Đây chỉ mới được cái vỏ...sự lý chưa được viên dung nên mạn phép...
Bồ Đề tâm là cái tâm thanh tịnh bình đẳng..đã thanh tịnh bình đẳng thì không dơ không sạch không tăng không giảm,..không còn chấp chước vào thiện ác...điều này là lý...Bồ Tát học lý nhưng phải hành sự..nếu chỉ chăm vào lý mà phế bỏ sự thì khác gì người không thấy nhưng lại đi diễn tả cảnh giới??...
Bồ Tát chẳng còn chấp chước, nhưng vẫn khuyên chúng sanh niệm phật vì niệm Phật chính là Bồ Đề Tâm, một niệm tương ưng,..tức một niệm là Phật,..Phật là đại thiện nếu chăm niệm trong tâm thì niệm niệm sẽ đều là phật....
Nếu chấp trước câu trên không tu tới cảnh giới thì có khác gì gỗ đá...không thiện không ác,..nói thì dễ...hàng phàm phu chấp đó thì lấy gì mà tu?...kẻ sơ cơ vào đạo bằng đều thiện lành, người đạo hạnh chẳng còn chấp thiện ác,..nhưng niệm niệm chẳng khởi ác....chúng ta đạo hạnh ít, tâm phiền não trói buộc, chướng sâu huệ cạn, chẳng thể tự tại trong sanh tử...Ngựa khỏe là ngựa biết đi đường xa,...người tu đạo thì bước đầu phải vững vàng...nên khuyên các đồng tu vâng làm điều làm, bỏ các ác hạnh, đem đó hồi hướng về Tây Phương, trên cầu thành Phật dưới cứu chúng sanh, đây cũng tạm gọi là Bồ Đề..điều này so với trên thì sẽ dễ dàng tu hơn...
Đây là pháp cho người trí cạn, hạ căn, phàm phu sanh tử,...mong muốn được cứu độ mà lập....nếu ai đã có phương tiện, có thể tự bản thân tự tại trong sanh tử, chẳng còn chấp chước phiền não...thì có thể chẳng cần nương pháp này...A Di Đà Phật...
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks