Đừng đừng , tiếp tục đi
Tà tâm ta sau khi nghe các vị cãi lộn , rất buồn cười , đã ngộ ra các điều sau , chả biết đúng hay sai , nhưng có thể sẽ có kẻ giống ta
1-Ăn chay , rồi không an chay , cũng vậy , cũng tu "tốt" . Can chi phải chịu cực, muôn loài , sinh ra cho ta ăn , cũng là làm việc thiện , hóa kiếp cho nó đó
2-Tịnh độ là hoang đường , và kinh vô lượng thọ là xạo , đây là thiên đường rồi , thoải mái sống thôi , tụng niệm làm gì , rách việc .
3-Giới luật mà làm gì , các thầy đức độ , đáng kính kia còn cãi ì xèo , nhưng thầy nào cũng hay , cũng cho mình đắc đạo dù khác về giới luật, quan điểm , pháp môn . Vậy nó là vô ích
4- Tu , cũng chả khác gì học một môn gì đó vớ vẩn , vì nói cho hay nhưng tu cho cố rồi quay ra cãi nhau , khoe kiến thức , rổi nổi nóng khi cãi không lại , quay ra châm biếm , khích bác , làm trò cừoi cho thiên hạ , cho ngoại đạo .
5-Nguyên cả giáo lý nhà Phật là tào lao . Cũng như mấy thứ lý luận vớ vẩn khác , để cho những kẻ rỗi hơi cãi nhau , còn nhiều việc hay ho khác đang chờ ta
Tà tâm ta , thấy tức cười , suy nghĩ về các điều này , không biết đúng chăng :
1-Pháp môn ,vô số , nhưng có vị mau thành , có vị lâu mới đắc , tùy căn cơ , nghiệp báo
tâm nguyện , hành trì . " Có thể điểm kết hành trì pháp môn này sẽ tạo lực cho môn tiếp theo , cũng có thể gặp nhau nếu viên mãn
2- Giới luật , theo tín , hạnh , nguyện , theo sự hành trì , nếu đúng là giới luật của Phật , thì nhân nào quả đó , sẽ có thành tựu , công đức của nó . " Giới luật là thầy của quý vị sau khi Như Lai nhập diệt " . Trước lúc Thế Tôn nhập đại bát niết bàn , Ananda quên hỏi bỏ bớt các giới luật nào không cần , vì vậy , từ xưa nay , chư tăng , Phật tử tranh luận hoài
3- Có 3 pháp ấn : vô thường , vô ngã , niết bàn . Bất cứ pháp môn , giới luật nào không đúng với 3 pháp ấn trên , đều không của nhà Phật .
4- Đạo Phật , là phải tin , hiểu , quan trọng hơn cả là hành trì , thực chứng . Cãi nhau làm gì , tự mình thành tựu là tốt lắm rồi
5- Hoằng dương đạo pháp , thì tùy duyên , nhưng cũng bất biến , khó thay . Vì có người thì nói được có người thì không . Vậy , với một hệ thống kinh điển đủ loại như hiện nay , thì như một mê hồn trận , khó biết thật giả . Người có tâm muốn xác định rõ lại thì phải thực chứng rồi mới có thể phân định đúng sai
Vậy , đừng vội tin ngay hay phủ nhận ngay , phải dưa trên các giới luật , pháp ấn , chọn một pháp môn , hành trì nghiêm cẩn , thành tựu bằng chính trí huê Bát Nhã , không phí thời gian vào việc vô ích
Như trên đã nói , tùy căn cơ , nghiệp lực , sự hành trì , có thể nương tựa tha lực mà kết quả khác nhau . Quý vị tranh cãi , suy cho cùng là chấp kiến vào pháp môn mình biết và tin
Tất cả quí vị , hiểu nhiều biết rộng , nhưng thực sự mấy ai thực chứng
hay vin vào sở học mà đi khoe khoang
Tà tâm , tâm vốn tà , cũng còn trẻ 22t, cũng nóng máu ăn thua, nhưng các vị thì chắc chẳng như vậy đâu nhỉ
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks