Trang 5 trong 43 Đầu tiênĐầu tiên 123456789101115 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 81 tới 100 trên 859

Ðề tài: GIÃI THOÁT CÓ KHÓ LẮM KHÔNG

  1. #81

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kiếp mù lòa Xem Bài Gởi
    cái đó thì ai cũng biết !
    nhưng tùy người quan niệm thôi đạo hữu à ! vậy đạo hữu đã chắc chắn mình ném viên đá cuội chưa?
    HAY ..NẾU ĐẢ CÓ TRÍ HUỆ ..

  2. #82

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bhagavad gita Xem Bài Gởi
    khi một người ném viên đá cuội đang cầm trong tay để cầm viên kim cương trong vạt áo, thử hỏi cái giá đó có đắt hay không?
    theo tôi không quan trọng cái giá nào là đắt hay rẻ, chỉ quan trọng 1 điều có thể phân biệt được cái nào là kim cương, cái nào là đá cuội thôi
    TRÍ HUỆ ....

  3. #83

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    Chẳng thể gọi trí tuệ, trí tuệ là tuệ giác nhận biết rõ các pháp, nên Xá Lợi Phất tôn giả được xưng là trí tuệ đệ nhất, ANan nghe 10 nhớ 10 không sai một chữ, thì gọi là đa văn hay thông minh đệ nhất, bạn thông minh thì dễ sanh tâm kiêu mạng cho mình là hơn người, cống cao ngã mạn, người thông minh rất khó tin đạo vì sao vậy..vì họ còn đắn đo suy nghĩ, ông không thông minh hơn tôi thì lấy gì mà dạy tôi, bạn xem thực tế người đời có phải vậy không? nhưng trí tuệ thì khác có trí tuệ bạn sẽ biện biệt được thế nào là đúng thế nào là sai,...học cái gì bỏ cái gì...có trí tuệ thì tới đâu cũng được nhưng thông minh thì chưa chắc..

    Người thông minh đến với đạo như một tách trà đầy, khó rót vào thêm.
    Người dễ học đạo như một tách trống không, sẵng sàng để châm trà vào

  4. #84

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    CÁI NÀY THUỘC VỀ ĐỐN NGỘ BẠN À
    TU MUÔN KIẾP NGỘ NHẤT THỜI
    KO PHÃI AI NGHE CÂU NÀY XONG LÀ CŨNG NGỘ NHƯ NGÀI ĐẠO TÍN
    BẰNG CHỨNG CỤ THỂ WEB NÀY HẰNG TRĂM NGẢN NGỪOI ĐỢC ....Đó LÀ CHƯA TÍNH ĐếN NGOÀI ĐỜI KO BIẾT CÓ BAO NHIÊU HÀNH GIẢ BIẾT CÂU NÀY ....MÀ NGỪOI NGỘ ĐÂU CHẴNG THẤY ..CHĨ THẤY DÙNG KINH SÁCH ..LỊCH SỮ ...MÀ TRANH LUẬN
    MONG RẰNG BẠN HIỂU Ý MÌNH
    THÂN
    ý tôi muốn nói là cái bài thơ của ngài Trần Nhân Tông ấy. Mọi người luôn cầu pháp môn giải thoát, tôi luôn có câu hỏi: chúng ta giải thoát khỏi cái gì, cái gì trói buộc ta mà ta cầu giải thoát? của cải, danh vọng, tiền bạc, những điên đảo mộng tưởng, thất tình, lục dục, thị phi... tất cả những thứ này trói buộc ta? không? chẳng có gì trói buộc ta hết. Ta đang ôm chúng vào lòng mà miệng thì nói chúng trói buộc ta. rõ là vừa ăn cắp, vừa la làng.
    mỗi chúng sanh đều có phật tính như mặt trời giữa ban ngày, như viên kim cương trong túi áo, mặt trời bị tất cả những điên đảo mộng tưởng này che mất, viên kim cương trong túi áo nhưng chúng ta không nhận ra vì mãi ngắm nhìn viên đá cuội trong tay. Làm cách nào để xóa hết mây mù, làm cách nào để có được viên kim cương trong vạt áo? tôi đã viết ngay từ đầu top này. Tâm không khởi 1 niệm tập trung tất cả khả năng và trí lực như người tử tù đội chiếc mâm đồng đựng đầy nước đi từng bước 1 thật vững chãi trên con đường tu tập. Lý thuyết là thế nhưng để làm được thực sự rất khó khăn. Liệu chúng ta có sợ địa ngục, sợ luân hồi sợ sinh tử như người tử tù kia sợ chết?

