nguoiconhukhong à,biết thì nói ko biết thì chớ nói,mình đã mê thì chớ có dẫn dắt người khác đi theo mình như vậy!.Xét lại trình độ của mình và xét lại những j mình nói xem đó là cái gì nhé.Nay xin đc dùng ít trí tuệ ngu mụi của tuệ văn mà giải đáp vấn đề giải thoát của các vị.Nay xin hỏi các vị rằng,tại sao các vị cầu giải thoát?,chỉ vì các vị cảm thấy bị trói nên cầu giải thoát,nếu ko trói thì giải thoát làm j? vây là các vi biết làm thế nào để giải thoát chưa?.Bổn lai của chúng sanh là phật,vì 1 niệm mê muội vọng tưởng nên thế giới hình thành do vậy nên chịu sự sinh tử,nếu biết bổn lai mình là phật thì ngay tại nơi nay gọi là giải thoát,gọi là tự tại,gọi là vô ngại.......Vì ko biết bổn lai mình là phật,hằng ngày từ sáng đến chiều chạy theo vọng tuởng mà cứ tuởng nó là tâm của mình,đó la lý do tại sao là bi trói buộc vì ta cứ mãi chạy theo vọng tuởng đảo điên dẫn dắt,nó thì sinh diệt từng phút từng giây môt,ta chạy theo no thì ta cũng như nó sinh diệt từng sát na theo nó mà luống chịu sinh tử luân hồi hoài làm sao tự tại đc.Mỗi niệm sinh diệt ko ngừng,nó vốn ko phải 1 niệm,mà rất nhiều niệm tương tục nối tiếp nhau,như cát ở sa mạc nằm khít chịt cả,vậy làm sao để giữ lại 1 niệm,niệm niệm đều là hư vọng ko có thật,chỉ khi nào duyên đến thì nó liền hiện,ko có duyên tìm niệm làm j có.Do đâu mà ta chạy theo vọng tuởng,là vì ta chưa nhận đc cái chơn tâm phật tánh của mình,ta chưa biết dc cái j là chân thật nhất,cái mà xưa nay bất sanh bất diệt,cái mà mọi ng ai cũng có,ở phật nó ko tăng,ở phàm phu nó ko giảm,nếu ta nhận đc nó thì có cái j có thể ngăn ngại đc ta nữa,muốn ko giải thoát cũng đc,thiền tông gọi là Minh Tâm Kiến Tánh thành phật là đây !.Con Đường để giải thoát có nhiều cửa tùy căn cơ của mỗi người mà lựa chọn cho mình 1 hướng đi thích hợp ,quan trọng nhất là học và hành phải đi đôi với nhau,đừng có rơi vào cái tà kiến ,học đc vài câu nói của phật hay của thanh hiền rồi cho làm cái biết của mình,rùi làm như đã chứng đạo và tha hồ mà nói và nói,còn đến lúc khi đại nạn sinh tử nên rồi,làm sao mà tự giải thoát dc,cuối cùng phải đọa lạc tiếp,việc quan trọng là học để hành trì để mà có thể giải thoát đc.Chúng sanh sở dĩ là chúng sanh tức vì có nghiệp,nếu ko nghiệp thì hiện sanh ở thế gian này làm j,bồ tát vì đại nguyện mà hiện thân thế gian này,còn chúng sanh vì nghiệp mà sanh,nay muốn giải thoát chỉ 1 chữ phật này mới cứu đc các vị khỏi sinh tử.Thế Tốn nói 8 vạn 4 ngàn pháp môn để đối trị 8 vạn 4 ngàn phiền não của chúng sanh,vì thế mỗi người phải xét lại chính mình lựa chọn cho mình 1 con đuờng đi thích hợp,phát nguyện chí thành cần cầu đạo pháp và cầu thiện tri thức giúp đỡ cho mình trên con đương lớn sinh tử này,căn bản của phật pháp là thấy thiện thì làm ,thấy ác thì tránh,ác nhỏ cũng phải bỏ,thiện dù nhỏ cũng phải làm,lời muốn nói thì nói hoài ko hết,nay các vị phải tự mình cố gắng!
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks