Trích dẫn Nguyên văn bởi VôChínhDiệu Xem Bài Gởi
A Di Đà Phật !
Niệm Phật xuất phát từ tâm !
Bạn muốn xin Phật độ trì cho ai đó khi niệm bạn nghĩ đến người đó thì Phật sẽ chứng cho bạn được
A Di Đà Phật !
Chẳng phải...chẳng phải...Muốn cầu cho ai đó chẳng phải làm như vậy, vì như thế là chẳng có cảm ứng...đã không có ứng...thì đạo chẳng giao, nên nói người biết cầu thì cầu gì cũng hợp với tâm Phật, còn giả như chẳng biết lý này...thì dù cầu trăm, nghìn năm cũng chẳng thể khế hợp..làm sao mà ứng??
Chúng ta ai cũng biết, niệm phật vốn là biến cái tâm trược loạn của chúng ta thành duy nhất một Câu A Di Đà Phật...toàn tâm biến thành Phật, toàn phật tức là một tâm ta...Nên Đại Thế Chí Bồ Tát nói: như con thơ nhớ mẹ, niệm niệm chỉ nhớ về mẹ mà thôi,...cũng như thế, nếu trong tâm của bạn..không có A Di Đà Phật mà chỉ toàn là chúng sanh thì bạn đang niệm ai? Đã chẳng phải niệm duy nhất là Phật, thì ngay đó là không có công phu, đã không có công phu thì làm sao mà ứng?...làm quen thì thành thói, đến lúc lâm chung một niệm sau cùng của bạn cũng là chẳng chuyên về A Di Đà Phật "niệm chẳng chuyên chẳng sanh Tịnh Độ"..uổn mất một đời,..chẳng thể giúp người mà còn lụy đến bản thân..nên nói Pháp Tịnh Độ cửa đầu tiên là Phải học giáo lý,..nếu giáo lý bạn không vững mà cứ nhắm mắt mà bước thì dù tinh tấn đến đâu đi chăng nữa, nhưng ích gì khi đã lạc đường?...
Xưa có một vị cư sĩ tu theo Quán Kinh chuyên tâm tưởng Phật, nhưng tưởng một hồi thì hình ảnh người cha đã mất cứ hiện ra, chẳng thể chuyên tâm...vị cư sĩ ấy liền đi hỏi Hòa Thượng: xin hòa Thượng chỉ dạy, con thật là ngu si nhiều chướng...
Vị Hòa Thượng dạy nếu tâm đã tạp loạn như thế thì hãy quy nó về A Di Đà Phật..nếu khi con tưởng Phật mà cha con xuất hiện..thì con hãy nghĩ Cha con là A Di Đà Phật..mắt cha con là mắt Phật, dung mạo cha con là dung mạo Phật...cứ quán tưởng như thế thì lâu dần toàn tâm của con sẽ là A Di Đà Phật...
..........Người xưa thì dạy quy vạn niệm...về một niệm..há đâu lại bỏ vào tâm phiền não thêm một chúng sanh phiền não nữa ư? nếu thực sư muốn lợi ích cho người thì trước khi công phu, và sau khi công phu bạn hồi hướng cho họ..tuyệt nhiên khi đang không phu mà có tâm tưởng khác tức là vọng niệm ...nay viết vài dòng, mong đạo hữu đừng chê, lời văn tuy quê nhưng thực tâm đều vì muốn cho Đạo hữu có được lợi ích
...Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát Ma Ha Tát....