  5. #85

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bhagavad gita Xem Bài Gởi
    ý tôi muốn nói là cái bài thơ của ngài Trần Nhân Tông ấy. Mọi người luôn cầu pháp môn giải thoát, tôi luôn có câu hỏi: chúng ta giải thoát khỏi cái gì, cái gì trói buộc ta mà ta cầu giải thoát? của cải, danh vọng, tiền bạc, những điên đảo mộng tưởng, thất tình, lục dục, thị phi... tất cả những thứ này trói buộc ta? không? chẳng có gì trói buộc ta hết. Ta đang ôm chúng vào lòng mà miệng thì nói chúng trói buộc ta. rõ là vừa ăn cắp, vừa la làng.
    mỗi chúng sanh đều có phật tính như mặt trời giữa ban ngày, như viên kim cương trong túi áo, mặt trời bị tất cả những điên đảo mộng tưởng này che mất, viên kim cương trong túi áo nhưng chúng ta không nhận ra vì mãi ngắm nhìn viên đá cuội trong tay. Làm cách nào để xóa hết mây mù, làm cách nào để có được viên kim cương trong vạt áo? tôi đã viết ngay từ đầu top này. Tâm không khởi 1 niệm tập trung tất cả khả năng và trí lực như người tử tù đội chiếc mâm đồng đựng đầy nước đi từng bước 1 thật vững chãi trên con đường tu tập. Lý thuyết là thế nhưng để làm được thực sự rất khó khăn. Liệu chúng ta có sợ địa ngục, sợ luân hồi sợ sinh tử như người tử tù kia sợ chết?
    quá hay
    mình xin lỗi đã ko hiễu ý của bạn ..hoan hỹ nha BẠN
    ĐâY CHÍNH LÀ NỖI TRĂN TRỠ CŨA RẤT NHIỀU HÀNH GIẢ.......LÀ ÁI THŨ VÀ HUữ ..TRONG 12 NHÂN DUYÊN
    HAY LẮM ....ĐÚNG LÀ PHẢI BIẾT SỢ
    HOAN HỸ HOAN HỸ
    Last edited by nguoiconhukhong; 05-04-2011 at 05:06 PM.

  6. #86

    Mặc định

    CHÀO TẤT CẢ CHƯ THIỆN HUữ VÀ CHƯ THIỆN TRI THỨC
    LẦN TRỨOC CHÚNG TA BÀN VỀ CÁI DỂ TU
    ..HÔM NAY CHÚNG TA THỮ CÙNG NHAU THÃO LUẬN VỀ CÁI KHÓ NHA
    ly gia cắt ái ...đầu tròn vai vuông ...cái này thì với những tại gia CƯ SỶ NHƯ CHÚNG TA
    còn dính mắc bỡi cơm áo gạo tiền.... bỗn phận gia đình ...nên khó làm phãi ko các bạn
    bây giờ thông qua
    chúng ta bàn về cách thực hành vậy
    MUỐN GIÃI THOÁT ...ÍT NHẤT HÀNH GIẢ PHÃI CÓ NHỮNG NHÂN DUYÊN RẤT LỚN
    VẬY NHỮNG NHÂN DUYÊN ẤY LÀ GÌ ?????? [và đây là ý kiến của riêng mình nha]
    1 /PHỨOC BÁU nhưng là phứoc cũa VÔ LẬU THANH TỊNH ....
    2/NGUYỆN LỰC ....VÀ đây là kim chĩ nam bắt buộc
    3/đại bồ đề tâm
    4/trên vì cầu phật đạo giãi thoát ...dứoi vì tự lợi .lợi tha ..hay tự giác giác tha
    theo kinh phật đã dạy về lục độ ba la mật ....thì gồm có 6 cách thực hành
    1/ bố thí ba la mật
    2/trì giới ba la mật
    3 nhẫn nhục ba la mật
    4 tinh tấn ba la mật
    5/thiền định ba la mật
    6/ trí huệ ba la mật
    tại sao lại thêm 3 từ BA LA MẬT PHÍA SAU NHỮNG CỤM TỪ ...như bố thí. trì giới .nhẫn nhục tinh tấn thiền định và trí huệ
    bố thí
    theo thông thừong chúng ta khi giúp 1 ngừoi nào đó ...thì khi ấy trong tâm thức của chúng ta ..sẽ sanh ra những ý nghĩ ..
    bất kỳ ý nghỉ nào cũng không chấp nhận dc [trừ khi lúc ấy hành giã khỡi từ vô lựong tâm hay bi vô lựong tâm]
    bắt buộc hành giã phãi làm dc diều này
    cho nên gọi đây là bố thí ba la mật ...bố thí như vậy thì sẽ dc phứoc VÔ LẬU
    còn gọi là TAM LUÂN KHÔNG TỊCH
    2/ TRÌ GIỚI
    NÔM NA LÀ giữ giới ...nhưng thế nào là giữ giới
    đây là điều khó làm vì bãn thân bạn phãi chính là giới
    tại sao
    vì khi bạn lo tu tập ..thời gian đâu mà tơ tữong lung tung ....như vậy vô tình mà thành tuự
    cái ta chính là giới vậy
    3 nhẫn nhục
    đây là vô sanh nhẫn ....tức là NHẪN mà ko có ngừoi nhẫn
    khi bạn bị sĩ nhục bạn không hờn giận ngừoi đã sĩ nhục mình ..trái lại khi ấy bạn khỡi dc từ bi ....bạn nói với tâm chân thật hoan hỹ ...cám ơn cac`1 ngài đã dạy cho tôi hiểu thế nào là nhẫn nhục ...nguyện mai này khi thành đạo tôi sẽ độ các vị
    4 tinh tấn
    siêng năng ko rời pháp hành ..
    đáy là khó đó các bạn ..bỡi vì các bạn phãi làm sao cho trong tất cã mọi thỡi gian đều ko dừng nghĩ ..luôn luôn tu tập ...ko 1 giây gián đoạn ..và khi các bạn hiễu ra RẰNG ..từ vô thủy đến nay vì ta chưa giác ngộ nên chưa từng dừng nghỉ chưa từng gián đoạn công phu
    cái này mới chính thật là tinh tấn ba la mật
    còn dủ các bạn thực hành pháp nào đi chăng nửa
    vd bạn dùng pháp muôn niệm phật
    bạn dang ngũ và giật mình itnh4 giấc thấy mình vẩn đang niệm phật ...cái này rất tốt nhưng chĩ mới là tinh tấn thôi ...chưa phãi là tinh tấn ba la mật
    5/ thiền định
    không nhất thiết bạn phãi ngồi kiết già hay bán già ...mà là đi đứng nằm ngồi trong tứ oai nghi ..đều với một tâm tĩnh thức luôn thấy biết những hoạt động cũa nội tâm ....KỄ CÃ NHỮNG CHŨNG TỮ CHƯA HÌNH THÀNH Ý TỮONG .....
    6 TRÍ HUỆ
    nhờ nơi thực hành thiền trong tứ oai nghi mà trí huệ phát sinh ....bạn sẽ hiễu ra rất nhiều NAN Đề mà trứoc dây với bạn là quá khó
    nếu các bạn làm dc những điều này chắc chắn là các bạn đang trên đừong giãi thoát
    ĐâY CHĨ LÀ Ý CŨA RIÊNG MÌNH CHO NÊN CÒN RẤT NHIỀU THIẾU SÓT ..CHƯ HIỄN HUữ XEM XONG THẤY THIẾU CHỖ NÀO XIN BỖ SUNG CHO DC HOÀN THIỆN
    VÌ LỢI ÍCH CŨA TẤT CÃ CHÚNG TA TRONG KHI TU HỌC ...MONG CÁC CHƯ HIỀN HUữ CHUNG TAY GÓP SỨC ...ĐỄ HOÀN THIỆN TOPIC NÀY VÀ CÁC BẠN ĐI SAU CÓ NHỮNG NỀN TÃNG KINH NGHIỆM ....MÀ TIẾN THẬT NHANH TRÊN CON ĐỪONG GIÃI THOÁT
    KÍNH CHÀO CHƯ HIỀN HUữ VÀ CHƯ THIỆN TRI THỨC
    THÂN

  7. #87

    Mặc định

    nguoiconhukhong à,biết thì nói ko biết thì chớ nói,mình đã mê thì chớ có dẫn dắt người khác đi theo mình như vậy!.Xét lại trình độ của mình và xét lại những j mình nói xem đó là cái gì nhé.Nay xin đc dùng ít trí tuệ ngu mụi của tuệ văn mà giải đáp vấn đề giải thoát của các vị.Nay xin hỏi các vị rằng,tại sao các vị cầu giải thoát?,chỉ vì các vị cảm thấy bị trói nên cầu giải thoát,nếu ko trói thì giải thoát làm j? vây là các vi biết làm thế nào để giải thoát chưa?.Bổn lai của chúng sanh là phật,vì 1 niệm mê muội vọng tưởng nên thế giới hình thành do vậy nên chịu sự sinh tử,nếu biết bổn lai mình là phật thì ngay tại nơi nay gọi là giải thoát,gọi là tự tại,gọi là vô ngại.......Vì ko biết bổn lai mình là phật,hằng ngày từ sáng đến chiều chạy theo vọng tuởng mà cứ tuởng nó là tâm của mình,đó la lý do tại sao là bi trói buộc vì ta cứ mãi chạy theo vọng tuởng đảo điên dẫn dắt,nó thì sinh diệt từng phút từng giây môt,ta chạy theo no thì ta cũng như nó sinh diệt từng sát na theo nó mà luống chịu sinh tử luân hồi hoài làm sao tự tại đc.Mỗi niệm sinh diệt ko ngừng,nó vốn ko phải 1 niệm,mà rất nhiều niệm tương tục nối tiếp nhau,như cát ở sa mạc nằm khít chịt cả,vậy làm sao để giữ lại 1 niệm,niệm niệm đều là hư vọng ko có thật,chỉ khi nào duyên đến thì nó liền hiện,ko có duyên tìm niệm làm j có.Do đâu mà ta chạy theo vọng tuởng,là vì ta chưa nhận đc cái chơn tâm phật tánh của mình,ta chưa biết dc cái j là chân thật nhất,cái mà xưa nay bất sanh bất diệt,cái mà mọi ng ai cũng có,ở phật nó ko tăng,ở phàm phu nó ko giảm,nếu ta nhận đc nó thì có cái j có thể ngăn ngại đc ta nữa,muốn ko giải thoát cũng đc,thiền tông gọi là Minh Tâm Kiến Tánh thành phật là đây !.Con Đường để giải thoát có nhiều cửa tùy căn cơ của mỗi người mà lựa chọn cho mình 1 hướng đi thích hợp ,quan trọng nhất là học và hành phải đi đôi với nhau,đừng có rơi vào cái tà kiến ,học đc vài câu nói của phật hay của thanh hiền rồi cho làm cái biết của mình,rùi làm như đã chứng đạo và tha hồ mà nói và nói,còn đến lúc khi đại nạn sinh tử nên rồi,làm sao mà tự giải thoát dc,cuối cùng phải đọa lạc tiếp,việc quan trọng là học để hành trì để mà có thể giải thoát đc.Chúng sanh sở dĩ là chúng sanh tức vì có nghiệp,nếu ko nghiệp thì hiện sanh ở thế gian này làm j,bồ tát vì đại nguyện mà hiện thân thế gian này,còn chúng sanh vì nghiệp mà sanh,nay muốn giải thoát chỉ 1 chữ phật này mới cứu đc các vị khỏi sinh tử.Thế Tốn nói 8 vạn 4 ngàn pháp môn để đối trị 8 vạn 4 ngàn phiền não của chúng sanh,vì thế mỗi người phải xét lại chính mình lựa chọn cho mình 1 con đuờng đi thích hợp,phát nguyện chí thành cần cầu đạo pháp và cầu thiện tri thức giúp đỡ cho mình trên con đương lớn sinh tử này,căn bản của phật pháp là thấy thiện thì làm ,thấy ác thì tránh,ác nhỏ cũng phải bỏ,thiện dù nhỏ cũng phải làm,lời muốn nói thì nói hoài ko hết,nay các vị phải tự mình cố gắng!

  8. #88

    Mặc định

    Lý luận như vầy nếu ko co ta chẳng lẻ thế giới này ko tồn tại sao

  9. #89

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuevanthuongsi Xem Bài Gởi
    nguoiconhukhong à,biết thì nói ko biết thì chớ nói,mình đã mê thì chớ có dẫn dắt người khác đi theo mình như vậy!.Xét lại trình độ của mình và xét lại những j mình nói xem đó là cái gì nhé.Nay xin đc dùng ít trí tuệ ngu mụi của tuệ văn mà giải đáp vấn đề giải thoát của các vị.Nay xin hỏi các vị rằng,tại sao các vị cầu giải thoát?,chỉ vì các vị cảm thấy bị trói nên cầu giải thoát,nếu ko trói thì giải thoát làm j? vây là các vi biết làm thế nào để giải thoát chưa?.Bổn lai của chúng sanh là phật,vì 1 niệm mê muội vọng tưởng nên thế giới hình thành do vậy nên chịu sự sinh tử,nếu biết bổn lai mình là phật thì ngay tại nơi nay gọi là giải thoát,gọi là tự tại,gọi là vô ngại.......Vì ko biết bổn lai mình là phật,hằng ngày từ sáng đến chiều chạy theo vọng tuởng mà cứ tuởng nó là tâm của mình,đó la lý do tại sao là bi trói buộc vì ta cứ mãi chạy theo vọng tuởng đảo điên dẫn dắt,nó thì sinh diệt từng phút từng giây môt,ta chạy theo no thì ta cũng như nó sinh diệt từng sát na theo nó mà luống chịu sinh tử luân hồi hoài làm sao tự tại đc.Mỗi niệm sinh diệt ko ngừng,nó vốn ko phải 1 niệm,mà rất nhiều niệm tương tục nối tiếp nhau,như cát ở sa mạc nằm khít chịt cả,vậy làm sao để giữ lại 1 niệm,niệm niệm đều là hư vọng ko có thật,chỉ khi nào duyên đến thì nó liền hiện,ko có duyên tìm niệm làm j có.Do đâu mà ta chạy theo vọng tuởng,là vì ta chưa nhận đc cái chơn tâm phật tánh của mình,ta chưa biết dc cái j là chân thật nhất,cái mà xưa nay bất sanh bất diệt,cái mà mọi ng ai cũng có,ở phật nó ko tăng,ở phàm phu nó ko giảm,nếu ta nhận đc nó thì có cái j có thể ngăn ngại đc ta nữa,muốn ko giải thoát cũng đc,thiền tông gọi là Minh Tâm Kiến Tánh thành phật là đây !.Con Đường để giải thoát có nhiều cửa tùy căn cơ của mỗi người mà lựa chọn cho mình 1 hướng đi thích hợp ,quan trọng nhất là học và hành phải đi đôi với nhau,đừng có rơi vào cái tà kiến ,học đc vài câu nói của phật hay của thanh hiền rồi cho làm cái biết của mình,rùi làm như đã chứng đạo và tha hồ mà nói và nói,còn đến lúc khi đại nạn sinh tử nên rồi,làm sao mà tự giải thoát dc,cuối cùng phải đọa lạc tiếp,việc quan trọng là học để hành trì để mà có thể giải thoát đc.Chúng sanh sở dĩ là chúng sanh tức vì có nghiệp,nếu ko nghiệp thì hiện sanh ở thế gian này làm j,bồ tát vì đại nguyện mà hiện thân thế gian này,còn chúng sanh vì nghiệp mà sanh,nay muốn giải thoát chỉ 1 chữ phật này mới cứu đc các vị khỏi sinh tử.Thế Tốn nói 8 vạn 4 ngàn pháp môn để đối trị 8 vạn 4 ngàn phiền não của chúng sanh,vì thế mỗi người phải xét lại chính mình lựa chọn cho mình 1 con đuờng đi thích hợp,phát nguyện chí thành cần cầu đạo pháp và cầu thiện tri thức giúp đỡ cho mình trên con đương lớn sinh tử này,căn bản của phật pháp là thấy thiện thì làm ,thấy ác thì tránh,ác nhỏ cũng phải bỏ,thiện dù nhỏ cũng phải làm,lời muốn nói thì nói hoài ko hết,nay các vị phải tự mình cố gắng!
    hay quá ...hiền huynh nói rất chính xác ..nhưng hiền huynh nghỉ lại xem ..ai củng
    là phật ...ko sai ....nhưng tại sao mải đến bây giờ đã hơn 2500 năm rồi vần chưa thấy có 1 vị phật nào ra đời ....tất cã đều là phật ..diều này ko hề sai ..nhưng bao giờ thành mới là vấn đề mà chúng ta thão luận
    bạn nói rất đúng ..tuy mình chưa là gì gì cã nhưng mình muốn trao đổi và học hõi ..cho nên mình mở topic này với ước nguyện là chư hiền huynh hiền hữu cùng đóng góp ý kiến . về con đường giãi thoát
    huynh rất đúng .chúng ta vì VÔ MINH CHE LẤP mà mất đi chơn tánh hay bỗn lai diện mục ...tùy theo cách gọi cũa mỗi người ...nếu ko vì 1 niệm mê lầm thì giờ này ..ngay trong hiện tại chắc hẵn chúng ta ko có ỡ đây để cùng nhau PHIẾM LUẬN .......những điều bạn nói là cũa những THIỀN SƯ .... chứ nhửng thiền gia như mình quả thật là chưa kham nỗi 1 pháp quá cao siêu như thế mong bạn hiểu cho trình độ mình mới cấp hai bạm mang giáo trình cũa đại học mà giãng thì chết mình rồi.biết thì tạm gọi là biết nhưng nếu bạn hõi mình hiễu ko.. thì xin thưa
    chắc còn lâu lắm .....
    vài dòng tâm sự mong bạn hiễu ý mình
    thân

  10. #90

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    hay quá ...hiền huynh nói rất chính xác ..nhưng hiền huynh nghỉ lại xem ..ai củng
    là phật ...ko sai ....nhưng tại sao mải đến bây giờ đã hơn 2500 năm rồi vần chưa thấy có 1 vị phật nào ra đời ....tất cã đều là phật ..diều này ko hề sai ..nhưng bao giờ thành mới là vấn đề mà chúng ta thão luận
    bạn nói rất đúng ..tuy mình chưa là gì gì cã nhưng mình muốn trao đổi và học hõi ..cho nên mình mở topic này với ước nguyện là chư hiền huynh hiền hữu cùng đóng góp ý kiến . về con đường giãi thoát
    huynh rất đúng .chúng ta vì VÔ MINH CHE LẤP mà mất đi chơn tánh hay bỗn lai diện mục ...tùy theo cách gọi cũa mỗi người ...nếu ko vì 1 niệm mê lầm thì giờ này ..ngay trong hiện tại chắc hẵn chúng ta ko có ỡ đây để cùng nhau PHIẾM LUẬN .......những điều bạn nói là cũa những THIỀN SƯ .... chứ nhửng thiền gia như mình quả thật là chưa kham nỗi 1 pháp quá cao siêu như thế mong bạn hiểu cho trình độ mình mới cấp hai bạm mang giáo trình cũa đại học mà giãng thì chết mình rồi.biết thì tạm gọi là biết nhưng nếu bạn hõi mình hiễu ko.. thì xin thưa
    chắc còn lâu lắm .....
    vài dòng tâm sự mong bạn hiễu ý mình
    thân
    Phật Ấn và Đông Pha ngồi thiền,...Xả thiền Đông Pha hỏi Thiền Sư ông thấy tôi ngồi giống gì?
    Phật Ấn: giống phật...Thế còn tôi
    Đông Pha: ha ha...ông ngồi giống đống phân...
    Đông Pha rất đắc ý nghĩ rằng ta cao tay ấn hơn rồi, Phật Ấn còn kém xa ta...
    Nghĩ thế bèn đem chuyện này kể cho Tô Tiểu muội
    Muội nói: huynh lầm rồi...trong tâm của phật Ấn có phật, nên nhìn ai ông cũng thấy là phật, còn trong tâm anh thì chỉ có..XX..nên nhìn ai cũng thấy giống phân, thế mà không biết...:happy:

    Đạo phải từ căn bản mà hành
    Chư ác mạc tác
    Chúng thiện phụng hành
    Tịnh tư kỳ ý
    Thị chư phật thuyết
    Trong vũ trụ, năm đường phân minh, thiện ác báo ứng họa phước đành rành, thân tự chịu lấy không ai thay được. Người thiện làm lành thì từ cảnh sướng đến cõi sướng, từ sáng vào sáng. Người ác làm ác từ cảnh khổ vào cõi khổ, từ tối vào chỗ tối.

  11. #91

    Mặc định

    những điều của tuevanthuongsi viết... cá nhân của salad tin rằng đó là kết quả của thực chứng !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  12. #92
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    Vạn Pháp Quy Tâm....Tâm Thành Vô Pháp...Tâm Thân Như Một...Bồ Đề Đại Bi...
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  13. #93

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    Phật Ấn và Đông Pha ngồi thiền,...Xả thiền Đông Pha hỏi Thiền Sư ông thấy tôi ngồi giống gì?
    Phật Ấn: giống phật...Thế còn tôi
    Đông Pha: ha ha...ông ngồi giống đống phân...
    Đông Pha rất đắc ý nghĩ rằng ta cao tay ấn hơn rồi, Phật Ấn còn kém xa ta...
    Nghĩ thế bèn đem chuyện này kể cho Tô Tiểu muội
    Muội nói: huynh lầm rồi...trong tâm của phật Ấn có phật, nên nhìn ai ông cũng thấy là phật, còn trong tâm anh thì chỉ có..XX..nên nhìn ai cũng thấy giống phân, thế mà không biết...:happy:

    Đạo phải từ căn bản mà hành
    Chư ác mạc tác
    Chúng thiện phụng hành
    Tịnh tư kỳ ý
    Thị chư phật thuyết
    dúng lắm tâm thanh thề thanh ...tâm bất tịnh thể củng bất tịnh
    hay hay vô cùng ...cám ơn huynh nhiều
    thân

  14. #94

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    những điều của tuevanthuongsi viết... cá nhân của salad tin rằng đó là kết quả của thực chứng !
    bởi chúng sanh căn tánh chẵng đồng
    nên phật pháp có cao có thấp
    thân

  15. #95

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi melson Xem Bài Gởi
    Vạn Pháp Quy Tâm....Tâm Thành Vô Pháp...Tâm Thân Như Một...Bồ Đề Đại Bi...
    tất cà là 1 ....1 là tất cã ......cái 1 ko còn ...trực chĩ chơn tâm ...kiến tánh thành phật
    tứ vô lượng tâm
    từ .bi hỷ .xã
    thông đạt vô ngã
    chơn thị bồ tát
    thân

  16. #96

    Mặc định

    [QUOTE=tuevanthuongsi;294076]nguoiconhukhong à,biết thì nói ko biết thì chớ nói,mình đã mê thì chớ có dẫn dắt người khác đi theo mình như vậy!.Xét lại trình độ của mình và xét lại những j mình nói xem đó là cái gì nhé.Nay xin đc dùng ít trí tuệ ngu mụi của tuệ văn mà giải đáp vấn đề giải thoát của các vị.Nay xin hỏi các vị rằng,tại sao các vị cầu giải thoát?,chỉ vì các vị cảm thấy bị trói nên cầu giải thoát,nếu ko trói thì giải thoát làm j? vây là các vi biết làm thế nào để giải thoát chưa?.Bổn lai của chúng sanh là phật,vì 1 niệm mê muội vọng tưởng nên thế giới hình thành do vậy nên chịu sự sinh tử,nếu biết bổn lai mình là phật thì ngay tại nơi nay gọi là giải thoát,gọi là tự tại,gọi là vô ngại.......Vì ko biết bổn lai mình là phật,hằng ngày từ sáng đến chiều chạy theo vọng tuởng mà cứ tuởng nó là tâm của mình,đó la lý do tại sao là bi trói buộc vì ta cứ mãi chạy theo vọng tuởng đảo điên dẫn dắt,nó thì sinh diệt từng phút từng giây môt,ta chạy theo no thì ta cũng như nó sinh diệt từng sát na theo nó mà luống chịu sinh tử luân hồi hoài làm sao tự tại đc.Mỗi niệm sinh diệt ko ngừng,nó vốn ko phải 1 niệm,mà rất nhiều niệm tương tục nối tiếp nhau,như cát ở sa mạc nằm khít chịt cả,vậy làm sao để giữ lại 1 niệm,niệm niệm đều là hư vọng ko có thật,chỉ khi nào duyên đến thì nó liền hiện,ko có duyên tìm niệm làm j có.Do đâu mà ta chạy theo vọng tuởng,là vì ta chưa nhận đc cái chơn tâm phật tánh của mình,ta chưa biết dc cái j là chân thật nhất,cái mà xưa nay bất sanh bất diệt,cái mà mọi ng ai cũng có,ở phật nó ko tăng,ở phàm phu nó ko giảm,nếu ta nhận đc nó thì có cái j có thể ngăn ngại đc ta nữa,muốn ko giải thoát cũng đc,thiền tông gọi là Minh Tâm Kiến Tánh thành phật là đây !.Con Đường để giải thoát có nhiều cửa tùy căn cơ của mỗi người mà lựa chọn cho mình 1 hướng đi thích hợp ,quan trọng nhất là học và hành phải đi đôi với nhau,đừng có rơi vào cái tà kiến ,học đc vài câu nói của phật hay của thanh hiền rồi cho làm cái biết của mình,rùi làm như đã chứng đạo và tha hồ mà nói và nói,còn đến lúc khi đại nạn sinh tử nên rồi,làm sao mà tự giải thoát dc,cuối cùng phải đọa lạc tiếp,việc quan trọng là học để hành trì để mà có thể giải thoát đc.Chúng sanh sở dĩ là chúng sanh tức vì có nghiệp,nếu ko nghiệp thì hiện sanh ở thế gian này làm j,bồ tát vì đại nguyện mà hiện thân thế gian này,còn chúng sanh vì nghiệp mà sanh,nay muốn giải thoát chỉ 1 chữ phật này mới cứu đc các vị khỏi sinh tử.Thế Tốn nói 8 vạn 4 ngàn pháp môn để đối trị 8 vạn 4 ngàn phiền não của chúng sanh,vì thế mỗi người phải xét lại chính mình lựa chọn cho mình 1 con đuờng đi thích hợp,phát nguyện chí thành cần cầu đạo pháp và cầu thiện tri thức giúp đỡ cho mình trên con đương lớn sinh tử này,căn bản của phật pháp là thấy thiện thì làm ,thấy ác thì tránh,ác nhỏ cũng phải bỏ,thiện dù nhỏ cũng phải làm,lời muốn nói thì nói hoài ko hết,nay các vị phải tự mình cố gắng![/

