Trích phimanh ..:"Chánh Kiến có nghĩa là thấy nghe, hay biết một cách ngay thẳng, công minh, chánh trực, rõ ràng, cụ thể, không chủ quan. Sự vật như thế nào thì thấy nghe hiểu biết như thế nấy, không sống trong tưởng tri trừu tượng mê tín"...
Giảng như vậy mà cũng có người cắm đầu tin theo- in thành sách - pots lên mạng - tung hô tán thán.
Nghe đây : Chánh Kiến kiểu đó con cọp thấy con người rõ ràng đúng là đồ ăn của nó. Nó xơi. Con trai thấy chân dài thoải mái tán tỉnh...
Vì tất cả đều thấy :"Sự vật như thế nào thì thấy nghe hiểu biết như thế nấy, không sống trong tưởng tri trừu tượng mê tín" Thuyết như vậy rõ ràng rất nhiều người trong chúng ta đã tự nhiên Chánh Kiến. Hèn chi thành A La Hán như Thích Thông Lạc quá dễ.
Do nghiệp thức mà mỗi mỗi chúng sinh cảm nhận thế giới đều theo chủ quan của của chính họ.
Con gái thì thấy rõ ràng đối tượng kia là con trai.
Con trai thì thấy rõ ràng đối tượng kia là con gái .
Mọt thấy gỗ sách là thức ăn, người kinh doanh thấy gỗ sách là hàng hóa...
Rõ ràng hiện tượng chuyển biến theo nghiệp thức chúng sinh và hoàn toàn không thật thì lấy đâu ra hai chữ Chánh Kiến như Thích Thông Lạc nói - nếu dựa trên cái nhìn hiện tượng ?
Cách nói trên chứng tỏ Thích Thông Lạc giảng pháp mà chẳng hề hiểu được ý nghĩa uyên áo sâu mầu của hai từ Chánh Kiến mà đức Phật tuyên thuyết mà chỉ luận trên bề mặt chủ quan của hiện tượng.
A La Hán liễu tri các pháp mà thuyết thế này sao ?
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks