Trích dẫn Nguyên văn bởi vô chiêu thức Xem Bài Gởi
Kính chào bác HAC QUYEN, VCT cảm ơn bác đã giải đáp những điều VCT thắc mắc, nhưng sau khi đọc lại các bài của bác thì VCT lại càng thêm thắc mắc... tiếp, mong bác khai tâm hoan hỷ giải đáp thêm cho VCT được học hỏi những gì chưa biết! Xin đa tạ bác!
_Như bác nói HGQ LPS là môn phái thuộc Đạo gia, vạn vật bắt nguồn từ Vô cực, vậy tập luyện HGQ LPS theo phương pháp nào để đạt được đến cảnh giới Tinh Thần Hoàn Hư như bác nói?
_ Tư tưởng Đạo gia lấy Vô Vi làm gốc, vậy Vô Vi với Vô Cực có khác nhau không, VCT xem trong các sách nói về Dịch lý thì thấy có viết câu:" Vô Cực sinh Thái Cực..."( Vô Cực sinh ra Thái Cực), cũng có chổ viết là :" Vô Cực nhi Thái Cực..." ( Vô Cực là Thái Cực) vậy VCT phải hiểu theo câu nào cho đúng?
_ Trong tấm hình Sư Tổ mặc Đạo bào có hình Lưỡng Nghi ( Âm- Dương) và
Bát Quái, vậy Dịch lý có vai trò gì trong HGQ LPS? Theo những gì VCT thấy ở hình tướng, thì Sư Tổ đang đứng trong Thái Cực( Lưỡng Nghi- Bát Quái),để đạt được Vô Cực, thì cần phải làm gì trong thời gian bao lâu?
VCT rất tâm đắc những gì bác nói: luyện tập HGQ LPS phải trãi qua các giai đoạn : _ luyện Tinh hóa Khí
_ luyện Khí hóa Thần
_ chuyển Thần hoàn Hư
Bác đề cập đến vấn đề Tinh Thần( giác ngộ) nhiều hơn là khổ luyện, bác chỉ giáo cho VCT cùng các anh em trong diễn đàn tập làm sao để đạt đến sự giác ngộ được như bác hay không?
VCT thay mặt anh em cảm ơn bác HAC QUYEN rất nhiều!
Kính mong thay!
@ Tư tưởng Đạo gia lấy Vô Vi làm gốc, vậy Vô Vi với Vô Cực có khác nhau không, VCT xem trong các sách nói về Dịch lý thì thấy có viết câu:" Vô Cực sinh Thái Cực..."( Vô Cực sinh ra Thái Cực), cũng có chổ viết là :" Vô Cực nhi Thái Cực..." ( Vô Cực là Thái Cực) vậy VCT phải hiểu theo câu nào cho đúng?

Bạn có thể hiểu Vô Cực có nghĩa là Đạo (ở đây tôi nói và dẫn chứng theo Đạo Đức Kinh cho đơn giản và cụ thể, chứ nói chung chung Đạo Gia thì mênh mông lắm) còn vô vi là vô vi, trong ĐĐK cũng phân biệt khá rõ 2 từ này, vô vi là động từ chỉ hành động, còn Vô Cực (Đạo) thì là danh từ chỉ sự vật

Trước hết bạn trích câu đó từ sách gì và sách bạn trích được dịch từ sách của ai nữa. Sách dịch có được dịch đúng nguyên bản không, vì nhiều sách dịch lung tung lắm. Mà bạn áp dụng Dịch học vào Đạo gia thì không hợp lý lắm vì 2 món này không dính dáng nhiều với nhau. Bạn nên có thể hiểu là " Vô Cực sinh Thái Cực..." nếu bạn có nghiên cứu sách vở thì 2 phạm trù này cũng đã được phân biệt khá rõ

@ Trong tấm hình Sư Tổ mặc Đạo bào có hình Lưỡng Nghi ( Âm- Dương) và
Bát Quái, vậy Dịch lý có vai trò gì trong HGQ LPS? Theo những gì VCT thấy ở hình tướng, thì Sư Tổ đang đứng trong Thái Cực( Lưỡng Nghi- Bát Quái),
để đạt được Vô Cực, thì cần phải làm gì trong thời gian bao lâu?


Không chỉ quan trọng trong HGQLPS “Dịch lý dùng sáu mươi bốn quẻ để diễn đạt tất cả các quan niệm về vũ trụ, về nhân sinh, từ những hiện tượng trên trời dưới đất, những luật thiên nhiên tới những đồ dùng, những công việc thường ngày như trị nước, ra quân, trị nhà, cưới hỏi, ăn uống , xử thế...” nghiên cứu Dịch học là nghiên cứu cả đời, bạn có thể nghiên cứu song song với luyện HGQLPS, nó hỗ trợ rất tốt cho việc nhận thức. Còn nếu không thích Dịch học thì chỉ luyện HGQLPS cũng tốt, vẫn có thể “tới bến”

Nhiều bạn đề cập đến thời gian luyện tập HGQLPS, tôi thấy mắc cười quá, 10 năm cơ bản, 20 năm, 36 năm . . . làm quái gì mà tập luyện lâu vậy, ăn vạ ông thầy hả ? Võ của các bạn là võ gì vậy ? võ của những ông già lụ khụ ? chỉ cần 5 hay 7 năm thôi quá lắm là 10, 15 năm là có thể nắm vững các tuyệt học rồi (tất nhiên là cũng tùy người có cốt võ hay không). Sau khi xuất sư tất nhiên vẫn cần phải luyện thêm để hoàn thiện và duy trì “phong độ”. Không biết sư tổ năm bao nhiêu tuổi xuống núi nhỉ ? 50 tuổi chăng ?