NHÀ NGOẠI CẢM NHÌN THẤY MA NHƯ THẾ NÀO

Người bình thường chúng ta rất sợ hãi khi gặp ma, thậm chí ngã lăn ra sùi bọt mép, lâm bệnh nặng giống như trường hợp thằng Rạch con ông Ba Thớm gặp ma trong câu chuyện Một Cõi Âm Dương. Những người khác can đảm, bình tĩnh, mong nhìn thấy ma một lần trong đời để biết ma như thế nào nhưng cũng không bao giờ được gặp.

Chính vì lý do gặp ma khó khăn như vậy cho đến hôm nay cuộc tranh cãi giữa hai phe tin có ma và phe không tin có ma vẫn giữ tỷ số không đều.

Chuyện ma chỉ bắt đầu khơi dậy mạnh mẽ trở lại từ khi các nhà ngoại cảm lên tiếng.

Huynh TAMANDIEUNGO sau khi khai đàn tác pháp 15 phút sau đã gặp hồn ma cô Châu hiện về, vật vờ như một cái bóng, biết khóc lóc, biết đưa tay ra dấu phía tủ thờ, biết cúi đầu suy nghĩ khi nghe huynh TAMANDIEUNGO luận tội.

Trong chuyện Trục Xuất Vong, nghi lễ hành pháp xin triệu thỉnh uy lực để trục vong quấy rối ra khỏi gia trang vừa kết thì tỷ LANFRANCE đã nghe được tiếng em bé khóc thét khi bị trục xuất khỏi nơi đang ẩn náu.

Nhà ngoại cảm Dương Mạnh Hùng trong chuyện Nhịp Cầu Nối 2 Cõi đã nhìn thấy hồn ma anh Nguyễn Hoài Nhơn đứng bên cạnh, đặt tay lên vai chị Cúc, mặc bộ đồ lính rằn ri. Hồn ma anh Nhơn kể lại câu chuyện mình đã chết trận tại một khu vườn dừa. Nhà ngoại cảm Dương Mạnh Hùng có thể nhìn thấy và nói chuyện với hồn ma anh Nhơn, trong khi đó chị Cúc có mặt nhưng không cảm nhận sự có mặt của em trai mình.

Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi đã chữa bệnh tâm thần, bệnh điên cho nhiều người sau khi các bệnh nhân này không thể chữa hết bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (bệnh viện tâm thần lớn nhất Miền Bắc) bằng y học hiện đại, khi đến gặp cô Nghi, bằng con mắt ngoại cảm cô Nghi nhìn thấy rõ chân tướng hồn ma nhập vào bệnh nhân, khi là vong trẻ con, khi là vong phụ nữ đã xâm nhập cơ thể bệnh nhân.

Bằng phương pháp tương tự, nhà ngoại cảm Trần Ngọc Thái (Quận Phú Nhuận, TpHCM) kể rằng, có người nhà dắt một sinh viên tâm thần đến gặp ông, phản ứng đầu tiên khi ông xuất hiện là bệnh nhân lên cơn la hét, đập phá muốn chạy trốn. Ônh nhìn thấy trong thân xác anh sinh viên tâm thần có một hồn ma ngoại lai xâm nhập, hình dáng của một thanh niên bặm trợn, hung hăng đang điều khiển thân xác anh sinh viên tâm thần. Sau khi trói bệnh nhân lại và cho uống nước có niệm phép, hồn ma thay đổi ngay thái độ hung hãn ban đầu, nét mặt khiếp sợ và tỏ ra khép nép, sau đó thoát ra khỏi thân xác bệnh nhân đi mất, anh sinh viên bây giờ không la hét nữa mà ngồi gục trên ghế như một người vừa qua cơn say.

Các nhà ngoại cảm khác như cô Nguyệt, cô Phương Hàm Rồng, cô Thiêm (người có con mắt thứ ba) ... có khả năng gặp được vong hồn bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Các nhà ngoại cảm này đã gặp được hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn vong hồn một cách rất tự nhiên, không một chút sợ hãi gì cả.

Đặc biệt nhất vẫn là trường hợp nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Trong đoạn băng ghi âm Bích Hằng trả lời câu hỏi tại Hội thảo năm 2006 có những chi tiết như: khi đi tìm mộ ông Kim, cô nhìn thấy một hồn ma trẻ con nhảy xổ ra chặn đường, đòi phải trình báo, đòi quà, sau đó dắt Bích Hằng chạy hết con đường bờ ruộng tới đúng mộ ông Kim. Hoặc một lần khác, có một hồn ma thanh niên xuất hiện, lừa gạt Bích Hằng và tự nhận ngôi mộ là của mình, nói đúng tên người nhà đang đi theo tìm mộ, và biết đầy đủ tên những người thân có trong nhà. Cuối cùng thì hồn ma thanh niên cho biết chỉ đùa thôi, giới thiệu mình là hàng xóm của ngôi mộ đang kiếm và nhờ Bích Hằng nhắn giùm người thân đến thắp nhang cho mình. Trong các chuyện tìm mộ khác như tìm mộ Nam Cao, tìm mộ liệt sĩ em gái Giáo sư Trần Phương, đều có những chi tiết tương tự, các hồn ma hiện lên rõ ràng, thậm chí tranh luận với nhau để cùng giải đáp vị trí ngôi mộ mà Bích Hằng cần tìm.

NHỮNG AI TIN CÓ MA

Hiện nay các nhà ngoại cảm trên khắp đất nước Việt Nam đang làm việc âm thầm, lặng lẽ, ngày đêm giao tiếp với vong hồn người đã chết để xác định mộ thất lạc hoặc mộ chưa biết danh tính. Tính đến hôm nay, các nhà ngoại cảm phía Nam đã xác định được khoảng 20.000 ngôi mộ trả về đúng địa chỉ cho thân nhân, các nhà ngoại cảm phía Bắc đã tìm được hơn 30.000 mộ bằng nhiều phương pháp khác nhau. Nếu tổng kết thêm các nhà ngoại cảm có khả năng gọi vong linh trở về, thì có khoảng 50.000 vong linh đã gặp được người thân và gia đình.

Như vậy chắc chắn hiện nay có ít nhất 100.000 người là nhân chứng xác nhận rằng có thế giới của người Âm, thế giới sau cái chết, thế giới ma theo cách gọi dân gian.

Họ là ai? Đa số họ là những tướng lãnh, sĩ quan quân đội, gia đình liệt sĩ, gia đình cách mạng có truyền thống và họ đã vượt khó khăn, vất vả để tìm lại hài cốt liệt sĩ thân nhân của mình, đồng đội cũ của mình.

Họ là những cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, của Nhà Nước và Chính phủ hiện nay, vì thân nhân của họ là những anh hùng thời kỳ chống Pháp hơn 50 năm, thân nhân của họ là những tử tù chính trị nằm lại tại Côn Đảo.

Họ là những nhà khoa học, những giáo sư, tiến sĩ các ngành nghề, có người mang huy hiệu 60 năm tuổi Đảng như Giáo sư Trần Phương, nguyên Phó Thủ tướng, hiện là Hiệu trưởng Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ông đã có phát biểu rất hay mang nặng tính chất Mac-Lê: “Linh hồn là tồn tại khách quan, đó là duy vật biện chứng. Kẻ nào bác bỏ linh hồn, kẻ đó là duy tâm”.

Nghe phát biểu của Giáo sư Trần Phương tại Hội thảo UIA 2006:
http://www.4shared.com/file/15757603...othutuong.html

Và dưới đây là Thư Cảm ơn của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình:

Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 1997
Phó Chủ Tịch Nước
THƯ CẢM ƠN
... Trước đây tôi có nhờ ông Liên (NNC Nguyễn Văn Liên) tìm giúp mộ liệt sĩ Lê Duy Nhuận, là chồng của người bạn tôi, chị Duy Liên, nguyên Phó Chú tịch UBND TpHCM.
Nhờ có sự giúp đỡ của ông Liên chúng tôi đã khỏi phải chờ đợi lâu dài bởi vì thực tế có rất đông người đăng ký tìm mộ.
Điều đặc biệt quan trọng là lời chỉ dẫn của ông Liên rất chính xác. Theo sơ đồ vẽ từ Hà Nội chúng tôi đã đến đúng nghĩa trang Bến Cát nơi quy tập hài cốt của liệt sĩ Lê Duy Nhuận. Đặc điểm của hài cốt được ông Liên báo trước rất chính xác, xương sọ, xương chân ...
Chị Duy Liên vì sức yếu không ra Hà Nội được, thay mặt chị ấy và cá nhân, tôi xin cảm ơn ông Liên và các vị lãnh đạo chương trình tìm mộ.
Tôi tìm hiểu thêm, được biết ông Liên đã tìm mộ cho một số liệt sĩ là thân nhân các gia đình bạn bè tôi, cũng rất chính xác. Tiêu biểu là trường hợp chị Nguyễn Thị Tú, nguyên là người lãnh đạo phong trào Phụ nữ Sài Gòn trong thời kỳ chống Mỹ. Các gia đình và đoàn thể cơ quan liên quan đến liệt sĩ rất cảm ơn ông Liên.
Như vậy chỉ qua những truờng hợp mà tôi biết, khả năng tìm mộ của ông Liên không phải là cá biệt mà đó là một năng lực hiếm có. Tôi nghĩ cần có biện pháp và điều kiện để giữ gìn lâu dài năng lực này nhằm đáp ứng nguyện vọng tha thiết và chính đáng của nhân dân ta, đồng thời góp phần thực hiện chính sách thương binh liệt sĩ của Đảng và Nhà nước.
Kính thư
Nguyễn Thị Bình (đã ký)

MA HAY LINH HỒN

Chúng tôi đã thử nghiệm theo cách anh Tạ Minh Tâm thường làm tối Thứ Ba trong trò chơi Chung Sức. Khi khảo sát 100 người, hỏi Bạn tin có ma không? Thì câu trả lời nhận được có 60 người tin có ma. Cũng khảo sát 100 người với câu hỏi Bạn tin có linh hồn không? Thì câu trả lời bây giờ có 80 người tin có linh hồn.

Linh Hồn và Ma khác nhau hay không?

Ma là cách gọi của dân gian, phổ biến trong nhân dân. Ma theo cách hiểu đơn giản như phần trước đã nói là một hình ảnh xấu xa đáng sợ gắn liền với người chết. Ma được dân gian sử dụng như một cách để răn đe, hù dọa trẻ em và những người yếu bóng vía.

Nhưng phải thừa nhận khái niệm ma có từ lâu đời trong dân gian, cho phép chúng ta khẳng định rằng linh hồn người chết đã được biết đến và được quan tâm từ xa xưa, đã đi vào tục ngữ ca dao, và thấm sâu vào đời sống của tất cả mọi người chúng ta. Ma quá quen thuộc đến nỗi một cậu bé 8 tuổi như tôi đã biết dùng để trêu chọc người khác.

Thực sự ma không đơn giản theo cách hiểu của dân gian. Chúng ta cần thay đổi cách gọi ma bằng khái niệm linh hồn. Kể từ bây giờ, trong loạt bài tìm hiểu về ma này, tôi sẽ không gọi là ma nữa mà sẽ thay thế bằng tên gọi chính xác hơn, đó là LINH HỒN.

Linh hồn là một khái niệm thiêng liêng, trân trọng, và cao quý.