #23

    Mặc định

    Mão trái dậu phải. Hai mạch này muốn đả thông và hợp nhất đều dựa vào nhâm đốc hay là tý ngọ chu thiên. Khi hợp nhất sẽ xuất hiện hoàng đạo( trung mạch) lúc này thì không cần ăn uống, không cần ngủ... đến đây là liên quan tới đan đạo.
    Chẳng Tin Ai !:shame_on_you:

  4. #24

    Mặc định

    Tôi khuyện các bạn nên đọc cuốn sách luyện nội công của GS Hàng Thanh có ngay trên diễn đàn này. Tôi xem qua thấy các bác chưa có nhiều thực hành. xin lưu ý tập sai có hệ quả cũng không tốt như các bác đả biết. Cách tập của GS Hàng Thanh có vẻ khó (như giử tinh khí thần một cách tốt có vẽ như một nhà tu ) nhưng đó là cách hiệu quả

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi toto Xem Bài Gởi
    Tôi khuyện các bạn nên đọc cuốn sách luyện nội công của GS Hàng Thanh có ngay trên diễn đàn này. Tôi xem qua thấy các bác chưa có nhiều thực hành. xin lưu ý tập sai có hệ quả cũng không tốt như các bác đả biết. Cách tập của GS Hàng Thanh có vẻ khó (như giử tinh khí thần một cách tốt có vẽ như một nhà tu ) nhưng đó là cách hiệu quả
    Thì tôi đã và đang tập theo cái này đây mà, sáng nào tôi cũng tập nó kết hợp với trạm trang. Bài 1 của sách này cũng chính là luyện vòng tiểu chu thiên thôi mà.

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vukhactrung Xem Bài Gởi
    Chú vovi2k thân mến chú mấy tuổi rồi mà ăn nói dớ dẩn quá vậy.Mọi người cần ý kiến xây dựng chứ không cần mấy cái ngôn từ dớ dẩn mà lại tỏ ra mình là cao nhân như thế đâu.Cao nhân ngôn từ giản dị và khiêm tốn lắm.Muốn tập làm cao nhân thì phải khiên tốn hiểu không.Anh khuyên chú về bú tí mẹ đi vài năm nữa ra đây nói chuyển với các anh ở đây nghe không?
    -:crying:1tại anh kg lõ cái con mắt to hơn nữa nên kg thấy đó 13 đó,em vốn mồ côi tiên tỗ chĩ biết lang thang chốn mất hình này nên có thấy được gì đâu quờ đâu nói đó vậy,giống như kẽ xin ăn thường hay bị bắt nạt đó,mai phước cho em thân ăn mài nên trời cho cái cỗng cữa vô hình ai đi vô cũng thường đá cái cẵng cũa em nên em hay giực mình thỡ cái hơi mạnh nhiều khi văng nước miếng vào long bào ayza biết sao giờ,mình cũng nhớ cái vú lắm đó thềm bú cho đã nhưng kg có ,vú mẹ thì có nhưng kg có sữa chán lắm nhưng cục cao su,chứ vú non no tròn lắm sữa,mãi mòn biết đâu ra,ayza,,kg biết trung đạo có biết kg nhĩ:day_dreaming:
    khakhakha thấy cái hình giống như trứng vịt goi là chu tiễu gì đó hí trông cũng giống cái ayza kg biết bú được kg ,ayza
    Last edited by vovi2k; 28-07-2011 at 01:06 PM.
    trần gian là 1 chốn nô đùa ta chơi cho đã 4 mùa về 0'''...0937532387 anhhungdenhatngu

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vovi2k Xem Bài Gởi
    -:crying:1tại anh kg lõ cái con mắt to hơn nữa nên kg thấy đó 13 đó,em vốn mồ côi tiên tỗ chĩ biết lang thang chốn mất hình này nên có thấy được gì đâu quờ đâu nói đó vậy,giống như kẽ xin ăn thường hay bị bắt nạt đó,mai phước cho em thân ăn mài nên trời cho cái cỗng cữa vô hình ai đi vô cũng thường đá cái cẵng cũa em nên em hay giực mình thỡ cái hơi mạnh nhiều khi văng nước miếng vào long bào ayza biết sao giờ,mình cũng nhớ cái vú lắm đó thềm bú cho đã nhưng kg có ,vú mẹ thì có nhưng kg có sữa chán lắm nhưng cục cao su,chứ vú non no tròn lắm sữa,mãi mòn biết đâu ra,ayza,,kg biết trung đạo có biết kg nhĩ:day_dreaming:
    khakhakha thấy cái hình giống như trứng vịt goi là chu tiễu gì đó hí trông cũng giống cái ayza kg biết bú được kg ,ayza
    Lại nói dớ dẩn gì đấy.Văn củ chuối của chú anh đọc k hiểu.Nói cái gì thì phải có đầu có đuôi,dứt khoát,rõ ràng chứ cu kiểu cao nhân thúi thế này thì khó nuốt lắm.Thôi về nhà học lại môn chính tả,môn ngữ pháp và đặc biệt môn Đạo đức bài khiêm tốn sách giáo khoa lớp 3 đi.ok
    Last edited by vukhactrung; 28-07-2011 at 10:11 PM.

  8. #28

    Mặc định

    hì cũng đang nghiên cứu về kì kinh bát mạch nên nhân tiện chủ đề này post lên luôn nhờ mọi người giúp đỡ :). Theo như sách vở ghi thì kỳ kinh bát mạch chỉ có Nhâm Đốc là có mạch riêng thôi còn lại dương kiều âm kiều dương duy âm duy mạch xung mạch đới đều không hề có huyệt riêng . Nhiều người luyện tiểu chu thiên nghĩ rằng lưỡi để hàm ếch ,nhíu hậu môn là có thể nối liền nhâm đốc ,VDK trộm nghĩ rằng không dễ dàng như thế , nếu muốn thông nhâm đốc thì bên đan đạo có nhắc đến một kinh mạch gọi là Âm Kiều mạch , mạch này trên thông với mắt dưới nối hội âm cường trường , chạy qua dũng tuyền rất được đạo gia coi trọng , ứng với quẻ Phục trong kinh dịch . cái mà khiến VDK đau đầu nhất là mạch xung :) , chả hiểu nó di chuyển thế nào mà lại chạy nghịch lên liêm tuyền , trong lúc chạy từ bụng dưới lên lại tỏa ra 2 bên , đúng là khó đỡ :D . còn lại mạch đới thì thường dùng để nối liền 4 mạch dương kiều âm kiều dương duy âm duy thôi , đọc một số đan kinh nó cũng có hướng dẫn cách khai thông bát mạch đó :) .
    Lãng lí ba đào bất khả minh
    Tử đồ hà xứ cảm trì danh
    Tam nhân nhật hội phù gia nghiệp
    Phong lĩnh giang hà hoài nhất sinh
    <Bác Nhược Thủy>

  9. #29

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VoDanhKhach Xem Bài Gởi
    hì cũng đang nghiên cứu về kì kinh bát mạch nên nhân tiện chủ đề này post lên luôn nhờ mọi người giúp đỡ :). Theo như sách vở ghi thì kỳ kinh bát mạch chỉ có Nhâm Đốc là có mạch riêng thôi còn lại dương kiều âm kiều dương duy âm duy mạch xung mạch đới đều không hề có huyệt riêng . Nhiều người luyện tiểu chu thiên nghĩ rằng lưỡi để hàm ếch ,nhíu hậu môn là có thể nối liền nhâm đốc ,VDK trộm nghĩ rằng không dễ dàng như thế , nếu muốn thông nhâm đốc thì bên đan đạo có nhắc đến một kinh mạch gọi là Âm Kiều mạch , mạch này trên thông với mắt dưới nối hội âm cường trường , chạy qua dũng tuyền rất được đạo gia coi trọng , ứng với quẻ Phục trong kinh dịch . cái mà khiến VDK đau đầu nhất là mạch xung :) , chả hiểu nó di chuyển thế nào mà lại chạy nghịch lên liêm tuyền , trong lúc chạy từ bụng dưới lên lại tỏa ra 2 bên , đúng là khó đỡ :D . còn lại mạch đới thì thường dùng để nối liền 4 mạch dương kiều âm kiều dương duy âm duy thôi , đọc một số đan kinh nó cũng có hướng dẫn cách khai thông bát mạch đó :) .
    Vậy theo MOD thì những dấu hiệu nào để biết cơ thể người nào đó đã thông kỳ kinh bát mạch?

  10. #30

    Mặc định

    VDK chưa đạt đến trình độ đó nên cũng không biết , nhưng theo sách vở thì không còn tiết lậu tinh nữa , tóc bạc thành xanh, răng rụng mọc lại , tay cụt mọc lại...
    Lãng lí ba đào bất khả minh
    Tử đồ hà xứ cảm trì danh
    Tam nhân nhật hội phù gia nghiệp
    Phong lĩnh giang hà hoài nhất sinh
    <Bác Nhược Thủy>

  11. #31

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VoDanhKhach Xem Bài Gởi
    VDK chưa đạt đến trình độ đó nên cũng không biết , nhưng theo sách vở thì không còn tiết lậu tinh nữa , tóc bạc thành xanh, răng rụng mọc lại , tay cụt mọc lại...
    Nếu đúng như là sách vở nói thì theo thiển ý của mình trên thế giới này chắc chưa có ai thông kỳ kinh bát mạch cả!

  12. #32

    Mặc định

    Thế bạn nghĩ tiên phật là ai ?
    Chẳng Tin Ai !:shame_on_you:

  13. #33

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Big_foot Xem Bài Gởi
    Thế bạn nghĩ tiên phật là ai ?
    Tôi đang nói về người phàm, xác thật thôi, còn các giới khác mình không nên lạm bàn!

  14. #34

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vukhactrung Xem Bài Gởi
    Lại nói dớ dẩn gì đấy.Văn củ chuối của chú anh đọc k hiểu.Nói cái gì thì phải có đầu có đuôi,dứt khoát,rõ ràng chứ cu kiểu cao nhân thúi thế này thì khó nuốt lắm.Thôi về nhà học lại môn chính tả,môn ngữ pháp và đặc biệt môn Đạo đức bài khiêm tốn sách giáo khoa lớp 3 đi.ok
    @ayza em đâu có dám luận bàn môn học tiễu chu thiên cũa a đang chăm chú miệc mài đễ có ngày nỡ mặt nỡ mài trong thiên hạ thôi anh học đi nhe,,xin lỗi mọi nguoi xin lỗi đã làm dao đông trí tuệ cũa anh ayza,,dầu óc cũa em dốt đặc cán cuốc thà làm thằng mù chứ mà anh biễu em về học mấy thức đạo đức hay sách giáo khao lớp 3 em nói thật anh đừng nghĩ ngợ gì cã cứ chữi quật mò mà tỗ tiên sư cha cũa em ,em cũng học kg vô anh à,thôi anh ráng học tiễu chu gì đó nhe,cái này em kg thèm xía vôwellcome1khakha107 dap dau
    trần gian là 1 chốn nô đùa ta chơi cho đã 4 mùa về 0'''...0937532387 anhhungdenhatngu

  15. #35

    Mặc định

    Tiên phật đều từ người phàm mà đi lên bạn nghĩ sao ?
    Chẳng Tin Ai !:shame_on_you:

  16. #36

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Big_foot Xem Bài Gởi
    Tiên phật đều từ người phàm mà đi lên bạn nghĩ sao ?
    Đó chỉ là truyền thuyết thôi bạn à! Nên thực tế 1 chút đi. Bạn bị nhiễm tư tưởng ĐG hơi bị nhiều đó!

  17. #37

    Mặc định

    Bạn bảo tôi không thực tế à nghĩa là tôi đang mơ mộng sao, bạn siêu nhân rồi bạn có tha tâm thông đọc được ý nghĩ của tôi. Vâng bạn không cho rằng tiên phật thần thánh đều không phải là phàm đi lên thì bạn càng siêu siêu nhân nhân hơn. Vậy toàn bộ người có chí tu tập trên toàn diễn đàn và trên thế giới đều là người phàm ý chí muốn giải thoát và lên trên, bạn siêu siêu nhân nhân THỎ CÁI XINH GÁI cho rằng đấy đều một lũ mơ mộng hão huyền bay bổng không THỰC TẾ. Bởi vì sao, bởi vì bạn siêu siêu nhân nhân THỎ CÁI XINH GÁI cho là chắc chắn rằng ai là người phàm mắt thị thân thể xác đều không thể tu được lên và bạn siêu siêu nhân nhân THỎ CÁI XINH GÁI cho răng chỉ có PHẬT MỚI TU THÀNH PHẬT(NGƯỜI TU PHẬT KHÔNG BAO GIỜ VÀ VĨNH VIỄN KHÔNG THÀNH PHẬT MÀ CHỈ CÓ THỂ TU THÀNH PHÀM LÀ CAO NHẤT), ĐẾN NGƯỜI TU ĐẠO BẠN CŨNG CHA RẰNG GẦN NHƯ THẾ: TIÊN MỚI TU THÀNH TIÊN (NGƯỜI TU ĐẠO KHÔNG BAO GIỜ VÀ VĨNH VIỄN KHÔNG THÀNH TIÊN MÀ CHỈ CÓ THỂ TU THÀNH PHÀM LÀ CAO NHẤT) VÀ THẦN THÁNH bạn siêu siêu nhân nhân THỎ CÁI XINH GÁI cũn cho rằng như thế.
    Chẳng Tin Ai !:shame_on_you:

  18. #38

    Mặc định


    Chưa nói đến tiểu sử của nhiều vị tiên, chẳng đâu xa Đức thánh TRẦN HƯNG ĐẠO tôi cá là bạn có biết.
    Trần Hưng Đạo (1232?[1] - 1300) là danh tướng thời nhà Trần trong lịch sử Việt Nam, là người có công lớn trong ba lần kháng chiến chống Nguyên Mông. Đồng thời ông còn là một nhà nghiên cứu quân sự với các bộ binh pháp Binh thư yếu lược và Vạn Kiếp bí truyền. Ông còn được người dân Việt tôn sùng như bậc thánh, nên còn được gọi là Đức thánh Trần.
    VỀ THÂN THẾ
    Ông tên thật là Trần Quốc Tuấn (陳國峻), là con trai của An Sinh vương Trần Liễu, cháu gọi vua Trần Thái Tông bằng chú, sinh ra tại vùng nay là Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, nguyên quán ở làng Tức Mặc, ­­­­­­­­huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Năm sinh của ông là năm 1231.[cần dẫn nguồn] Ông còn có hiệu là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn (chữ Hán: 興道大王陳國峻).

    CHẮC CHẮN ÔNG LÀ 1 NGƯỜI PHÀM

    Ngày 20 tháng 8 (Âm lịch) năm 1300, Hưng Đạo đại vương mất tại Tư dinh Vạn Kiếp. Ông được vua Trần phong là Thái sư Thượng phụ, Thượng quốc công Bình Bắc đại vương nguyên suý, Võ liệt Hồng huân Nhân Vũ Hưng Đạo đại vương và cho lập đền thờ Ông trên nền vương phủ xưa, gọi là đền Kiếp Bạc, hai bên có hai đền Nam Tào và Bắc Đẩu chầu vào.
    Trong tâm thức dân gian, Hưng Đạo đại vương thường được vinh danh là đức Thánh Trần và đồng nhất Ngài với Ngọc Hoàng thượng đế, từ đó tạo nên một dòng đạo Nội - đạo Thanh đồng, mà đức Thánh Trần là giáo chủ.
    "Sinh vị tướng, tử vi thần" (SỐNG LÀ TƯỚNG GIỎI, CHẾT LÀ PHÚC THẦN ), suốt mấy trăm năm qua, Đức Thánh Trần đã thực sự có ảnh hưởng sâu đậm tới đời sống tâm linh của người dân Việt.
    1. Một nhu cầu được hầu Thánh (hầu bóng, hầu đồng, lên đồng) và thưởng thức hầu Thánh.
    Từ xưa, hội đền Kiếp Bạc không thể thiếu nghi lễ hầu Thánh. Để đưa hoạt động này đi đúng với "thuần phong, mỹ tục", lần đầu tiên, vào ngày 17 tháng 8 (Âm lịch) năm 2006, liên hoan diễn xướng hầu Thánh ở đền Kiếp Bạc đã được Viện Văn Hoá - Thông tin và Sở Văn hoá - Thông tin tỉnh Hải Dương thử nghiệm tổ chức, đã thu hút sự chú ý đặc biệt của một bộ phận dân cư. Hầu Thánh là một loại hình múa hát thiêng trong một không gian thiêng liêng có một sức hấp dẫn kỳ lạ. Người diễn - lên đồng, thâu đêm người xem cũng thức thâu đêm không biết mệt, Hầu bóng - một nghi lễ đã ăn sâu vào tâm thức dân gian. Trong quá trình phát triển của lịch sử, lúc đậm lúc nhạt, nhưng diễn xướng hầu Thánh bao giờ cũng được người dân đón nhận một cách nhiệt tình. Đi xem hầu Thánh là để được xem múa hát, là để, dù chỉ được "ban" một ít lộc, nhưng đối với mọi người, thì điều đó rất thiêng liêng - "Một miếng lộc Thánh bằng một gánh lộc trần".
    Trong việc hầu Thánh ở đền Kiếp Bạc, ngoài các giá hầu đức Thánh Trần, còn có "văn chầu Nhị vị công chúa", "văn ông đệ Tam cửa Suốt" (con trai thứ 3 của Hưng Đạo Vương), "văn đức Thánh Phạm" (tướng quân Phạm Ngũ Lão) và các giá chầu ông, chầu bà, chầu cô, chầu cậu.
    Trong các bài hát chầu văn ấy, vẫn thấy nổi lên những lời ca ca ngợi các vị thần thánh. Chẳng hạn, trong giá chầu "văn Thánh Trần triều" có những câu ca tụng đức Thánh:
    Dung ghi tướng mạo đường đường
    Khuê trương vĩ vọng đống lương đại tài
    Võ thao lược hùng oai quán cố
    Văn kinh luân khí độ Việt nhân (2)
    Cùng với chiến công:
    Bạch Đằng nhất trận thuỷ công
    Tặc Nguyên đại phá huyết hồng mãn giang (3).
    Để cho cửa Thánh oai nghiêm, trong các hoạt động của "đạo" Thanh đồng, có những hoạt động mang đầy tính ma thuật như: Xiên lình vào má, rạch lưỡi phun lửa, xỏ chân vào lưỡi cày nung đỏ, và ma thuật chữa bệnh như: Dùng roi dâu đánh vào người, đánh áo đau người - những phép thuật được người xưa coi là cực kỳ cao siêu...
    2. Tin tưởng cậy nhờ đức Thánh trừ là sát quỷ
    Trong sách Lịch triều hiến chương loại chí Phan Huy Chú có viết: "Trong nước hễ có đàn bà bị Bá Linh ám ảnh, gọi là ma Phạm Nhan, người ta thường đem chiếu đổi lấy chiếu của Đền (Kiếp Bạc – tác giả) về trải giường cho bệnh nhân nằm thì khỏi ngay” (4). Trong ngày hội, những người đàn bà vô sinh, hiếm muộn hoặc là mắc các chứng bệnh đàn bà..., người ta đến Đền cúng bái. Thầy cúng (có thể là thầy phù thuỷ) dùng roi dâu đánh vào người đàn bà, người ấy lăn lộn, thậm chí lăn xuống sông, thì coi như tà ma đã được trừ (xuất phát từ chuyện Đại vương chém Phạm Nhan). Và, ở khúc sông Lục Đầu, gần núi Dược Sơn, có một dải đất dài nổi lên hình thanh gươm. Tương truyền, đấy là thanh kiếm thần của đức Thánh Trần - sau khi chém Phạm Nhan, Ngài thả thanh kiếm xuống dòng sông nhờ nước Lục Đầu giang rửa sạch tanh hôi, cũng ngầm ý không bao giờ phải dùng đến thanh gươm nữa. Vì vậy, xưa kia trong lễ hội đền Kiếp Bạc còn có nghi lễ chém Phạm Nhan cùng bài ca diễn xướng có những câu:
    Đầu này vừa chém cho rơi
    Đầu kia ở cổ đã chồi mọc ra
    Thế mới biết yêu ma quái lạ
    Dã Tượng về tâu với Đại vương
    Ngài thân ra chốn pháp trường
    Bá Linh 5 trông thấy mặt nhường tái xanh
    Hưng Đạo vương tuốt thanh thần kiếm
    Đưa gươm hầu thử chém xem sao
    Ai ngờ Ngài mới khai đao
    Đầu kia ở cổ đã nhào chết tươi.
    Người ta tin rằng, với uy danh của đức Thánh Trần trừ diệt được Phạm Nhan thì mọi tà ma đều được trừ diệt. Không chỉ có thế, mọi người còn tin rằng, "mỗi khi có giặc, làm lễ cáo ở Đền, nếu kiếm trong hòm có tiếng kêu thì thế nào cũng thắng trận”(6).
    Ngoài ra, trong hội đền Kiếp Bạc, nhân dân còn đến Đền mua thuốc ở Nam Tào (Dược Sơn) về uống rất là hiệu nghiệm.
    3. Niềm tin trong việc cầu phúc, tránh hoạ
    Nhân dân trong vùng có tục lệ đầu năm đến Đền làm lễ cầu an, cuối năm lễ tạ; những năm gặp hạn hán, người dân còn đến Đền "tế đảo cầu mưa". Từ xưa đến nay, tục ấy vẫn được duy trì. Mọi người đến đền Kiếp Bạc mang theo niềm ước vọng của mình: Cầu được bình an, học hành hiển đạt, làm ăn phát tài, tránh được mọi điều xui xẻo và, phổ biến nhất, là việc cầu tự (cầu được có con). Những đứa trẻ ra đời được gọi là "Con cầu tự". Tương truyền, người đến cầu con khi đến Đền, nếu "Vào cửa cha, ra cửa mẹ" (Dưới pho tượng đồng của đức Thánh Trần và đức Quốc mẫu có cửa chui qua) hay xin một ít đất ở mô cao sau Đền thì thế nào cũng sẽ được thoả nguyện. Ngoài việc cầu con, trong dân gian, nhà nào "hữu sinh vô dưỡng" thì họ làm lễ bán khoán vào Đền. Đến năm đứa trẻ 12 tuổi thì gia đình biện lễ chuộc con về. Họ tin rằng, làm như thế đứa trẻ mới được bình yên vô sự.
    4. Niềm tin trong việc xin ấn.
    Ở đền Kiếp Bạc hiện có 4 chiếc ấn bằng đồng. Các cụ già địa phương thì cho rằng, những ấn này có từ khi mới lập Đền. Theo lệ cổ, trước ngày đại kỵ của Ngài (ngày giỗ đức Thánh Trần) chính quyền sở tại cùng với thủ từ làm lễ đóng ấn vào một tấm lụa màu vàng để đến hội ban cho thập phương.
    - Ấn thứ nhất, có hình vuông, kích thước 10 cm x 10cm. Trên có khắc chữ Triều triều Hưng Đạo vương chi ấn (ấn của Hưng Đạo vương triều Trần).
    - Ấn thứ hai, có hình vuông, kích thước 5,5cm x 5,5cm. Trên ấn có khắc 4 chữ Quốc pháp Đại vương (Đại vương nắm (giữ) phép nước);
    - Ấn thứ ba, cũng có hình vuông, kích thước 4,3cm x 4,3cm. Trên ấn khắc 4 chữ Vạn Dược linh phù (Bùa thiêng Vạn Dược);
    - Ấn thứ tư, hình chữ nhật, kích thước 5,2cm x 7,8cm, khắc 6 chữ Phi thiên thần kiếm linh phù (Bùa thiêng phi thiên thần kiếm).
    Dân gian tin rằng, muốn cầu được thăng quan tiến chức thì xin ấn Triều triều Hưng Đạo vương chi ấn, hoặc Quốc pháp Đại vương; cầu được sinh con, cầu xin việc trừ tà sát quỷ, diệt giặc dã, giữa bệnh, thì xin ấn Phi thiên thần kiếm linh phù.
    Theo Hán - Việt từ điển của Thiều Chửu, chữ "Phù" có nghĩa:
    - Là điểm tốt lành,
    - Là cái bùa, các thầy cúng vẽ son mực vào giấy để trừ ma gọi là phù.
    Vì vậy, những ấn ở đền Kiếp Bạc thiên về nghĩa là điểm tốt lành và là bùa dùng để phù chú chữa bệnh trừ tà...
    Sau khi làm lễ ban ấn, nhân dân xin ấn về treo ở nhà và tin rằng sẽ gặp được nhiều may mắn - Tuy vậy, mấy chục năm qua, nghi lễ ban ấn không còn phổ biến vì người ta cho rằng, việc này mang nhiều yếu tố mê tín dị đoan. Nhờ những nhận thức mới, đúng đắn về vấn đề tín ngưỡng, trong năm 2006 vừa qua, Sở văn hoá - Thông tin Hải Dương phối hợp với Viện Văn hoá - Thông tin đã thử nghiệm tổ chức lễ ban ấn theo bài bản mới: Đêm 18 tháng 8 (Âm lịch) năm 2006, lễ ban ấn được tổ chức. Hàng ngàn người dân đã tham dự buổi lễ này. Qua đó ta thấy tín ngưỡng đối với anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương thật thiêng liêng.
    Có thể khẳng định rằng, trong hệ thống nhân thần được thờ tại Việt Nam, không có vị thần nào được nhiều nơi thờ như đức Thánh Trần, nhưng nơi được coi là thiêng liêng nhất là đền Kiếp Bạc. Hàng năm, cứ đến ngày 20 tháng 8 (Âm lịch) - " tháng Tám giỗ Cha", nhân dân ở mọi miền đất nước vẫn luôn hướng về đền Kiếp Bạc như hướng về nguồn cội của mình:
    Nghi ngút khói hương không dứt
    Đền thiêng Vạn Kiếp trang nghiêm
    Thiêng liêng thờ phụng tôn sùng
    Sánh với thập phương Bồ Tát.
    (Nguyễn Bỉnh Khiêm)./.



    http://timhieudaophat.com/Gioi-thieu...n-Kiep-Bac.nso
    Chẳng Tin Ai !:shame_on_you:

  19. #39

    Mặc định

    Tiên Phật có thể do người phàm siêu thăng cũng có thể các ngài đã là Phật từ vô lượng kiếp rồi nhưng từ vô lượng kiếp trước ấy có lẽ ngài cũng đã từng là con người cỏ cây mà tu lên.Kái này có lẽ chờ đến khi chúng ta đắc đạo thành tiên Phật chúng ta mới biết rõ được,giờ chỉ là đoán mò thôi vậy nên các bạn dừng tranh cãi.0k?

  20. #40

    Mặc định

    Lạc đề rồi, hãy quay lại chủ đề chính đi các bạn!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •