bạn không hiểu câu hỏi của tôi: bạn nói Thế Tôn đã thành phật từ nhiều kiếp trước, và kiếp này ngài hiện thân là người thường đi tu thành đạo để độ hóa chúng sanh.
Điều ấy có nghĩa là kiếp này mục đích tối hậu của ngài chính là độ hóa cho chúng sinh vậy tại sao khi ngài đã đắc đạo ngài đã có ý định không độ hóa mà định nhập niết bàn vì ngài sợ chân lý giác ngộ vô cùng thâm sâu chỉ sợ chúng sanh vì u mê nên không đủ trình độ giác ngộ chỉ đến khi Đế Thích cầu xin thì Thế Tôn mới đồng ý chuyển pháp luân độ hóa cho chúng sanh.
Vậy thì quá sức mâu thuẫn: thế tôn đã thành Phật từ rất lâu hàng ngàn vạn kiếp trước và Mục đích của ngài khi thị hiện là độ hóa chúng sanh, và ngài cũng biết rõ trước khi thị hiện ở kiếp này là giáo lý giác ngộ này vô cùng thâm sâu nhưng ngài vẫn vì chúng sanh mà độ hóa. Vậy tại sao sau khi chứng ngộ xong ngài lại muốn thay đổi ý định không độ hóa cho chúng sinh nữa. nếu Trời Đế Thích không cầu xin thì ngài đã nhập niết bàn. Vậy thì kiếp này thế Tôn thị hiện đâu phải là độ hóa chúng sinh.
Còn bạn nói nếu Phật còn tại thế chúng sanh sẽ không chịu tu hành và ỷ lại. Điều này thật vô lý vì khi có ý định nhập niết bàn sau khi giác ngộ đức Thế Tôn chưa trao truyền chánh pháp cho bất cứ ai và Thế gian chưa có chánh pháp thì lấy gì người khác ỷ lại?
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks