Nam Mô A Di Đà Phật xin đồng tu xem xét kỹ, giữa lời phật dạy và lời vị thầy kia dạy thì nên tin ai???? Như Lai dùng kim khẩu thuyết : Thiền, Mật, Tịnh,...là vì lợi ích chúng sanh, nếu mở miệng chê pháp môn phật dạy, tức đồng chê Như Lai, đệ tử mà chê thầy tức phạm tội ngũ nghịch....
-Lời Như lai thuyết và lời vị thầy trên là khác xa hoàn toàn, dù có dẫn chứng lời Phật nhưng do chẳng hiểu nên đã cách biệt...
Tâm phàm phu nếu chẳng nghĩ thiện chẳng nghĩ ác thì đó là tâm vô ký,...sỏi đá cũng chẳng nghĩ thiện, chẳng nghĩ ác mà có ngộ đạo đâu??nên vị thầy trên nói khi tâm chẳng nghĩ thiện nghĩ ác, thì tâm ở trong trạng thái không niệm. Tâm ở trong trạng thái không niệm là tâm không. chúng ta tu hành ai cũng biết Không không có nghĩa là vô, "Sắc tức thị không, không tức thị sắc"chứ không phải....không tức thị không!!! nếu nói không là không có gì cả, đó là đoạn diệt. Nếu đã mang nghĩa đoạn diệt thì chẳng phải là đạo,...
- Muối thì mặn đường thì ngọt, nếu bắt muối phải giống đường thì không thế được
Ấn Độ người xuất gia có thể chuyên tâm lo tu hành vì có tứ chúng cúng dường, Phật giáo truyền qua Trung Quốc, Việt Nam,..mà cũng bắt tứ chúng cúng dường như Ấn độ thì chẳng đúng, nên Tổ Bá Trượng dạy "một ngày không làm một ngày không ăn", người tu hành ai cũng biết, "một hạt cơm tín thí lớn như núi Tu di, nếu đời nay chẳng liễu ngộ, mang lông đội sừng trả" nên lời vị thầy trên dạy là chẳng đúng vì mang nghĩa chấp trước...
- Đức phật vẫn hiện tướng nhập Niết Bàn
Phật thuyết 4 khổ lớn sanh, lão, bệnh, tử ai cũng phải trải qua, người tu hành cũng vậy... chẳng lẽ người tu hành không có sao??người tu hành vẫn trải qua sanh lão bệnh tử,..nhưng không có khổ,..phật dạy ai chịu thực tập những điều ta dạy thì sẽ không có khổ...không khổ chứ không phải không chết, thân này là giả tạm, nên Thường Chiếu đại sư đáp Ta chết như người thường, là chẳng sai...vị thầy trên không hiểu về thiền Đông độ nhưng cứ nói giảng về Đông Độ là tu sai, là không đúng....,không biết mà nói tức đồng phạm khẩu giới, là người tu hành tuyên dương giới luật đã phạm khẩu giới mà chẳng biết, chẳng nhận thì sao có công phu mà gọi là đã giải thoát hoàn toàn...tự mình còn chẳng nhận biết, tự độ đã khó nói chi tới độ chúng sanh??
Thiền định phần sau cũng chẳng phải? nếu định mà có xuất nhập, lúc nhập có định...... không nhập, thì không định đó chẳng phải là thiền định...ai cũng biết điều này, chư Tổ sư cũng biết,..kinh Lăng nghiệm dạy về định tự tánh, tự tánh chẳng có xuất nhập nên gọi là Lăng Nghiêm đại định, nếu ai có duyên đọc kinh Lăng Nghiêm sẽ thấy rõ..Chư Vị cổ đức Thiền sư đông độ chẳng những biết mà còn có chứng nhập, vậy sao gọi là còn chiêm bao mộng mị???
Không biết mà nói, đâu bằng người biết mà không nói,...
vài dòng để đồng tu suy nghĩ kỹ, tin Phật hay tin chúng sanh là do đồng tu lựa chọn?? Chớ bảo Thích Ca dạy lầm: Không thành tại bởi lòng ta
nào đâu tại phải Thích Ca Dạy lầm??
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Bookmarks