  17. #97

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    tất cà là 1 ....1 là tất cã ......cái 1 ko còn ...trực chĩ chơn tâm ...kiến tánh thành phật
    tứ vô lượng tâm
    từ .bi hỷ .xã
    thông đạt vô ngã
    chơn thị bồ tát
    thân
    ---------------------------
    vì người mà giảng,mộc mạc ,đơn giản dễ hiểu,hihi nhutri cám ơn bác nhiều,bác là thần tượng của nhutri ,thời gian tuy ngắn,nhưng sẽ khong ngắn đâu bác ,1 giây bằng 1 trăm năm đó bác,tuyệt vời.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  18. #98

    Mặc định

    MỘT TOPPIC QUÁ TUYỆT VỜI ,KÍNH MỜI CÁC BÁC CHO THÊM KINH NGHIỆM TU TẬP ĐỂ CHÚNG CHÁU NOI THEO TUỲ THEO DUYÊN ,,TÂM, MÀ TẬP LUYỆN.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  19. #99

    Mặc định

    thận chào cả nhà ..
    hôm nay chúng ta cùng đi vào mục dích chinh` cũa topic này
    làm thế nào đễ giãi thoát ????
    giãi thoát là gì ??
    là chặt dứt mọi lệ thuộc ràng buộc
    cái gì ràng buộc chúng ta ????
    gia đình xã hội bằng huữ ..v.v.v.v
    như vậy thì làm thế nào đây
    trứoc hết chúng ta phãi thấy rõ điều này
    1/ gia đình
    cha mẹ ...vợ con ...nhà cữa ..tiền tài ...danh vọng
    bõ đi sao ?? như vậy ...chưa có nghĩa là ngừoi có hiểu biết ...mà chúng ta dựa vào thực tế cái điều kiện sẵn có mà giúp đỡ cho mọi ngừoi .....như vậy chúng ta đang hành pháp bố thí ....nhưng quan trọng là bạn giúp ngừoi vì cái gì ...tất cả đều do TÂM của hành giã
    TA LÀM ĐIềU NÀY LÀ VÌ SAO MÀ TA LÀM ..VÀ LÀM NHƯ THẾ TA ĐựOC CÁI GÌ
    TỪ ĐâY CÁC BẠN SẼ HIỀU RA ....NIỀM VUI ....HẠNH PHÚC ...
    HẠY LẤY NIỀM VUI CỦA MỌI NGỪOI LÀM NIỀM VUI CỦA TA ...NGỪOI VUI TA CỦNG VUI
    còn nhớ khi xưa mình đi học ..có 1 câu thơ của 1 tác giã nào đó mà mình quên mất tên
    câu này thật là ý nghỉa
    NGỪOI VUI CẢNH MỚI KO SẦU ...NGỪOI BUỐN CÃNH CÓ VUI ĐÂU BAO GIỜ
    NHƯ VẬY mồi buổi sáng khi ta vừa thức dậy ....mỡ mắt ra ..đánh răng rữa mặt ...ta cừoi với gưong ...gưong sẽ cừoi với ta ...nhưng nếu ta nhăn nhó ..thì .... thì
    trỡ lại vấn đề dứt bõ
    ở đây chúng ta bàn về sự dứt bõ cho nên các bạn nên nhớ rằng DỨT BÕ Ỡ ĐÂY KO MANG NGHĨA CHẠY TRỐN.. KO MANG NGHĨA RŨ BÕ
    MÀ CHÍNH LÀ DÙNG NHỮNG CÁI CÓ SẴN .......VÀ SẴN SÀNG TRAO CHO KO LUYẾN TIẾC
    2 / về nội tâm
    chúng ta thừong bị cãnh trói buộc ..như trai chưa vợ thì thích con gái đẹp .gái chưa chồng thì thích những chàng đẹp trai con nhà giàu học giõi ..hay có danh vọng tiền tài
    nói chung trai tham sắc gái tham tài .....
    đây là bịnh của con mắt ..
    còn lỗ tai thì sao ..
    thích lời ngon tiếng ngọt ..hễ ai nói điều gì ko vừa ý thì sân tâm nỗi dậy
    ai bợ đỡ nịnh hót thì vui vẽ ..
    lỗ mũi ...thích mùi hưong hoa thơm
    lữoi thích vị ngọt hay tùy thích cũa mỗi 1 ngừoi
    thân
    thích mát ..êm ...
    ý
    thích đũ thứ ...hễ cái gì vừa ý thì thích thú
    như vậy
    suy ra
    6 cái thích này có phãi là nó đang ràng buộc chúng ta chăng
    đúng là như thế
    vậy thì nên làm gì ??
    chúng ta nên dùng nó làm công cụ học tập
    con mắt là đễ phân biệt đẹp ..xấu ...nhưng ko tham luyến
    lỗ tai là đễ nghe những lời haY ý đẹp nhưng ko trụ chấp
    lỗ mũi dùng đễ ngữi và phân biệt mùi vị nhưng quan trọng là đừng sanh tâm bám víu
    lữoi thị dùng đễ biết vị ..nhưng ko sanh niệm nhận lãnh
    thân thì nhận lảnh cãm giác và cãm xúc ..nhưng ko quan tâm
    ý dùng để hiễu đúng sai tốt xấu nên hay ko nên ...nhưng đừng bị lệ thuộc
    nói chung ..chúng ta dùng 6 cái công cụ này làm dụng cụ tu học ..chuyễn đỗi nó từ LỤC TẶC ...THÀNH LỤC THÔNG
    NHƯ VẬY CHUÚNG TA CÓ CẦN PHÃI TỪ CHỐI HAY DỨT BÕ CHĂNG
    KO
    CHẮC CHẮN LÀ NHƯ VẬY ...VÌ SAO ...
    VÌ CHÚNG TA ĐÃ HIỄU VÀ THẤY BIẾT RẰNG
    TẤT CÃ ĐỀU LÀ PHƯONG TIỆN ........LỢI NGỪOI LỢI MÌNH
    NHƯ THẾ THÌ CHÚNG TA TU ...MÀ KO CÓ NGỪOI TU .....ĐẠT ĐếN CÃNH GIỚI ..MÀ KO CÓ NGỪOI ĐạT DC
    ĐÚNG KO CÁC BẠN
    TỪ ĐâY CHÚNG TA THẤY BIẾT NHỮNG RÀNG BUỘC NHỮNG LỆ THUỘC ......VÔ TÌNH ...NÓ GIÚP CHÚNG TA ...GIÃI THOÁT .......
    VÀI LỜI TÂM SỰ ...VẪN BIẾT CÒN NHIỀU SAI SÓT ...NHƯNG VÌ HÀNH GIÃ CÒN TRÊN ĐừoNG HỌC TẬP .....CHƯA NẾM DC HƯONG VỊ GIÃI THOÁT THẬT SỰ ....NÊN CẦU MONG CHƯ THIỆN HUữ VÀ CHƯ THIỆN TRI THỨC Đả ĐI QUA TRÊN CON ĐƯỜNG NÀY .....Đả GIÃI THOÁT
    GÓP Ý KIẾN VÀ NHẮC NHỠ CÙNG CHĨ RA NHỬNG THIẾU SÓT ......VÀ TRUYỀN TRAO KINH NGHIỆM ...Đê TẤT CÃ CÙNG LỢI LẠC
    NGỪOI TRAO PHÁP CŨNG DC CÔNG ĐỨC KẼ HỌC HÕI CŨNG DC NHIỀU AN VUI HIỄU BIẾT
    THÂN CHÀO TẤT CÃ CHƯ THIỆN HUữ VÀ CHƯ THIỆN TRI THỨC
    HOAN HỸ HOAN HỸ

  20. #100

    Mặc định

    ta cũng cảm thấy nao lòng ,giáo pháp thậm thâm của chư phật ko thể tùy tiện nói cho những kẻ hạ căn sơ học,ta vì cũng thấy các vị còn chưa thông suốt phần nào,nên phương tiện chỉ bày con đường để đi,nhưng xem ra các vị chưa rõ ,chỉ vì lực dụng ko có,trí tuệ chưa mở chưa thấu rõ những lời ta nói,đó là lỗi của ta ko phải của các vị.Bổn lai chúng sanh là phật tức chỉ rõ mỗi người đều có phật tánh,cái tánh này xưa nay ko sanh,xưa nay ko diệt,ở thánh ko có tăng,ở phàm ko có giảm,ta nói rằng,chỉ vì 1 niệm mê nên thế giới hình thành là chỉ rõ ,chỉ vì các vị mê muội nhận vọng tuởng la tâm mình mà xa cách phật ,chứ chẳng là cái j khác,các vị nhận giặc làm con đó là lý do trở thành chúng sanh và luân hồi lục đạo,nay nếu biết nguyên nhân sinh tử,thì tất sẽ biết dc con đường giải thoảt,lời ta nói các vị chưa rõ vì các vị phước lực kém cõi,chứ chẳng phải lỗi của ta.Ta cũng chỉ rõ cho rằng căn bản của phật pháp lấy hành trì thiện nghiệp làm gốc,thưa hỏi tìm các vị thiện tri thức để hiểu rõ tâm tánh của mình mà tiến tu,còn nếu ko nhận dc chân tâm tu hoài cũng sinh tử mãi lam sao thoát dc,và phải xét lại mình phù hợp mói pháp môn nào để tiến tu cho sớm thành tựu sự giải thoát,chỉ vì các vị chưa rõ đã vội trách ta,như thế thì tự mình đóng cửa nhà mình lại làm sao vào đó đc nữa

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chuyện có thật trong gia đình tôi (sưu tầm)
    By bachbjt in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 25
    Bài mới gởi: 25-01-2015, 11:26 PM
  2. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  3. Oan Hồn Nghiệt Chướng !
    By thần lô thánh chủ in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 26-04-2011, 08:57 AM
  4. " Đông Mật " Danh chánh thì ngôn thuận
    By mekongcusi in forum Mật Tông
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 14-01-2011, 08:46 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •